Chuyên Đề Giải pháp mở rộng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại mhb – hà nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp mở rộng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại mhb – hà nội
    Mục Lục

    Mục Lục 1
    Danh mục bảng biểu hình vẽ 5
    Danh mục từ viết tắt 6
    Lời mở đầu 7
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHO VAY DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 9
    1.1. Hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại 9
    1.1.1. Khái niệm về Ngân hàng thương mại 9
    1.1.2. Chức năng của Ngân hàng thương mại 9
    1.1.3. Các hoạt động cơ bản 11
    1.1.3.1. Huy động vốn 11
    1.1.3.2. Sử dụng vốn 12
    1.1.3.3. Hoạt động khác 13
    1.2. Mở rộng hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa của Ngân hàng thương mại 13
    1.2.1. Khái quát về Doanh nghiệp vừa và nhỏ 13
    1.2.1.1. Khái niệm 13
    1.2.1.2. Đặc điểm 15
    1.2.1.3. Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế 17
    1.2.2. Hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng thương mại 18
    1.2.2.1. Đặc điểm 18
    1.2.2.2. Vai trò của hoạt động cho vay DNV&N 18
    1.2.2.3. Phân loại hoạt động cho vay đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng thương mại 20
    1.2.3. Mở rộng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng thương mại 22
    1.2.3.1. Khái niệm của mở rộng cho vay 22
    1.2.3.2. Vai trò của mở rộng cho vay 22
    1.2.3.3. Các chỉ tiêu đánh giá 23
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến mở rộng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng thương mại 25
    1.3.1. Nhân tố chủ quan 25
    1.3.2. Nhân tố khách quan 27
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN NHÀ ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG – CHI NHÁNH HÀ NỘI (MHB – HÀ NỘI) 29
    2.1. Giới thiệu về Ngân hàng phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long - chi nhánh Hà Nội 29
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 29
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức 30
    2.1.3. Các hoạt động kinh doanh chủ yếu 31
    2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn 31
    2.1.3.2. Hoạt động sử dụng vốn 32
    2.1.3.3. Hoạt động khác 33
    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh những năm gần đây 33
    2.2. Tình hình cho vay đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại MHB – Hà Nội 35
    2.2.1. Tổng quan về các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn Hà Nội 35
    2.2.2. Quy trình tín dụng tại ngân hàng phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long 36
    2.2.3. Kết quả hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Ngân hàng đồng bằng sông Cửu Long – chi nhánh Hà Nội 46
    2.2.3.1. Số lượng khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ 46
    2.2.3.2. Dư nợ cho vay 47
    2.2.3.3. Doanh số cho vay 52
    2.2.3.4. Dư nợ quá hạn 54
    2.3. Đánh giá thực trạng cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại MHB – Hà Nội 55
    2.3.1. Các kết quả đạt được 55
    2.3.2. Những hạn chế còn tồn tại 56
    2.3.2.1. Chi nhánh chưa mở rộng cho vay đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ trên diện rộng 56
    2.3.2.2. Các hình thức cho vay chưa đa dạng, thiếu tính linh hoạt 56
    2.3.2.3. Thời hạn các khoản vay chủ yếu là ngắn hạn 57
    Đây là một thực tế không chỉ tồn tại ở MHB – Hà Nội mà rất nhiều chi nhánh khác mắc phải. Tỷ lệ dư nợ ngắn hạn trên tổng dư nợ là cao, ảnh hưởng đến khả năng thanh toán của Chi nhánh cũng như toàn hệ thống. Do đó cần phải có giải pháp để hạn chế vấn đề này. 57
    2.3.3. Nguyên nhân 57
    2.3.3.1. Nguyên nhân chủ quan 57
    2.3.3.2. Nguyên nhân khách quan 59
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MỞ RỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI MHB – HÀ NỘI 61
    3.1. Mục tiêu và định hướng mở rộng 61
    3.1.1. Chính sách của Nhà nước đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay 61
    3.1.2. Mục tiêu phát triển tín dụng của toàn hệ thống MHB 61
    3.1.3. Mục tiêu và định hướng phát triển hoạt động cho vay đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại MHB – Hà Nội 62
    3.2. Giải pháp mở rộng hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại MHB – Hà Nội 63
    3.2.1. Đổi mới chính sách tín dụng 63
    3.2.2. Thành lập, phát triển hoạt động Marketing Ngân hàng 65
    3.2.3. Phát triển sản phẩm dịch vụ đa dạng 65
    3.2.4. Nâng cao chất lượng nghiệp vụ cán bộ nhân viên ngân hàng 65
    3.3. Một số kiến nghị 66
    3.3.1. Với các Doanh nghiệp nhỏ và vừa 66
    3.3.2. Với Ngân hàng phát triển Nhà đồng bằng sông Cửu Long 67
    3.3.3. Với Chính Phủ, các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan 67
    Kết luận 69
    Danh mục tài liệu tham khảo 70
     
Đang tải...