Luận Văn Giải pháp mở rộng hoạt động tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng VID PUBLIC Chi nhánh Hải Phòng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu
    Ngân hàng là một loại hình tổ chức trung gian tài chính quan trọng đã xuất hiện từ rất lâu. Sự xuất hiện của ngân hàng đã góp phần rất quan trọng vào việc thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Ngân hàng hiện nay vẫn là người cho vay chủ yếu đến người tiêu dùng, doanh nghiệp và các cơ quan chính quyền. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp, ngân hàng là nơi cung cấp các nguồn tín dụng quan trọng giúp các doanh nghiệp đảm bảo nguồn vốn cho quá trình sản xuất được liên tục, hiệu quả.
    Bên cạnh những nhu cầu vốn trung và dài hạn để đổi mới công nghệ, nhà xưởng, máy móc thiết bị, các doanh nghiệp cũng luôn có nhu cầu về những nguồn vốn ngắn hạn nhằm đáp ứng những nhu cầu thiếu hụt tạm thời. Và ngân hàng cũng là một tổ chức cung cấp vốn lưu động quan trọng nhất cho các doanh nghiệp.
    Đối với những nước đang phát triển như Việt Nam hiện nay, việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp có đủ vốn để phát triển là một trong những yêu cầu rất quan trọng để kinh tế đất nước có thể phát triển tốt hơn. Do đó việc phát triển hệ thống ngân hàng nói chung và việc mở rộng và nâng cao hoạt động tín dụng của bản thân các ngân hàng nói riêng là một mục tiêu quan trọng trong quá trình phát triển nền kinh tế đất nước.
    Trong thời gian vừa qua, cùng với sự phát triển của toàn bộ hệ thống ngân hàng, ngân hàng VID Public chi nhánh Hải Phòng cũng đã có những bước phát triển đáng kể và đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, hoạt động cho vay ngắn hạn tại ngân hàng hiện nay có tỷ trọng tương đối thấp, trong khi đó, đối tượng cho vay chủ yếu của ngân hàng là những doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời địa bàn thành phố Hải Phòng cũng tập trung nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ với nhu cầu vốn ngắn hạn tương đối cao. Do đó, trong thời gian tới, một yêu cầu đặt ra cho chi nhánh ngân hàng VID Public Hải Phòng là mở rộng hoạt động tín dụng ngắn hạn của chi nhánh, từng bước giúp các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, góp phần phát triển kinh tế của thành phố và kinh tế đất nước.



    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VÀ TÍN DỤNG NGẮN HẠN TRONG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4

    1. NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG 4
    1.1. KHÁI NIỆM VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 4
    1.2. VAI TRÒ CỦA TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP 5
    1.3. PHÂN LOẠI TÍN DỤNG NGÂN HÀNG 6
    1.3.1. Phân loại tín dụng dựa vào mục đích cho vay 7
    1.3.2. Phân loại tín dụng dựa trên thời hạn cho vay 7
    1.3.3. Phân loại tín dụng dựa trên mức độ tín nhiệm đối với khách hàng 8
    1.3.4. Phân loại tín dụng dựa trên phương pháp hoàn trả 8
    1.3.5. Phân loại tín dụng dựa trên xuất xứ của tín dụng 9
    1.3.6. Phân loại tín dụng dựa vào hình thái cấp tín dụng 11
    1.4. QUY TRÌNH TÍN DỤNG 11
    1.4.1. Khái niệm 11
    1.4.2. Các bước của quy trình tín dụng 12
    1.4.3. Ý nghĩa của việc xây dựng quy trình tín dụng 16
    2. TÍN DỤNG NGẮN HẠN CHO DOANH NGHIỆP 17
    2.1. NHU CẦU VỐN NGẮN HẠN CỦA DOANH NGHIỆP 17
    2.2. CÁC LOẠI HÌNH CHO VAY DOANH NGHIỆP 17
    2.2.1. Cho vay mua hàng tồn kho 17
    2.2.2. Cho vay vốn lưu động 18
    2.2.3. Tài trợ dựa trên cơ sở tài sản có 18
    2.2.4. Tài trợ xây dựng tạm thời 18
    2.2.5. Tài trợ kinh doanh chứng khoán 19
    2.2.6. Tài trợ kinh doanh bán lẻ 19
    2.2.7. Cho vay các định chế tài chính khác 19
    2.3. Kỹ THUẬT CẤP TÍN DỤNG NGẮN HẠN 20
    2.3.1. Kỹ thuật cấp tín dụng trực tiếp 20
    2.3.2. Kỹ thuật cấp tín dụng gián tiếp 21
    CHƯƠNG 2. HOẠT ĐỘNG CHO VAY NGẮN HẠN ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP TẠI NGÂN HÀNG VID PUBLIC CHI NHÁNH HảI PHÒNG 24
    1. VÀI NÉT Về NGÂN HÀNG VID PUBLIC CHI NHÁNH HảI PHÒNG 24
    1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIểN 24
    1.2. CƠ CấU Tổ CHứC 25
    1.3. THựC TRạNG HOạT ĐộNG CủA NGÂN HÀNG 26
    1.3.1. Hoạt động huy động vốn 26
    1.3.2. Hoạt động cho vay 28
    1.3.3. Các hoạt động khác 28
    2. THựC TRạNG TÍN DụNG NGắN HạN TạI NGÂN HÀNG 29
    2.1. CƠ CấU CHO VAY 30
    2.2. DOANH Số CHO VAY VÀ THU Nợ 33
    2.3. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH CHO VAY TạI NGÂN HÀNG VID PUBLIC CHI NHÁNH HảI PHÒNG TRONG NHữNG NĂM GầN ĐÂY 38
    CHƯƠNG 3. GIảI PHÁP Mở RộNG HOạT ĐộNG TÍN DụNG NGắN HạN TạI NGÂN HÀNG VID PUBLIC CHI NHÁNH HảI PHÒNG 44
    1. ĐịNH HƯớNG PHÁT TRIểN CủA NGÂN HÀNG VID PUBLIC CHI NHÁNH HảI PHÒNG TRONG THờI GIAN TớI. 44
    2. GIảI PHÁP Mở RộNG TÍN DụNG NGắN HạN TạI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG VID PUBLIC HảI PHÒNG 45
    2.1. HOÀN THIệN CHÍNH SÁCH CHO VAY 45
    2.2. HIệN ĐạI HÓA CÔNG NGHệ 46
    2.3. TĂNG CƯờNG CÔNG TÁC MARKETING 47
    2.4. TĂNG CƯờNG CÔNG TÁC KIểM TRA NộI Bộ 50
    2.5. ĐAO TạO NANG CAO CHấT LƯợNG DộI NGU CAN Bộ 51
    3. KIếN NGHị 51
    3.1. KIẾN NGHỊ VỚI HỘI SỞ CHÍNH CỦA NGÂN HÀNG VID PUBLIC 51
    3.2. KIẾN NGHỊ VỚI CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC 52
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...