Luận Văn Giải pháp mở rộng quy mô tín dụng và nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Liên Doanh Việt – Ng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp mở rộng quy mô tín dụng và nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngânhàng Liên Doanh Việt – Nga đến năm 2010

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I:TÍN DỤNG NGÂN HÀNG VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA TÍN DỤNG TRONG CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 2
    1.Tổng quan về tín dụng ngân hàng. 2
    1.1. Khái niệm. 2
    1.2. Đặc trưng của tín dụng ngân hàng. 3
    1.3. Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường. 4
    2. Phân loại tín dụng ngân hàng. 7
    2.1. Theo thời hạn tín dụng. 7
    2.2. Theo đối tượng tín dụng . 8
    2.3. Theo mục đích sử dụng vốn. 9
    2.4. Theo mức độ tín nhiệm với khách hàng. 9
    2.5. Theo phương pháp hoàn trả. 10
    2.6 Theo xuất xứ tín dụng . 10
    3. Mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng của NHTM trong nền kinh tế thị trường. 11
    3.1. Quan niệm về mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng: 11
    3.2. Mối quan hệ giữa mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng: 13
    3.3. Các chỉ tiêu phản ánh việc mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng: 14
    3.3.1.Chỉ tiêu định tính: 14
    3.3.2. Các chỉ tiêu định lượng: 15
    4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng của NHTM 18
    4.1. Nhóm nhân tố khách quan: 18
    4.2. Nhóm nhân tố chủ quan. 20
    5. Kinh nghiệm và bài học rút ra ở một số NHTM. 23
    5.1. Kinh nghiệm của Trung Quốc. 23
    5.2. Bài học cho Việt Nam. 23
    CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG LIÊN DOANH VIỆT – NGA. 25
    1. Tổng quan về Ngân hàng liên doanh Việt – Nga. 25
    1.1 Sơ lược quá trình hình thành và phát triển. 25
    1.2. Mục tiêu hoạt động. 26
    1.3. Đặc thù của VRB: 26
    1.4. Các sản phẩm: 27
    1.5.Cam kết của VRB hướng tới khách hàng: 32
    2. Tình hình hoạt động kinh doanh và thực trạng hoạt động tín dụng ở Ngân hàng liên doanh Việt-Nga. 32
    2.1. Tình hình huy động vốn. 33
    2.2. Hoạt động tín dụng. 36
    2.2.1. Nguyên tắc và điều kiện cấp tín dụng. 36
    2.2.2 Đánh giá thực trạng quy mô tín dụng và chất lượng tín dụng ở Ngân hàng liên doanh Việt-Nga. 39
    2.2.2.1. Chỉ tiêu tổng dư nợ và kết cấu dư nợ: 39
    2.2.2.2. Chỉ tiêu tỷ lệ nợ quá hạn: 42
    2.2.2.3. Chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng: 44
    2.2.2.4. Chỉ tiêu thu nhập từ hoạt động tín dụng: 45
    2.2.2.5. Chỉ tiêu hiệu suất sử dụng vốn của ngân hàng: 46
    3. Những mặt đạt được và chưa đạt được trong hoạt động tín dụng: 47
    3.1. Những mặt đã đạt được. 47
    3.2. Những mặt còn tồn tại và nguyên nhân: 48
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG QUY MÔ TÍN DỤNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG Ở NGÂN HÀNG LIÊN DOANH VIỆT-NGA. 50
    1.Phương hướng hoạt động của VRB năm 2009. 50
    1.1.Tác động của môi trường kinh tế xã hội năm 2009: 50
    1.2.Định hướng tín dụng năm 2009: 50
    1.2.1.Định hướng mở rộng quy mô tín dụng tại VRB: 51
    1.2.2.Định hướng nâng cao chất lượng tín dụng của VRB: 52
    2.Giải pháp mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng ở ngân hàng liên doanh Việt-Nga. 53
    2.1.Tăng cường công tác huy động vốn: 54
    2.2. Củng cố công tác mạng lưới và khoán tài chính đến nhóm và người lao động, thực hiện đa dạng hoá dịch vụ Ngân hàng: 57
    Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng ngân hàng. 60
    2.3. Thực thi chiến lược khách hàng lâu dài: 62
    2.4.Xây dựng và thực hiện kế hoạch Marketing đến từng nhóm khách hàng mục tiêu và theo từng loại sản phẩm. 63
    2.5.Từng bước qui chuẩn trình độ và nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng: 64
    3.Đề xuất kiến nghị: 66
    KẾT LUẬN 66
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 69
     
Đang tải...