Thạc Sĩ Giải pháp mở rộng thị phần của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ đến năm 2015

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 8/4/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    Phần mở đầu
    1. Tính cấp thiết của đề tài :
    Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) ra đời từ rất sớm v đ trở nên quen thuộc đối với người dân của các nước phát triển trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam loại hình bảo hiểm ny vẫn còn khá mới mẻ, tuy mới được triển khai ở Việt Nam hơn mười năm (1996) nhưng đ v đang phát triển nhanh chóng với mức tăng trưởng cao, có sự tham gia chủ yếu của các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoi trong thị trường (Bảo Minh- CMG (Dai - ichi Life), Manulife, Prudential Việt Nam, AIA, Prevoir Việt Nam v ACE Life), đáp ứng không chỉ nhu cầu bảo hiểm - ti chính của mỗi cá nhân, doanh nghiệp m còn l một chế độ phúc lợi cho người lao động, giải quyết nhu cầu việc lm cho hng trăm ngn lao động, đóng góp nguồn thu lớn cho ngân sách Nh nước, đẩy mạnh sự liên kết của các doanh nghiệp kinh doanh ti chính khác (Ngân hng, Bưu điện, chứng khoán .), thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế quốc dân. BHNT gắn chặt với sự phát triển của x hội công nghiệp, hiện đại. Các doanh nghiệp BHNT, với tư cách l những trung gian ti chính- l một phần của ngnh dịch vụ ti chính trong nền kinh tế. Trung gian ti chính một tổ chức đóng vai trò thúc đẩy sự luân chuyển v vận hnh ti chính tiền tệ trong nền kinh tế thông qua quá trình thu hút vốn nhn rỗi của công chúng bằng phí bảo hiểm v cung cấp cho người cần vốn vay. Vốn l một trong những nhu cầu quan trọng v không thể thiếu đối với sự phát triển của x hội công nghiệp, hiện đại.
    Hiện nay, Bảo hiểm Nhân thọ ở Việt Nam đã và đang phát triển với tốc độ tăng trưởng cao, quy mô thị trường ngày càng mở rộng, mạng lưới hoạt động được triển khai hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước. Tuy nhiên, thị tr-ờng Bảo hiểm Nhân thọ ở Việt Nam, với một lượng dân số trên 85 triệu người, là một thị trường đầy tiềm năng nhưng mức độ khai thác thị trường của Tổng Công Ty Bảo Việt Nhân Thọ (Bảo Việt Nhân Thọ) còn rất nhỏ bé chưa đáp ứng được nhu cầu về Bảo hiểm Nhân thọ của các tầng lớp dân cư trong xã hội. Trên cơ sở đó, việc nghiên cứu và đưa ra những giải pháp nhằm mở rộng thị phần của Bảo Việt Nhân Thọ đến năm 2015 là hết sức cần thiết có ý nghĩa cả về mặt lý luận và thực tiễn . Do đó tôi lựa chọn đề tài: “Giải pháp mở rộng thị phần của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ đến năm 2015” làm đề tài luận văn thạc sĩ chuyên ngành Tài chính Ngân hàng.
    Kết cấu của luận văn :
    Ngoài phần mở đầu, kết luận v danh mục tài liệu tham khảo, nội dung luận văn gồm 3 chương:
    Chương 1 : Những vấn đề lý luận cơ bản về : Bảo hiểm Nhân thọ, thị trường, thị phần Bảo hiểm Nhân thọ.
    Chương 2 : Thực trạng thị trường, thị phần Bảo hiểm Nhân thọ Việt Nam trong những năm vừa qua v của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân Thọ (Bảo Việt Nhân Thọ).
    Chương 3 : Giải pháp mở rộng thị phần Bảo Việt Nhân Thọ đến năm 2015.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...