Chuyên Đề Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng NHTMCP Á Châu - chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG 4

    1.1 Cho vay tiêu dùng và vai trò của cho vay tiêu dùng 4

    1.1.1 Khái niệm, đặc điểm của cho vay tiêu dùng 4

    1.1.2.2 Căn cứ vào phương thức hoàn trả 6

    1.1.2.3. Căn cứ vào nguồn gốc khoản nợ 6

    1.1.3 Vai trò của cho vay tiêu dùng: 7

    1.1.3.1 Xét trên phương diện người tiêu dùng 7

    1.1.3.2 Xét trên phương diện ngân hàng thương mại: 7

    1.1.3.3 Xét trên phương diện Kinh tế-Xã hội 7

    1.2 Nội dung cơ bản của mở rộng cho vay tiêu dùng 8

    1.2.1 Quan niệm về mở rộng cho vay tiêu dùng 8

    1.2.2 Các chỉ tiêu phản ánh mở rộng cho vay tiêu dùng 8

    1.2.2.1 Chỉ tiêu phản ánh doanh số cho vay tiêu dùng 8

    1.2.2.2 Chỉ tiêu phản ánh dư nợ cho vay tiêu dùng 9

    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng cho vay tiêu dùng: 10

    1.3.1 Các nhân tố khách quan: 10

    1.3.2 Các nhân tố chủ quan 12

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI ACB - CHI NHÁNH HÀ NỘI 14

    2.1 Khái quát chung về hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Á Châu-chi nhánh Hà Nội 14

    2.1.1 Khái quát quá trình hình thành và phát triển ngân hàng TMCP Á Châu 14

    2.1.1.1 Sơ lược lịch sử hình thành và phát triển 14

    2.1.1.2 Định hướng chiến lược kinh doanh của ngân hàng TMCP Á Châu: 16

    2.1.1.3 Cơ cấu tổ chức 17

    2.1.1.4 Vài nét về ACB-chi nhánh Hà Nội 19

    2.1.2 Khái quát hoạt động kinh doanh tín dụng của ACB-chi nhánh Hà Nội 19

    2.1.2.1 Hoạt động huy động vốn 20

    2.1.2.3 Kết quả kinh doanh 24

    2.2 Thực trạng cho vay tiêu dùng tại ACB-chi nhánh Hà Nội 24

    2.2.1 Khái quát tình hình cho vay tiêu dùng và nhu cầu cho vay tiêu dùng hiện nay tại Việt Nam 24

    2.2.2 Thực trạng mở rộng cho vay tiêu dùng tại ACB-chi nhánh Hà Nội 25

    2.2.2.1 Các sản phẩm cho vay tiêu dùng tại ACB-chi nhánh Hà Nội 25

    2.2.2.2 Tình hình dư nợ cho vay tiêu dùng 27

    2.2.2.3 Tình hình doanh thu cho vay tiêu dùng 30

    2.2.2.4 Tình hình nợ quá hạn 31

    2.2.2.5 Doanh số cho vay tiêu dùng. 31

    2.2.3 Đánh giá chung về việc mở rộng cho vay tiêu dùng tại ACB-chi nhánh Hà Nội thời gian qua 33

    2.2.3.1 Những kết quả đạt được 33

    2.2.3.2 Một số hạn chế của hoạt động cho vay tiêu dùng tại ACB-chi nhánh Hà Nội và nguyên nhân. 34

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP VÀ NHỮNG KIẾN NGHỊ NHẰM MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI ACB-CHI NHÁNH HÀ NỘI 38

    3.1 Định hướng phát triển cho vay tiêu dùng tại ACB-chi nhánh Hà Nội trong thời gian tới 38

    3.2 Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng tại ACB-chi nhánh Hà Nội 40

    3.2.1 Xây dựng một chiến lược kinh doanh cụ thể về cho vay tiêu dùng 40

    3.2.2 Đa dạng hóa phương thức cho vay tiêu dùng 41

    3.2.3 Gắn mở rộng CVTD đi đôi với việc nâng cao chất lượng CVTD 42

    3.2.4 Đẩy mạnh hoạt động Marketing ngân hàng 42

    3.2.5 Hiện đại hóa công nghệ ngân hàng. 43

    3.2.6 Nâng cao trình độ, phong cách phục vụ của các cán bộ nhân viên ngân hàng 43

    3.3 Một số kiến nghị 44

    3.3.1 Kiến nghị đối với chính phủ 44

    3.3.2 Kiến nghị đối với ngân hàng nhà nước 45

    3.3.3 Kiến nghị đối với ngân hàng TMCP Á Châu 45

    KẾT LUẬN 47

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 49
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...