Chuyên Đề Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương I : Lý luận chung về cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Thương mại 2

    I. Khái quát hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Thương Mại: 2
    1. Tính tất yếu của sự hình thành cho vay tiêu dùng trong Ngân hàng Thương mại 2
    2. Khái niệm về cho vay tiêu dùng. 3
    3. Vai trò của cho vay tiêu dùng 3
    3.1 Đối với người tiêu dùng. 3
    3.2 Đối với Ngân hàng thương mại. 4
    3.3 Đối với nền kinh tế – xã hội. 4
    4. Phân loại cho vay tiêu dùng. 5
    4.1 Căn cứ vào mục đích vay. 5
    4.2 Căn cứ vào phương thức hoàn trả. 5
    4.3 Căn cứ vào nguồn gốc các khoản nợ. 6
    II. Mở rộng cho vay tiêu dùng 8
    1. Quan niệm về mở rộng cho vay tiêu dùng 8
    2. Các chỉ tiêu đo lường việc mở rộng cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Thương mại 8
    3. Các nhân tố ảnh hưởng tới việc mở rộng cho vay tiêu dùng 11
    3.1 Các nhân tố chủ quan: 11
    3.2 Nhân tố khách quan: 12
    Chương II : Thực trạng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương 14
    I. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội : 14
    1. Quá trình hình thành và phát triển 14
    2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hà Nội 15
    3. Thực trạng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Hà Nội 16
    II. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hà Nội 17
    1. Các quy chế pháp lý về hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 17
    2. Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội 18
    2.1 Tình hình cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội 18
    2.1.1 Tốc độ tăng trưởng cho vay tiêu dùng 19
    2.1.2 Tỷ trọng của dư nợ cho vay tiêu dùng 20
    2.1.3 Các sản phẩm cho vay tiêu dùng 20
    3. Đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội 28
    III. Những hạn chế và nguyên nhân : 30
    1. Những hạn chế: 30
    2. Nguyên nhân: 31
    Chương III : Một số giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội. 35
    I. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hà Nội: 35
    1. Định hướng kinh doanh chung của Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hà Nội : 35
    2. Định hướng phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hà Nội 36
    II. Một số giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội: 37
    1. Nhóm giải pháp nâng cao tính cạnh tranh của các sản phẩm cho vay tiêu dùng 37
    1.2 Hoàn thiện, đa dạng hóa hình thức và sản phẩm cho vay tiêu dùng 38
    1.3 Xác định những sản phẩm chiến lược 39
    1.4 Xây dựng chính sách lãi suấ linh hoạt 39
    1.5 Cải thiện chính sách cho vay tiêu dùng 40
    2. Nâng cao chất lượng của công tác khách hàng 41
    2.1 Xây dựng các nhóm khách hàng mục tiêu 41
    2.2 Phân loại khách hàng 42
    2.3 Duy trì mối quan hệ tốt và lâu dài với khách hàng 42
    2.4 Xây dựng văn hóa giao dịch Vietcombank 43
    3. Mở rộng chiến dịch quảng cáo và tiếp thị sản phẩm 44
    4. Nâng cao trình độ của nguồn nhân lực 45
    5. Mở rộng mạng lưới hoạt động của Ngân hàng 46
    6. Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị và hệ thống thông tin 47
    III. Một số kiến nghị 47
    1. Kiến nghị đối với Chính phủ, các Bộ ngành 47
    2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 49
    3. Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam 50
    KẾT LUẬN 52
     
Đang tải...