Luận Văn Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội


    LỜI MỞ ĐẦU

    Trong hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại, cho vay tiêu dùng là một trong những hoạt động quan trọng, mang lại nhiều lợi nhuận cho ngân hàng, nhưng đây cũng là mảng hoạt động tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, việc phát triển hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng, đảm bảo tính ổn định và bền vững cho sự phát triển của ngân hàng luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu trong hoạt động của mọi ngân hàng thương mại.
    Trong những năm gần, tại Việt Nam, cho vay tiêu dùng có sự tăng trưởng mạnh và đang trở thành thị trường rất hấp dẫn đối với các ngân hàng thương mại. Tuy nhiên, tại các ngân hàng thương mại nói chung và tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hà Nội nói riêng, cho vay tiêu dùng chưa thực sự phát triển, vẫn còn trong giai đoạn vừa nghiên cứu, vừa tìm tòi thiết kế các sản phẩm cho vay tiêu dùng nên còn tồn tại nhiều bất cập. Bên cạnh đó, hình thức vay tiêu dùng còn khá mới mẻ đối với người Việt Nam. Nhận thấy đây là thị trường tiềm năng trong tương lai đối với các ngân hàng thương mại và cũng xu hướng tất yếu khi xã hội ngày càng phát triển, vì vậy tôi chọn đề tài “Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.


    MỤC LỤC
    Trang

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương I : Lý luận chung về cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Thương mại 2
    I. Khái quát hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Thương Mại: 2
    1. Tính tất yếu của sự hình thành cho vay tiêu dùng trong Ngân hàng Thương mại 2
    2. Khái niệm về cho vay tiêu dùng. 3
    3. Vai trò của cho vay tiêu dùng. 3
    3.1 Đối với người tiêu dùng. 3
    3.2 Đối với Ngân hàng thương mại. 4
    3.3 Đối với nền kinh tế – xã hội. 4
    4. Phân loại cho vay tiêu dùng. 5
    4.1 Căn cứ vào mục đích vay. 5
    4.2 Căn cứ vào phương thức hoàn trả. 5
    4.3 Căn cứ vào nguồn gốc các khoản nợ. 6
    II. Mở rộng cho vay tiêu dùng. 8
    1. Quan niệm về mở rộng cho vay tiêu dùng. 8
    2. Các chỉ tiêu đo lường việc mở rộng cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Thương mại 8
    3. Các nhân tố ảnh hưởng tới việc mở rộng cho vay tiêu dùng. 11
    3.1 Các nhân tố chủ quan: 11
    3.2 Nhân tố khách quan: 12
    Chương II : Thực trạng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương 14
    [​IMG]I. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội : 14
    1. Quá trình hình thành và phát triển. 14
    2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hà Nội 15
    3. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hà Nội 16
    II. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hà Nội 17
    1. Các quy chế pháp lý về hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 17
    2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội 18
    2.1 Tình hình cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội 18
    2.1.1 Tốc độ tăng trưởng cho vay tiêu dùng. 19
    2.1.2 Tỷ trọng của dư nợ cho vay tiêu dùng. 20
    2.1.3 Các sản phẩm cho vay tiêu dùng. 20
    3. Đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội 28
    III. Những hạn chế và nguyên nhân : 30
    1. Những hạn chế: 30
    2. Nguyên nhân: 31
    Chương III : Một số giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội. 35
    I. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hà Nội: 35
    1. Định hướng kinh doanh chung của Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hà Nội : 35

    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    2. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hà Nội 36
    II. Một số giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội: 37
    1. Nhóm giải pháp nâng cao tính cạnh tranh của các sản phẩm cho vay tiêu dùng 37
    1.2 Hoàn thiện, đa dạng hóa hình thức và sản phẩm cho vay tiêu dùng. 38
    1.3 Xác định những sản phẩm chiến lược. 39
    1.4 Xây dựng chính sách lãi suấ linh hoạt 39
    1.5 Cải thiện chính sách cho vay tiêu dùng. 40
    2. Nâng cao chất lượng của công tác khách hàng. 41
    2.1 Xây dựng các nhóm khách hàng mục tiêu. 41
    2.2 Phân loại khách hàng. 42
    2.3 Duy trì mối quan hệ tốt và lâu dài với khách hàng. 42
    2.4 Xây dựng văn hóa giao dịch Vietcombank. 43
    3. Mở rộng chiến dịch quảng cáo và tiếp thị sản phẩm 44
    4. Nâng cao trình độ của nguồn nhân lực. 45
    5. Mở rộng mạng lưới hoạt động của Ngân hàng. 46
    6. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị và hệ thống thông tin. 47
    III. Một số kiến nghị 47
    1. Kiến nghị đối với Chính phủ, các Bộ ngành. 47
    2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước. 49
    3. Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam 50
    KẾT LUẬN 52

    [TABLE]
    [TR]
    [TD][TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD]

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     
Đang tải...