Chuyên Đề Giải pháp mở rộng hoạt động Thanh toán quốc tế tại chi nhánh ngân hàng ngân hàng thương mại cổ phần

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp mở rộng hoạt động Thanh toán quốc tế tại chi nhánh ngân hàng NHTMCP Kỹ Thương (TechcomBank) Ba Đình

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG TTQT CỦA NHTM 3
    1.1 Khái quát về các hoạt động cơ bản của NHTM 3
    1.1.1 Hoạt động nhận tiền gửi 3
    1.1.2 Hoạt động cho vay 4
    1.1.3 Hoạt động thanh toán 5
    1.1.4 Các hoạt động khác 5
    1.2 Hoạt động thanh toán quốc tế của NHTM 6
    1.2.1 Cơ sở hình thành và khái niệm về hoạt động TTQT của NHTM 6
    1.2.2 Vai trò của hoạt động TTQT của NHTM 8
    1.2.3 Các điều kiện TTQT của NHTM 10
    1.2.4 Các phương thức TTQT của NHTM 15
    1.2.5 Các chứng từ dùng trong Thanh toán quốc tế 26
    1.2.6 Các nhân tố ảnh hưởng tới việc mở rộng hoạt động TTQT của NHTM 30
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TTQT TẠI CHI NHÁNH TECHCOMBANK BA ĐÌNH 35
    2.1 Khái quát về chi nhánh Techcombank Ba Đình: 35
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển: 35
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các phòng ban 37
    2.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh những năm gần đây: 39
    2.2. Thực trạng hoạt động Thanh toán quốc tế của Chi nhánh Techcombank Ba Đình 46
    2.2.1. Thực tranh chung của hoạt động TTQT. 46
    2.2.2. Các phương thức thanh toán quốc tế tại Chi nhánh Techcombank Ba Đình 47
    2.3. Đánh giá hoạt động TTQT của Chi nhánh Tech Ba Đình 56
    2.3.1. Những thành tựu đạt được: 56
    2.3.2. Hạn chế và những nguyên nhân trong hoạt động TTQT 57
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG TTQT TẠI CHI NHÁNH TECHCOMBANK BA ĐÌNH 59
    3.1. Định hướng chung cho hoạt động TTQT tại chi nhánh Ba Đình 59
    3.2. Giải pháp mở rộng hoạt động TTQT tại chi nhánh Techcombank Ba Đình 60
    3.2.1. Đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch vụ TTQT 60
    3.2.2. Đẩy mạnh hoạt động Marketing 61
    3.2.3. Nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn và số lượng cán bộ TTQT của chi nhánh Techcombank Ba Đình 63
    3.2.4. Đổi mới và hoàn thiện công nghệ thanh toán 64
    3.2.5. Tăng cường các hoạt động TTQT 65
    3.2.6. Tăng cường các hoạt động TTQT 66
    3.3.1. Kiến nghị đối với Chính phủ 67
    3.3.2. Đối với NHNN 68
    KẾT LUẬN 69
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 70
     
Đang tải...