Chuyên Đề Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng ở chi nhánh vietinbank ninh bình

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp mở rộng cho vay tiêu dùng ở chi nhánh vietinbank ninh bình
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC
    CÁC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC BẢNG
    LỜI MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG VÀ MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG 1

    1.1.KHÁI QUÁT VỀ CHO VAY TIÊU DÙNG 1
    1.1.1. Khái niệm, đặc điểm của Cho vay tiêu dùng 1
    1.1.1.1. Khái niệm 1
    1.1.1.2. Những đặc điểm của cho vay tiêu dùng (CVTD). 1
    1.1.2. Các hình thức Cho vay tiêu dùng 2
    1.1.2.1. Căn cứ theo mục đích vay: gồm 2 loại 2
    1.1.2.2. Căn cứ theo phương thưc hoàn trả: gồm 3 loại 3
    1.1.2.3. Căn cứ vào nguồn gốc của khoản nợ: gồm 2 loại 3
    1.1.3. Lợi ích của Cho vay tiêu dùng 6
    1.1.3.1. Đối với người tiêu dùng 6
    1.1.3.2. Đối với nhà sản xuất 6
    1.1.3.3. Đối với các NHTM 7
    1.1.3.4. Đối với nền kinh tế - xã hội 7
    1.2. NÔI DUNG CƠ BẢN VỀ MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG 8
    1.2.1. Quan niệm về mở rộng Cho vay tiêu dùng 8
    1.2.2. Cơ sở mở rộng Cho vay tiêu dùng 9
    1.2.2.1. Do nhu cầu tiêu dùng của dân cư tăng nhanh 9
    1.2.2.2. Do lợi nhuận của các khoản Cho vay tiêu dùng 9
    1.2.2.3. Do rủi ro của hoạt động Cho vay tiêu dùng đã được hạn chế 9
    1.2.2.4. Do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các Ngân hàng. 10
    1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá mở rộng Cho vay tiêu dùng 10
    1.2.3.1. Chỉ tiêu phản ánh doanh số Cho vay tiêu dùng 10
    1.2.3.2. Chỉ tiêu phản ánh dư nợ CVTD 11
    1.2.3.3. Chỉ tiêu phản ánh số lượng, số lượt khách hàng 11
    1.2.3.4. Tỷ trọng các sản phẩm Cho vay tiêu dùng 12
    1.2.3.5. Chỉ tiêu phản ánh Chất lượng CVTD 12
    1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng Cho vay tiêu dùng 12
    1.2.4.1. Nhóm yếu tố khách quan 13
    1.2.4.2. Nhân tố chủ quan 14
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI CHI NHÁNH VIETINBANK NINH BÌNH 16
    2.1 SƠ LƯỢC VỀ CHI NHÁNH VIETINBANK NINH BÌNH 16
    2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển 16
    2.1.2. Hoạt động kinh doanh chủ yếu của VietinBank Ninh Bình 17
    2.1.2.1. Hoạt động huy động vốn 17
    2.1.2.2. Hoạt động tín dụng 18
    2.1.2.3 .Hoạt động khác 19
    2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG CVTD TẠI CHI NHÁNH VIETINBANK NINH BÌNH. 20
    2.2.1. Nhu cầu vay tiêu dùng và thị trường CVTD hiện nay ở Ninh Bình. 20
    2.2.2. Những quy định chung về CVTD tại chi nhánh VietinBank Ninh Bình. 21
    2.2.2.1. Các sản phẩm Cho vay tiêu dùng chủ yếu tại VietinBank Ninh Bình. 21
    2.2.2.2. Quy trình cho vay tiêu dùng tại VietinBank Ninh Bình 23
    2.2.3.Quy mô cho vay tiêu dùng tại ngân hàng VietinBank Ninh Bình. 24
    2.2.3.1.Doanh số CVTD 24
    2.2.3.2. Cơ cấu doanh số CVTD 25
    2.2.4.Chất lượng CVTD tại ngân hàng VietinBank Ninh Bình. 28
    2.2.4.1. Dư nợ của hoạt động CVTD 28
    2.2.4.2. Tỷ lệ nợ xấu của CVTD. 30
    2.2.4.3. Vòng quay tín dụng tiêu dùng 31
    2.3. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG CVTD TẠI CHI NHÁNH VIETINBANK NINH BÌNH. 32
    2.3.1.Những kết quả đạt được 32
    2.3.2. Những tồn tại và nguyên nhân 35
    2.3.2.1. Những tồn tại 35
    2.3.2.1. Nguyên nhân của những tồn tại 36
    CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG Ở CHI NHÁNH VIETINBANK NINH BÌNH 38
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TẠI CHI NHÁNH VIETINBANK NINH BÌNH. 38
    3.1.1. Định hướng và phương châm hoạt động của VietinBank Ninh Bình. 38
    3.1.2. Định hướng mở rộng Cho vay tiêu dùng của VietinBank Ninh Bình 40
    3.2.GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CVTD TẠI VIETINBANK NINH BÌNH. 40
    3.2.1. Đẩy mạnh công tác huy động vốn của Ngân hàng nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tín dụng của khách hàng. 40
    3.2.2. Mở rộng đối tượng cho vay tiêu dùng 41
    3.2.3. Xây dựng quy trình cho vay hợp lý, rút ngắn thời gian giao dịch. 42
    3.2.4. Phát triển các sản phẩm dịch vụ cho vay tiêu dùng mới 42
    3.2.5. Thực hiện tốt công tác Maketting ngân hàng 43
    3.2.6. Sử dụng hiệu quả bảng xếp hạng tín dụng để chấm điểm khách hàng. 44
    3.2.8. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực 44
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 45
    3.3.1. Đối với nhà nước 45
    3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước 46
    3.3.3. Đối với Ngân hàng VietinBank 47
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...