Luận Văn Giải pháp mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng tmcp xuất nhập khẩu việt nam - sở giao d

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHO VAY VÀ CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI . 1
    1.1. KHÁI QUÁT VỀ NHTM 1
    1.2. KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY CỦA NHTM 1
    1.2.1. Khái niệm cho vay 2
    1.2.2. Bản chất của cho vay . 2
    1.2.3. Phân loại cho vay . 3
    1.2.3.1. Theo mục đích cho vay . 3
    1.2.3.2. Theo thời hạn cho vay 3
    1.2.3.3. Theo mức độ tín nhiệm đối với khách hàng . 4
    1.2.3.4. Theo phương pháp hoàn trả . 4
    1.2.3.5. Theo xuất xứ cho vay . 5
    1.2.3.6. Theo phương thức cho vay . 5
    1.2.4. Vai trò của cho vay 6
    1.2.4.1. Đối với ngân hàng 6
    1.2.4.2. Đối với khách hàng 6
    1.2.4.3. Đối với nền kinh tế 6
    1.3. KHÁI QUÁT VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NHTM 6
    1.3.1. Lý do hình thành hoạt động cho vay tiêu dùng của các NHTM 6
    1.3.2. Khái niệm, đặc điểm, đối tượng của cho vay tiêu dùng . 8


    1.3.2.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng . 8
    1.3.2.2. Đặc điểm cho vay tiêu dùng 8
    1.3.2.3. Đối tượng cho vay tiêu dùng . 9
    1.3.3. Lợi ích của cho vay tiêu dùng . 9
    1.3.3.1. Đối với ngân hàng . 9
    1.3.3.2. Đối với người tiêu dùng 10
    1.3.3.3. Đối với nền kinh tế 10
    1.3.4. Phân loại cho vay tiêu dùng 10
    1.3.4.1. Theo mục đích cho vay 10
    1.3.4.2. Theo phương thức hoàn trả 10
    1.3.4.3. Theo nguồn gốc của khoản nợ 11
    1.3.5. Kỹ thuật thẩm định trong cho vay tiêu dùng trực tiếp 14
    1.3.5.1. Phương pháp hệ thống điểm số 14
    1.3.5.2. Phương pháp phán đoán 16
    1.4. SỰ CẦN THIẾT ĐỂ MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG 17
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 1 . 19
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT NAM - SỞ GIAO DỊCH 1 (EXIMBANK_SGD1) . 20
    2.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TMCP XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT NAM – SỞ GIAO DỊCH 1 20
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Eximbank_SGD1 20
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Eximbank_SGD1 21
    2.1.2.1. Mô hình tổ chức của Eximbank_SGD1 21
    2.1.2.2. Cơ cấu nguồn nhân lực của Eximbank_SGD1 . 22
    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh tại Eximbank_SGD1 23
    2.1.3.1. Tình hình huy động vốn tại Eximbank_SGD1 23
    2.1.3.1.1. Cơ cấu nguồn vốn huy động theo các kênh huy động . 23
    2.1.3.1.2. Cơ cấu nguồn vốn huy động theo thời gian huy động . 24


