Tiểu Luận Giải pháp mở rộng hoạt động huy động vốn tại chi nhánh Ngân hàng công Thương Hà Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp mở rộng hoạt động huy động vốn tại chi nhánh Ngân hàng công Thương Hà Nam


    MỤC LỤC​

    Lời mở đầu.


    Chương 1: Cơ sở lí luận liên quan đến huy động vốn và hoạt đông huy động vốn của Ngân hàng Thương Mại
    3


    1.1. Tổng quan về Ngân hàng thương mại. 3

    1.1.1 Khái niệm Ngân hàng thương mại: 3

    1.1.2. Chức năng của ngân hàng thương mại(NHTM ). 3

    1.2.Khái niệm về vốn và vai trò của công tác huy động vốn. 4

    1.2.1 Khái niệm về vốn. 4

    1.2.1.1. Vốn chủ sở hữu. 4

    1.2.1.2. Vốn huy động .5

    1.2.1.3. Vốn đi vay 6

    1.2.1.4. Các vốn khác 6

    1.2.2. Vai trò của công tác huy động vốn 6

    1.2.2.1. Huy động vốn quyết địnhsự tồn tại của các NHTM 6

    1.2.2.2. Huy động vốn làm gia tăng vốn trong nước, kích thích huy động vốn nước ngoài .7

    1.2.2.3. Góp phần tiết kiệm chi phí xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân và tổ choc xã hội 7

    1.2.2.4. Huy động vốn góp phần thực hiện chính sách tài chính và chính sách tiền tệ quốc gia 7

    1.3. Khái niệm về hiệu quả huy động và chỉ tiêu phản ánh hiệu quả huy động vốn .7

    1.3.1. Khái niệm về hiệu quả huy động vốn 7

    1.3.2. Các tiêu chí xác định hiệu quả huy động vốn .8

    1.3.2.1. Chi phí huy động vốn 8

    1.3.2.2. Hệ số vốn được sử dụng 8

    1.4. Các hình thức huy động vốn của NHTM 9

    1.4.1. Huy động vốn tiền gửi 9

    1.4.2. Huy động bằng hình thức đi vay .10

    1.4.3. Huy động thông qua phát hành các công cụ nợ 10

    1.4.4. Các hình thức tạo vốn khác 11

    1.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt đọng huy động vốn của NHTM .11

    1.5.1. Pháp luật, chính sách Nhà nước . 11

    1.5.2. Chính sách lãi suất của các NHT .11

    1.5.3. Chất lượng hoạt động tín dụng .12

    1.5.4. Hoạt động Marketing .12


    Chương 2: Thực trạng về tỡnh hỡnh huy động vốn tại Chi nhánh NHCT Hà Nam 13


    2.1. Khái quát về chi nhỏnh NHCT Hà Nam 13

    2.1.1. Lịch sử hỡnh thành 13

    2.1.2. Mụ hỡnh cơ cấu tổ chức 14

    2.2. Tình hình hoạt động của chi nhánh NHCT Hà Nam 14

    2.2.1. Kết quả thu chi tài chớnh 15

    2.2.2. Kết quả huy động vốn và sử dụng vốn. 16

    2.3.Thực trạng công tác huy động vốn tại chi nhánh NHCT Hà Nam 18

    2.4. Mối quan hệ giữa huy động vốn và sử dụng vốn 23


    Chương 3: Giải pháp mở rộng hoạt động huy động vốn tại chi nhánh NHCT Hà Nam .26


    3.1. Nhận xét, đánh giá kêt quả huy động vốn của NHCT Hà Nam 26

    3.1.1. Những kết quả đạt được 26

    3.1.2.Một số khú khăn tồn tại 27

    3.2. Định hướng hoạt động huy động vốn tại chi nhánh NHCT Hà Nam 27

    3.3.Giải pháp mở rộng hoạt động huy động vốn tai chi nhánh NHCT Hà Nam 29

    3.3.1. Đa dạng hoỏ hỡnh thức huy động vốn 29

    3.3.2. Chớnh sỏch lói suất 30

    3.3.3. Đẩy mạnh cụng tỏc Marketing thu hỳt khỏch hàng gửi tiền 31

    3.3.4. Đẩy mạnh đầu tư cho hoàn thiện và hiện đại hoá công nghệ ngân hàng một cách đồng bộ ,,, 32

    3.3.5. Cỏc loại hỡnh dịch vụ .32

    3.3.6. Thực hiện chiến lược cạnh tranh huy động vốn năng động và có hiệu quả 33

    3.4. Kiến nghị 34

    3.4.1. Đối với NHCT Hà Nam .34

    3.4.2. Đối với Nhà nước .35

    3.4.3. Đối với NHCT Việt nam .36


    Kết luận 37


    Danh mục tài liệu tham khảo
     
Đang tải...