Luận Văn Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại VPBank- Phòng giao dịch Hai Bà Trưng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại VPBank- Phòng giao dịch Hai Bà Trưng


    CHƯƠNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3


    1.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng 3
    1.2. Đặc điểm cho vay tiêu dùng 5
    1.3.Vai trò của cho vay tiêu dùng trong sự phát triển của nền kinh tế thị trường. 7
    1.3.1.Đối với người tiêu dùng 7
    1.3.2.Đối với người sản xuất 8
    1.3.3.Đối với ngân hàng thương mại 8
    1.3.4.Đối với nền kinh tế. 9
    1.4. Phân loại cho vay tiêu dùng 9
    1.4.1.Căn cứ vào mục đích vay, cho vay tiêu dùng được chia làm hai loại: 9
    1.4.2.Căn cứ vào phương thức hoàn trả, cho vay tiêu dùng có thể chia làm ba loại: 9
    1.4.4.Căn cứ vào nguồn gốc của khoản nợ: 13
    1.5. Nguyên tắc chung trong cho vay tiêu dùng 17
    1.5.1. Tiền vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. 17
    1.5.2. Tiền vay phải được hoàn trả đầy đủ cả gốc và lãi đúng hạn. 17
    1.5.3.Điều kiện vay vốn tiêu dùng. 18
    1.6. Quy trình cho vay tiêu dùng 19
    1.7.Các nhân tố ảnh hưởng tới khả năng mở rộng cho vay tiờu dựng của NHTM 25
    1.7.1.Những nhõn tố thuộc về ngõn hàng 25
    1.7.1.1.Chiến lược phát triển 25
    1.7.1.2.Năng lực của cán bộ nhân viên 26
    1.7.1.3.Vốn của ngõn hàng 26
    1.7.2. Những nhõn tố ngoài ngõn hàng 27
    1.7.2.1. Những nhõn tố từ khỏch hàng 27
    1.7.2.2. Những nhân tố thuộc về môi trường 27


    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CHO VAY TIấU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG VPBANK 30


    2.1.Khái quát chung về ngân hàng thương mại cổ phần cỏc doanh nghiệp ngoài quốc doanh VPBank 30
    2.1.1 Lịch sử ra đời và quá trỡnh phỏt triển của VPBank 30
    2.1.2. Bộ mỏy tổ chức của Phũng giao dịch VPBank Hai Bà Trưng 33
    2.1.2. Cỏc sản phẩm và dịch vụ ngõn hàng cung cấp 34
    2.1.3. Tỡnh hỡnh hoạt động kinh doanh của Phũng giao dịch VPBank Hai Bà Trưng trong những năm qua 36
    2.1.3.1.Đặc điểm môi trường hoạt động của Phũng giao dịch VPBank Hai Bà Trưng 36
    2.1.3.2. Tỡnh hỡnh hoạt động của Phũng giao dịch VPBank Hai Bà Trưng trong những năm gần đây. 37
    2.2. Thực trạng cho vay tiờu dựng tại Phũng giao dịch VPBank 41
    2.2.1. Nghiệp vụ cho vay tiờu dựng 41
    2.2.1.1. Các văn bản quy định do VPBank ban hành 42
    2.2.1.2. Thủ tục cho vay tiờu dựng tại Phũng giao dịch VPBank 42
    2.2.1.3. Cỏc hỡnh thức cho vay tiờu dựng tại Phũng giao dịch VPBank 44
    2.2.1.4. Quy trỡnh nghiệp vụ cho vay tiờu dựng 51
    2.2.1.5. Phũng phục vụ khỏch hàng cỏ nhõn – nơi trực tiếp thực hiện nghiệp vụ cho vay tiêu dùng 55
    2.2.2.Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Phũng giao dịch VPBank 56
    2.3. Đánh giá thực trạng cho vay tiêu dùng tại Phũng giao dịch VPBank Hai Bà Trưng 61
    2.3.1. Những thành tựu đạt được 61
    2.3.2. Những hạn chế và nguyờn nhõn 64
    2.3.2.1. Một số hạn chế cũn khắc phục 64
    2.3.2.2. Nguyờn nhõn 66


    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG 71


    3.1.Xu hướng phát triển cho vay tiêu dùng trong những năm tới 71
    3.2.Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng 74
    3.3.Giải phỏp mở rộng cho vay tiờu dựng tại Phũng giao dịch VPBank Hai Bà Trưng 74
    3.3.1. Giải phỏp chủ yếu 75
    3.3.1.1.Hoàn thiện quy trỡnh cho vay tiờu dựng 75
    3.3.1.2 Nâng cao chất lượng công tác thẩm định khách hàng. 75
    3.3.1.3 Xác định lói suất cho vay phự hợp. 77
    3.3.1.4. Hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm cho vay 78
    3.3.2. Giải phỏp hỗ trợ 78
    3.3.2.1. Tăng cường hoàn thiện hoạt động Marketing 78
    3.3.2.2.Hoàn thiện chớnh sỏch cho vay tiờu dựng 80
    3.3.2.3. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 82
    3.3.2.4. Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng 83
    3.4.Kiến nghị 85
    3.4.1.Kiến nghị với chớnh phủ 85
    3.4.2.Kiến nghị với Ngân hàng nhà nước Việt Nam 86


    KẾT LUẬN 87

     
Đang tải...