Chuyên Đề Giải pháp mở rộng quy mô & nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng trung, dài tại ngân hàng NHNo&PTNT (

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp mở rộng quy mô & nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng trung, dài tại ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBank) Đô Lương - Nghệ An

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU: 1
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN 3
    1.1. Tín dụng – các loại hình tín dụng 3
    1.1.1. Một số khái niệm cơ bản 3
    1.1.2: Các loại hình tín dụng 6
    1.1.2.1 Phân loại theo mục đích 6
    1.1.2.2. Phân loại theo thời hạn 6
    1.1.2.3. Phân loại theo căn cứ bảo đảm 7
    1.1.2.4. Phân loại theo phương thức hoàn trả tiền vay 8
    1.1.2.5. Phân loại theo hình thức giá tự có 8
    1.1.3. Các đặc trưng của tín dụng trung dài hạn 8
    1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tín dụng trung
    và dài hạn của ngân hàng 11
    1.1.4.1. Nhân tố khách quan 12
    1.1.4.2. Nhân tố chủ quan 14
    1.1.4.3. Nhân tố ngoại lai 17
    1.1.5. Vai trò của vốn tín dụng trung và dài hạn 19
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN ĐÔ LƯƠNG – NGHỆ AN 23
    2.1. Giới thiệu sơ lược về NHNN & PTNT Đô Lương – Nghệ An 23
    2.2. Thực trạng hoạt động tín dụng tại NHNN & PTNT
    Đô Lương – Nghệ An 24
    2.2.1. Hoạt động huy động vốn 24
    2.2.2. Cho vay vốn 27
    2.2.3. Hoạt động cho vay trung dài hạn 29
    2.2.4. Một số vấn đề tồn tại 30
    2.3. Triển vọng và thách thức của NHNN & PTNT Đô Lương – Nghệ An nhằm mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng trung dài hạn 32
    2.3.1. Những khó khăn thách thức 33
    2.3.2. Lợi thế và triển vọng phát triển 34
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG QUY MÔ VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI NHNN&PTNT ĐÔ LƯƠNG- NGHỆ AN 37
    3.1. Giải pháp từ phía NHNN & PTNT Đô Lương – Nghệ An 37
    3.1.1. Tăng cường liên kết với các ngân hàng thương mại khác 37
    3.1.2. Tăng cường thu hút tiền gửi trung dài hạn 38
    3.1.3. Nâng cao trình độ, chất lượng đội ngũ tín dụng 39
    3.1.4. Cải tiến quy trình cho vay, nâng cao chất lượng thẩm định
    dự án đầu tư 41
    3.1.5. Xây dựng chiến lược khách hàng đúng đắn 42
    3.2. Một số kiến nghị với các cơ quan quản lý vĩ mô 44
    3.2.1. Thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 44
    3.2.2. Thực hiện điều chỉnh lãi suất cho vay trung dài hạn 46
    3.2.3. Quy trách nhiệm trong quan hệ tín dụng 47
    3.3. Một số kiến nghị với NHNN & PTNT Đô Lương – Nghệ An 47
    PHẦN KẾT LUẬN 49
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 50
     
Đang tải...