Luận Văn Giải pháp mở rộng hình thức cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 5/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp mở rộng hình thức cho vay tiêu dùng tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội
    MỤC LỤC​​
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: SỰ CẦN THIẾT MỞ RỘNG HÌNH THỨC CHO VAY TIấU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VIỆT NAM3
    1.1 Tổng quan về Ngân Hàng Thương Mại. 3
    1.1.1 Khái niệm về Ngân Hàng Thương Mại 3
    1.1.2 Chức năng của Ngân hàng thương mại. 4
    1.1.2.1 Chức năng làm trung gian tài chính 4
    1.1.2.2 Chức năng tạo phương tiện thanh toán 5
    1.1.2.3 Chức năng làm trung gian thanh toán 5
    1.1.3 Các loại hình Ngân hàng thương mại 6
    1.2 Hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại. 12
    1.2.1 Khái niệm cho vay tiêu dựng. 12
    1.2.2 Hoạt động cho vay tiêu dùng_Một hình thức cho vay của Ngân hàng thương mại. 12
    1.2.3 Khái quát về hình thức tín dụng tiêu dùng ở Việt Nam. 12
    1.2.4 Cỏc loại hỡnh cho vay tiờu dựng ở Việt Nam 13
    1.2.4.1 Theo hỡnh thức đảm bảo tiền vay 13
    1.2.4.2 Theo mục đích vay 15
    1.2.4.3 Theo phương thức hoàn trả. 15
    1.2.4.4 Theo phương thức tài trợ. 18
    1.2.5 Sự khỏc biệt giữa hỡnh thức cho vay tiờu dựng và cỏc hỡnh thức khỏc. 19
    1.3 Mở rộng cho vay tiêu dùng_xu hướng phát triển của Ngân hàng thương mại. 21
    1.3.1 Khỏi niệm về mở rộng hoạt động cho vay tiêu dùng. 21
    1.3.2 Các chỉ tiêu phản ánh sự mở rộng cho vay tiêu dùng của Ngân hàng thương mại. 22
    1.3.2.1 Cỏc chỉ tiờu kết quả cho vay. 22
    1.3.2.2 Cỏc chỉ tiờu hiệu quả cho vay. 24
    1.4 Sự cần thiết của việc mở rộng cho vay tiêu dùng ở các Ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay. 25
    1.4.1 Nhu cầu vay tiêu dùng của dân cư Việt Nam ngày càng cao. 25
    1.4.2 Khả năng và yêu cầu về hiệu quả kinh doanh của Ngân hàng thương mại. 26
    1.4.3 Cho vay tiờu dựng_Một trong những hỡnh thức để kích cầu kinh tế. 28
    1.4.4 Thực trang cho vay tiêu dùng ở các Ngân hàng thương mại Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong những năm tới. 28
    1.4.4.1 Cho vay mua, xõy dựng và sửa chữa lớn nhà cửa. 28
    1.4.4.2 Cho vay qua thẻ. 30
    1.4.4.3 Cỏc hỡnh thức cho vay tiờu dựng khỏc. 31
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HÀ NỘI 32
    2.1 Khỏi quỏt chung về NHNo&PTNT Hà Nội. 32
    2.1.1 Qỳa trỡnh hỡnh thành và phỏt triển 32
    2.1.1.1 Lịch sử hỡnh thành và phỏt triển 32
    2.1.1.2 Chức năng,nhiệm vụ & cơ cấu tổ chức 38
    2.1.1.3 Các hoạt động chính chủa chi nhánh 43
    2.1.2 Khỏi quỏt về tỡnh hỡnh hoạt động của NHNo&PTNT Hà Nội giai đoạn 2006-2008. 44
    2.1.2.1 Hoạt động huy động vốn tại NHNo&PTNT Hà Nội. 44
    2.1.2.2 Hoạt động đầu tư tín dụng tại NHNo&PTNT Hà Nội. 49
    2.1.2.3 Hoạt động thanh toán Quốc Tế. 58
    2.1.2.4 Tài chớnh thanh toỏn- Ngõn quỹ và dịch vụ. 60
    2.1.2.5 Các hoạt động khác. 62
    2.1.2.6 Đánh giá hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT Hà Nội những năm gần đây. 63
    2.2 Thực trạng cho vay tiờu dựng của NHNo&PTNT Hà Nội. 64
    2.2.1 Cỏc hỡnh thức cho vay tiờu dựng đang áp dụng tại NHNo&PTNT Hà Nội. 64
    2.2.1.1 Cho vay xõy dựng mới, sữa chữa, cải tạo mua nhà ở. 64
    2.2.1.2 Cho vay người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. 65
    2.2.1.3 Cho vay cầm cố chứng từ cú giỏ. 65
    2.2.1.4 Cho vay du học. 65
    2.2.2 Thực trạng cho vay tiờu dựng tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Nội năm 2006-2008. 66
    2.2.2.1 Quy mụ cho vay tiờu dựng. 67
    2.2.2.2 Cơ cấu cho vay tiêu dùng. 67
    2.2.3 Phõn tớch hiệu quả cho vay tiờu dựng 71
    2.2.3.1 Xột theo chỉ tiờu kết quả. 71
    2.2.3.2 Xột theo chỉ tiờu hiệu quả. 73
    2.3 Đánh giá thực trạng cho vay tiêu dùng tại chi nhánh NHNo&PTNT Hà Nội. 75
    2.3.1 Kết quả đạt được. 75
    2.3.2 Những mặt hạn chế trong hoạt động cho vay tiêu dùng tại NHNo&PTNT Hà Nội. 76
    2.3.3 Nguyờn nhõn. 77
    2.3.3.1 Nguyờn nhõn khỏch quan. 77
    2.3.3.2 Nguyờn nhõn chủ quan. 79
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NHNO&PTNT HÀ NỘI. 82
    3.1 Xu thế phỏt triển cho vay tiờu trong thời gian tới. 82
    3.2 Mục tiêu mở rộng hoạt động cho vay TD tại NHNo&PTNT Hà Nội. 86
    3.2.1 Mục tiêu hoạt động chung năm 2009. 86
    3.2.2 Mục tiêu của hoạt động cho vay TD tại NHNo&PTNT Hà Nội . 86
    3.3 Các giải pháp nhằm mở rộng hoạt động cho vay TD tại NHNo&PTNT Hà Nội 86
    3.3.1 Mở rộng nguồn vốn huy động của ngân hàng 86
    3.3.2 Thiết lập và hoàn thiện chớnh sỏch cho vay TD 87
    3.3.3 Điều chỉnh cơ chế lói suất cho phự hợp và linh hoạt hơn. 88
    3.3.4 Mở rộng tiếp thị ,quảng bá thương hiệu của NHNo. 89
    3.3.5 Đa dạng hóa phương thức cho vay tiêu dùng 90
    3.3.6 Nâng cao chất lương nguồn nhân lực của ngân hàng . 91
    3.3.7 Đổi mới công nghệ,hoàn thiện công tác giao dịch với khách hàng. 92
    3.3.8 Tăng cường công tác quản trị rủi ro. 92
    3.3.9 Xây dựng,áp dụng hệ thống chấm điểm tự động trong khâu thẩm định của ngân hàng đối với khách hàng. 93
    3.3.10 Tăng cường tớnh liờn kết hệ thống trong dịch vụ cho vay TD. 94
    3.4 Các kiến nghị 94
    3.4.1 Kiến nghị với Chớnh Phủ. 94
    3.4.2 Kiến nghị với NH Nhà Nước. 95
    3.4.3 Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam. 96
    KẾT LUẬN 97
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 99
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...