Tóm tắt nội dung CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG TIÊU DÙNG VÀ MỞ RỘNG TÍN DỤNG TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG 3 THƯƠNG MẠI 3 1.1 Tín dụng tiêu dùng tại ngân hàng thương mại 3 1.1.1 Khái niệm, đặc điểm và đối tượng của tín dụng tiêu dùng 3 1.1.1.1 Khái niệm cơ bản về tín dụng tiêu dùng 3 1.1.1.2 Đặc điểm tín dụng tiêu dùng 5 1.1.1.3 Đối tượng của hoạt động tín dụng tiêu dùng 6 1.1.2 Vai trò của TDTD đối với sự phát triển kinh tế xã hội 7 1.1.2.1 Đối với người tiêu dùng 7 1.1.2.2 Đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh 7 1.1.2.3 Đối với Ngân hàng Thương mại 7 1.1.2.4 Đối với nền kinh tế 8 1.1.3 Các hình thức tín dụng tiêu dùng tại NHTM 8 1.1.3.1 Căn cứ vào mục đích vay. 8 1.1.3.2. Căn cứ vào phương thức hoàn trả. 9 1.1.3.3 Căn cứ vào nguồn gốc khoản nợ. 12 1.2 Mở rộng tín dụng tiêu dùng tại NHTM 16 1.2.1 Quan niệm về mở rộng tín dụng tiêu dùng tại NHTM 16 1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá khả năng mở rộng tín dụng tiêu dùng tại NHTM 18 1.2.2.1 Dư nợ tín dụng tiêu dùng 18 1.2.2.2 Doanh số cho vay tiêu dùng 19 1.2.2.3 Doanh số thu nợ TDTD 20 1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng tín dụng tiêu dùng 20 1.2.3.1 Những nhân tố vĩ mô 20 1.2.3.2 Những nhân tố vi mô. 23 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU CHI NHÁNH HÀ NỘI 27 2.1 Khái quát tình hình hoạt động của ACB chi nhánh Hà Nội 27 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 27 2.1.2 Cơ cấu tổ chức 28 2.1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của ACB Hà Nội trong thời gian gần đây 29 2.1.3.1 Kết quả kinh doanh của ACB chi nhánh Hà Nội .32 2.1.3.2 Về Nợ quá hạn 34 2.2 Thực trạng về mở rộng tín dụng tiêu dùng tại ACB chi nhánh Hà Nội 34 2.2.1 Chính sách cho vay tiêu dùng của ACB chi nhánh Hà Nội 34 2.2.1.1 Phương thức vay vốn 34 2.2.1.2 Nguyên tắc và điều kiện vay vốn 35 2.2.2 Thực trạng mở rộng tín dụng tiêu dùng tại ngân hàng Á Châu chi nhánh Hà Nội 36 2.2.2.1 Số món cho vay tiêu dùng 36 2.2.2.2 Dư nợ cho vay tiêu dùng 38 2.2.2.3 Doanh số cho vay tiêu dùng 42 2.2.2.4. Doanh số thu nợ TDTD 43 2.3 Đánh giá chung về tín dụng tiêu dùng tại Ngân Hàng TMCP Á Châu chi nhánh Hà Nội 44 2.3.1 Những kết quả đạt được 44 2.3.2 Hạn chế 45 2.3.3 Nguyên nhân của những hạn chế 46 2.3.3.1 Nguyên nhân chủ quan 46 2.3.3.2 Nguyên nhân khách quan. 49 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU CHI NHÁNH HÀ NỘI 51 3.1 Định hướng chung để mở rộng TDTD tại ACB chi nhánh Hà Nội 51 3.1.1 Bối cảnh thị trường tài chính - ngân hàng giai đoạn hậu WTO 51 3.1.2 Mục tiêu chung của Ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Hà Nội 52 3.1.3 Chiến lược hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Hà Nội 53 3.2 Một số giải pháp nhằm mở rộng tín dụng tiêu dùng tại ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Hà Nội 54 3.2.1 Giải pháp duy trì và phát triển sản phẩm hiện có 54 3.2.2 Giải pháp mở rộng và phát triển sản phẩm mới. 60 3.2.3 Giải pháp công nghệ 61 3.2.4 Các giải pháp hỗ trợ 63 3.2.4.1 Thực hiện tốt và có hiệu quả quản trị nhân sự, hoàn thiện cơ cấu tổ chức trong ngân hàng. 63 3.2.4.2 Tăng cường kiểm tra, kiểm soát đảm bảo an toàn trong kinh doanh. 63 3.3 Một số kiến nghị 64 3.3.1 Kiến nghị đối với sự quản lý vĩ mô của Nhà nước 64 3.3.2 Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước 66 3.3.3 Kiến nghị với Ngân hàng TMCP Á Châu chi nhánh Hà Nội 68 KẾT LUẬN 69