    2.1.3.2. Tình hình sử dụng vốn tại Eximbank_SGD1 . 25
    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh tại Eximbank_SGD1 . 27
    2.1.5. Những thách thức của Eximbank_SGD1 trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay . 28
    2.1.6. Định hướng và chiến lược phát triển của Eximbank_SGD1 đến năm 2011 . 30
    2.1.6.1. Định hướng phát triển của Eximbank_SGD1 đến năm 2011 . 30
    2.1.6.2. Chiến lược phát triển của Eximbank_SGD1 đến năm 2011 . 30
    2.2. HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI EXIMBANK_SGD1 31
    2.2.1. Giới thiệu các sản phẩm cho vay tiêu dùng tại Eximbank_SGD1 . 31
    2.2.1.1. Cho vay mua căn hộ, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, sửa chữa nhà, mua nhà, xây nhà (Cho vay bất động sản) 31
    2.2.1.2. Cho vay mua ô tô 32
    2.2.1.3. Cho vay tiêu dùng đối với cán bộ công nhân viên 33
    2.2.1.4. Cho vay thấu chi tài khoản . 34
    2.2.1.5. Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm 35
    2.2.1.6. Cho vay du học 35
    2.2.2. Quy trình cho vay tiêu dùng tại Eximbank_SGD1 . 36
    2.2.3. Phân tích tình hình cho vay tiêu dùng tại EximBank_SGD1 39
    2.2.3.1. Xét về tốc độ phát triển . 39
    2.2.3.1.1. Dư nợ cho vay tiêu dùng / Tổng dư nợ cho vay . 39
    2.2.3.1.2. Dư nợ cho vay tiêu dùng / Tổng dư nợ cho vay cá nhân 41
    2.2.3.2. Xét về cơ cấu đầu tư trong cho vay . 42
    2.2.3.2.1. Dư nợ cho vay tiêu dùng theo sản phẩm . 42
    2.2.3.2.2. Dư nợ cho vay tiêu dùng theo thời gian . 43
    2.2.3.2.3. Dư nợ cho vay tiêu dùng theo phương thức hoàn trả 45
    2.2.3.2.4. Dư nợ cho vay tiêu dùng theo mục đích vay . 46
    2.2.3.2.5. Dư nợ cho vay tiêu dùng theo phương thức đảm bảo 47
    2.2.3.3. Phân tích hiệu quả trong cho vay tiêu dùng tại Eximbank_SGD1 . 48
    2.2.3.3.1. Phân tích thu nhập cho vay tiêu dùng tại Eximbank_SGD1 . 48
    2.2.3.3.2. Phân tích nợ quá hạn trong cho vay tiêu dùng tại Eximbank_SGD1 49


    2.3. ĐÁNH GIÁ VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI EXIMBANK_ SGD1 50
    2.3.1. Những kết quả đạt được trong hoạt động cho vay tiêu dùng tại Eximbank_ SGD1 50
    2.3.2. Những tồn tại trong hoạt động cho vay tiêu dùng tại Eximbank_SGD1 52
    2.3.3. Những nhân tố ảnh hưởng hạn chế cho vay tiêu dùng tại Eximbank_SGD1 . 54
    2.3.3.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng 54
    2.3.3.2. Các nhân tố ngoài ngân hàng 55
    2.3.3.3. Các nhân tố thuộc về khách hàng 56
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 2 58
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT NAM – SỞ GIAO DỊCH 1. 59
    3.1. MỘT SỐ GIẢI PHÁP VỀ PHÍA EXIMBANK_SGD1 NHẰM MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG . 59
    3.1.1. Giải pháp về kỹ thuật, nghiệp vụ cho vay tiêu dùng . 59
    3.1.1.1. Hoàn thiện quy trình quản lý tín dụng 59
    3.1.1.2. Nâng hạn mức cho vay và áp dụng cơ chế lãi suất linh hoạt 60
    3.1.1.3. Đẩy mạnh cho vay tín chấp và cho vay du học 61
    3.1.1.4. Phát triển phương thức cho vay hiện đại: Cho vay trực tuyến . 62
    3.1.1.5. Linh hoạt trong thủ tục và điều kiện vay 63
    3.1.1.6. Nâng cao chất lượng phục vụ cho vay 63
    3.1.1.7. Áp dụng hệ thống tính điểm đối với khách hàng cá nhân . 63
    3.1.2. Giải pháp về chiến lược kinh doanh 64
    3.1.2.1. Mở rộng mạng lưới cho vay tiêu dùng . 64
    3.1.2.2. Thiết lập hệ thống thông tin từ nhiều nguồn khác nhau . 65
    3.1.2.3. Đa dạng hóa sản phẩm cho vay tiêu dùng . 66
    3.1.2.4. Nâng cao chất lượng sản phẩm cho vay tiêu dùng . 66


    3.1.2.5. Mở rộng liên kết các công ty bán lẻ, các công ty xây dựng các trường học, bệnh viện 68
    3.1.2.6. Đa dạng hóa nguồn vốn huy động . 69
    3.1.3. Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực . 71
    3.1.4. Giải pháp về đẩy mạnh hoạt động Marketing . 72
    3.1.5. Giải pháp về đẩy mạnh công nghệ . 73
    3.1.5.1. Không ngừng phát triển công nghệ ngân hàng . 73
    3.1.5.2. Tin học hóa quy trình Tín Dụng . 74
    3.2. CÁC KIẾN NGHỊ . 74
    3.2.1. Kiến nghị với chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và các ngành có liên quan 74
    3.2.2. Kiến nghị với các cấp quản lý Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam . 77
    KẾT LUẬN CHƯƠNG 3 79
    Kết Luận
    Danh Mục Các Tài Liệu Tham Khảo
    Phụ Lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...