Chuyên Đề Giải pháp mở rộng tín dụng tiêu dùng tại Chi nhánh NHNT Chương dương

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp mở rộng tín dụng tiêu dùng tại Chi nhánh NHNT Chương dương
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG1: TỔNG QUAN VỀ TÍN DỤNG TIÊU DÙNG 4

    1.1. Giới thiệu chung về Tín dụng tiêu dùng 4
    1.2. Hoạt động Tín dụng tiêu dùng của NHTM 5
    1.2.1. Khái niệm tín dụng tiêu dùng 5
    1.2.2. Phân loại TDTD 6
    1.2.2.1. Căn cứ vào mục đích vay 6
    1.2.2.2. Căn cứ vào hình thức cho vay 6
    1.2.2.3. Căn cứ vào phương thức hoàn trả 9
    1.2.3. Đặc điểm Tín DụngTiêu Dùng 11
    1.2.3.1. Đặc điểm về khách hàng và mục đích vay 12
    1.2.3.2. Nhu cầu vay và nguồn trả nợ 12
    1.2.3.3. Quy mô và số lượng 12
    1.2.3.4. Chi phí và rủi ro 13
    1.2.3.5. Lãi suất và lợi nhuận 13
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến mở rộng cho vay tiêu dùng của NHTM 14
    1.3.1. Nhóm nhân tố xuất phát từ phía ngân hàng 14
    1.3.1.1. Định hướng phát triển của ngân hàng 14
    1.3.1.2. Chính sách tín dụng của ngân hàng 15
    1.3.1.3. Chất lượng trình độ cán bộ ttín dụng 16
    1.3.1.4. Năng lực tài chính và trình độ quản lý của ngân hàng 17
    1.3.2. Nhóm nhân tố xuất phát từ phía khách hàng 18
    1.3.2.1.Khả năng đáp ứng các điều kiện khi vay vốn cuả khách hàng 18
    1.3.2.2. Năng lực sử dụng vốn của khách hàng 19
    1.3.3. Nhóm nhân tố xuất phát từ môi trường hoạt động của ngân hàng 19
    1.3.3.1.Yêu cầu phát triển của nền kinh tế 19
    1.3.3.2. Môi trường pháp luật và chính sách của Nhà nước về lĩnh vực tiêu dùng trong nước 20
    1.3.3.3. Môi trường văn hoá – xã hội 22
    1.4. Kinh nghiệm cho vay tiêu dùng của các NHTM tại một số nước trên thế giới và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam 22
    1.4.1. Quá trình phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại các NHTM Việt Nam 22
    1.4.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại một số nước 23
    1.4.2.1. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại Trung Quốc 23
    1.4.2.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng tại các NHTM Châu Âu 27
    1.4.3. Bài học kinh nghiệm rút ra đối với các NHTM Việt nam 31
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TÍN DỤNG TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG CHƯƠNG DƯƠNG 36
    2.1. Tổng quan về Chi nhánh NHNT Chương Dương 36
    2.1.1. Lich sử hình thành và phát triển Chi nhánh NHNT Chương Dương 36
    2.1.2. Tình hình hoạt động của Chi nhánh NHTN Chương Dương 44
    2.1.2.1. Tình hình huy động vốn 44
    2.1.2.2. Tình hình tín dụng 45
    2.1.2.3. Hoạt động dịch vụ 47
    2.2. Thực trạng Tín dụng tiêu dùng tại Chi nhánh NHNT Chương Dương 50
    2.2.1. Hành lang pháp lý của hoạt động cho vay tiêu dùng 51
    2.2.2. Các sản phẩm dịch vụ cho vay tiêu dùng của Chi nhánh NHNT Chương Dương 53
    2.2.3. Quy trình nghiệp vụ 58
    2.2.4. Đánh giá kết quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh NHNT Chương Dương 59
    2.2.4.1. Kết qủa cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh NHNT Chương Dương thời kỳ 2005 – 2007 59
    2.2.4.2. Cơ cấu dư nợ cho vay tiêu dùng theo sản phẩm tại Chi nhánh NHNT Chương Dương 63
    2.2.4.3. Thu lãi từ hoạt động cho vay tiêu dùng so với thu lãi từ các hoạt động khách 66
    2.2.5. Một số hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế 67
    2.2.5.1. Nguyên nhân khách quan 67
    2.2.5.2. Nguyên nhân chủ quan 69
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG TÍN DỤNG TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NHNT CHƯƠNG DƯƠNG 72
    3.1. Định hướng phát triển TDTD của ngân hàng trong thời gian tới 72
    3.1.1. Một số thuận lợi của hoạt động cho vay tiêu dùng tại Việt nam 72
    3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng tại Chi nhánh NHNT Chương Dương 73
    3.2. Định hướng chung nhằm mở rộng TDTD tại các NHTM Việt nam 75
    3.3. Giải pháp mở rộng TDTD tại Chi nhánh NHNT Chương Dương 76
    3.3.1. Đa dạng hoá các sản phẩm cho vay tiêu dùng 76
    3.3.2. Hoàn thiện chính sách tín dụng 77
    3.3.3. Hình thành và củng cố mối quan hệ với các đơn vị hỗ trợ hoạt động ngân hàng 78
    3.3.3.1. Liên kết với các Công ty xây dựng, chủ đầu tư: 78
    3.3.3.2. Liên kết với các nhà phân phối cung cấp các sản phẩm ôtô 78
    3.3.4. Tăng cường nguồn huy động trung và dài hạn 79
    3.3.5. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 80
    3.3.6. Nâng cao hiệu quả hoạt động Marketing ngân hàng 80
    3.4. Một số kiến nghị đối với Chính phủ và NHNN 81
    3.4.1. Kiến nghị đối với chính phủ 81
    3.4.2. Kiến nghị đối với NHNN 82
    KẾT LUẬN 84
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 85
     
Đang tải...