Chuyên Đề Giải pháp mở rộng & nâng cao chất lượng tín dụng đối với Kinh tế ngoài quốc doanh tại ngân hàng NHCT

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp mở rộng & nâng cao chất lượng tín dụng đối với Kinh tế ngoài quốc doanh tại ngân hàng NHCT (VietinBank) Ba Đình

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Chương I: TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ĐỐI VỚI KINH TẾ NGOÀI QUỐC DOANH 3
    1.1. Tổng quan về ngân hàng thương mại và hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại 3
    1.1.1. Khái niệm 3
    1.1.2. Chức năng của NHTM. 4
    1.1.2.1. Chức năng trung gian tài chính. 4
    1.1.2.2. Chức năng tạo phương tiện thanh toán. 5
    1.1.2.3. Chức năng trung gian thanh toán. 6
    1.1.3. Vai trò của NHTM. 7
    1.1.3.1. NHTM là công cụ quan trọng thúc đẩy lực lượng sản xuất phát triển. 7
    1.1.3.2. NHTM là công cụ thực hiện chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương. 9
    1.2. Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại 12
    1.2.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng 12
    1.2.2. Phân loại tín dụng 14
    1.2.2.1. Phân loại theo thời gian 14
    1.2.2.2. Phân loại theo hình thức 14
    1.2.2.3. Phân loại theo rủi ro tín dụng 15
    1.2.2.4. Phân loại theo phương pháp cho vay 15
    1.2.2.5. Phân loại theo hình thái giá trị 15
    1.2.2.6. Phân loại theo phương pháp hoàn trả 15
    1.2.2.7. Phân loại theo tài sản đảm bảo 16
    1.2.2.8. Phân loại khác 16
    1.3. Kinh tế ngoài quốc doanh trong nền kinh tế thị trường 17
    1.3.1. Kinh tế ngoài quốc doanh và xu hướng phát triển của nó trong nền kinh tế thị trường 17
    1.3.1.1. Khái niệm kinh tế ngoài quốc doanh 17
    1.3.1.2. Đặc điểm kinh tế ngoài quốc doanh 18
    1.3.1.3. Vai trò của khu vực KTNQD 22
    1.3.1.4. Những vấn đề về vốn đối với sự phát triển khu vực KTNQD 23
    1.4. Tín dụng Ngân hàng đối với KTNQD 23
    1.4.1. Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với phát triển KTNQD 23
    1.4.2. Chất lượng tín dụng Ngân hàng đối với KTNQD 25
    1.4.3. Chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng Ngân hàng 26
    1.4.4. Sự cần thiết phải mở rộng nâng cao chất lượng tín dụng đối với KTNQD 27
    1.4.5 Các nhân tố ảnh hưởng đến khả năng mở rộng và nâng cao chất lương tín dụng của NHTM đối với KTNQD 28
    Chương II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI KTNQD TẠI NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG BA ĐÌNH 32
    2.1. Tổng quan về Ngân hàng Công thương Ba đình 32
    2.1.1. Khái quát về ngân hàng Công thương Ba đình 32
    2.1.2. Tổ chức bộ máy của chi nhánh 34
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Công Thương Ba Đình 35
    2.2.1 Hoạt động huy đông vốn 35
    2.2.2. Hoạt động tín dụng 38
    2.2.3. Hoạt động kinh doanh ngoại tệ và tài trợ thương mại. 39
    2.2.4. Thanh toán quốc tế 40
    2.2.5. Nghiệp vụ bảo lãnh 40
    2.2.6. Công tác kho quỹ 40
    2.2.7. Công tác kiểm tra kiểm soát 40
    2.2.8. Công tác tổ chức và phát triển mạng lưới 40
    2.2.9. Kết quả tài chính 41
    2.3. Thực trạng tín dụng đối với KTNQD tại NHCT Ba đình 41
    2.3.1. Tình hình dư nợ 42
    2.3.2. Doanh số cho vay 43
    2.3.3. Doanh số thu nợ 47
    2.3.4. Tình hình nợ quá hạn 48
    2.3.5. Chất lượng tín dụng đối với KTNQD 50
    2.4. Đánh giá hoạt động tín dụng của NHCT Ba đình đối với KTNQD 51
    2.4.1. Kết quả đat được 51
    2.4.2. Tồn tại và nguyên nhân 52
    2.4.2.1. Tồn tại 52
    2.4.2.2. Nguyên nhân 53
    Chương III: GIẢI PHÁP NHẰM MỞ RỘNG VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI KTNQD TẠI NHCT BA ĐÌNH 57
    3.1. Định hướng phát triển hoạt động tín dụng đối với KTNQD tại Ngân hàng Công thương Ba đình 57
    3.1.1. Định hứớng phát triển hoạt động tín dụng đối với KTNQD trong thời gian tới 57
    3.2. Giải pháp nhằm mở rộng nâng cao chất lượng tín dụng đối với KTNQD tại Ngân hàng Công thương Ba đình 59
    3.2.1. Xây dựng chiến lược kinh doanh 59
    3.2.2. Chú trọng công tác đào tạo và nâng cao nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ 59
    3.2.3 Đẩy mạnh marketing ngân hàng tăng sức hấp dẫn của sản phẩm 60
    3.2.4. Tập trung đầu tư công nghệ mới hiện đại trong Ngân hàng 61
    3.2.5. Thực hiện tài sản bảo đảm. 61
    3.2.6 Phát triển hệ thống thông tin khách hàng, mở rộng địa bàn phục vụ 62
    3.3. Kiến nghị 63
    3.3.1. Đối với cơ quan quản lý nhà nước 63
    3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước 64
    3.3.3. Đối với NHCT việt nam 65
    3.3.4. Đối với ngân hàng Công thương Ba đình 65
    3.3.5. Đối với khu vực kinh tế ngoàì quốc doanh 65
    KẾT LUẬN 67
     
Đang tải...