Luận Văn Giải pháp mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh NHNo&PTNT Nam Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nghiên cứu về Ngân hàng và hoạt động ngân hàng là rất cần thiết. Đa dạng hoá là một xu hướng tất yếu của sự phát triển trong hoạt động kinh doanh nói chung và hoạt động ngân hàng nói riêng. Đặc biệt trước những yêu cầu mới của cạnh tranh và hội nhập kinh tế, ngành ngân hàng phải không ngừng phát triển và tìm kiếm những hướng đi mới phù hợp để vừa có thể đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng vừa đứng vững trong cơ chế thị trường. Mở rộng cho vay tiêu dùng là một hướng đi như vậy. Đây là một hướng đi không mới ở các nước phát triển nhưng khá mới mẻ ở Việt Nam, bởi người dân Việt Nam vẫn có thói quen suy nghĩ rằng ngân hàng là nơi phục vụ cho các doanh nghiệp, là một kênh đầu tư tiền nhàn rỗi. Do vậy, thị trường cho vay tiêu dùng còn khá sơ khai và chưa được nhiều ngân hàng khai thác.
    Với thời gian thực tập không dài tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Nam Hà Nội, em nhận thấy hoạt động cho vay tiêu dùng ở chi nhánh vẫn còn chưa thỏa đáng với năng lực của chính mình. Em thấy rõ được tầm quan trọng và tiềm năng của hoạt động này. Việc thực hiện và mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển lâu dài của chi nhánh. Vì vậy em lựa chọn đề tài “ Giải pháp mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng tại chi nhánh NHNo&PTNT Nam Hà Nội ” làm khóa luận tốt nghiệp.
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1 Ngân hàng thương mại và các hoạt động chính của ngân hàng thương mại 3
    1.1.1 Khái niệm ngân hàng thương mại 3
    1.1.2 Hoạt động chủ yếu của ngân hàng thương mại 4
    1.2 Cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 6
    1.2.1 Khái niệm cho vay tiêu dùng. 6
    1.2.2 Đặc điểm cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại 7
    1.2.3 Lợi ích của cho vay tiêu dùng trong ngân hàng thương mại 9
    1.2.4 Phân loại cho vay tiêu dùng. 12
    1.2.5 Lãi suất cho vay tiêu dùng. 19
    1.2.6 Hạn mức cho vay tiêu dùng. 21
    1.2.7 Quy trình cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại. 23
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại. 27
    1.3.1 Nhóm nhân tố thuộc về bản thân ngân hàng. 27
    1.3.2 Nhóm các nhân tố thuộc về môi trường hoạt động của ngân hàng. 29
    1.3.3 Nhóm các nhân tố thuộc về khách hàng. 32
    CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NHNo&PTNN NAM HÀ NỘI 34
    2.1 Tổng quan về chi nhánh NHNo&PTNT Nam Hà Nội 34
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của chi nhánh NHNo & PTNT Nam Hà Nội 34
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của chi nhánh Nam Hà Nội 35
    2.1.3 Các hoạt động chính & kết quả của chi nhánh NHNo&PTNT Nam Hà Nội trong các năm 2006,2007,2008. 36
    2.2 Hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHNo&PTNN chi nhánh Nam Hà Nội 45
    2.2.1 Hành lang pháp lí đối với hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHNo&PTNN chi nhánh Nam Hà Nội 45
    2.2.2 Điều kiện cho vay. 46
    2.2.3 Các hình thức cho vay tiêu dùng đang áp dụng tại Chi nhánh Nam Hà Nội Hiện nay chi nhánh đã cung cấp các sản phẩm cho vay tiêu dùng khá phong phú. Các hình thức cho vay tiêu dùng theo mục đích vay
    2.2.4 Lãi suất cho vay tiêu dùng. 48
    2.2.5 Quy trình thực hiện một khoản vay tiêu dùng. 48
    2.2.5 Tình hình cho vay tiêu dùng tại NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội 51
    2.3 Những đáng giá chung về hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội 54
    2.3.1 Kết quả về cho vay tiêu dùng mà chi nhánh đạt được trong thời gian qua. 54
    2.3.2. Một số hạn chế vẫn tồn tại và nguyên nhân. 56
    CHƯƠNG3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NAM HÀ NỘI 64
    3.1 Địng hướng phát triển họat động cho vay tiêu dùng của chi nhánh Nam Hà Nội 64
    3.1.1 Định hướng chung cho sự phát triển của NHNo&PTNT chi nhánh Nam Hà Nội 64
    3.1.2 Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng. 64
    3.2 Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng của chi nhánh Nam Hà Nội 65
    3.2.1 Mở rộng chính sách tín dụng của chi nhánh. 65
    3.2.2 Nâng cao trình độ nghiệp vụ của các cán bộ tín dụng và phân công theo hướng chuyên môn hoá. 69
    3.2.3 Thực hiện marketing đối với hoạt động cho vay tiêu dùng. 70
    3.2.4 Đổi mới công nghệ và mở rộng mạng lưới 72
    3.3. Những kiến nghị 73
    3.3.1 Kiến nghị với ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam 73
    3.3.2 Kiến nghị với Ngân hàng nhà nước. 74
    3.3.3 Kiến nghị đối với các cơ quan nhà nước. 74
    KẾT LUẬN 76
    Tài liệu tham khảo. 77
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...