Tài liệu Giải pháp Marketing trong các công ty nhỏ

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngân hàng lớn, nhà bán lẻ lớn, . không thể nào chăm sóc tốt các khách hàng nhỏ lẻ của mình được. Các công ty nhỏ có thể tận dụng lợi thế này. Công ty nhỏ có những lợi thế của công ty nhỏ, chẳng hạn như quyết định được đưa ra nhanh chóng, marketing tận gốc và bán sản phẩm đến người tiêu dùng cuối cùng. Với những lợi thế kể trên, công ty nhỏ vẫn có thể chiến thắng khi đối đầu với những công ty lớn hơn. Dưới đây là chín cách giúp các công ty nhỏ đẩy mạnh hoạt động marketing hiệu quả hơn.


    1. BIẾT MÌNH PHẢI LÀM GÌ VÀ CỐ GẮNG LÀM TỐT ĐIỀU ĐÓ




    Thời đại của các công ty với hệ thống kho bãi khổng lồ, phân phối nhiều mặt hàng đã qua. Ngay cả những hệ thống bán lẻ lớn cũng hiểu rằng họ không thể bán tất cả các mặt hàng để đáp ứng nhu cầu cho mọi khách hàng. Khi những người khổng lồ trong ngành bán lẻ mở siêu thị trong vùng, những nhà bán lẻ nhỏ hơn luôn cảm thấy lo lắng. Thật ra, chẳng có gì đáng sợ vì vẫn có thể sống được nếu cung cấp những gì mà các siêu thị không có, đơn giản thế thôi.




    2. SÁNG TẠO, UYỂN CHUYỂN KHI THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH MARKETING


    Các công ty lớn thường thực hiện chương trình marketing bằng các phương pháp truyền thống. Các công ty nhỏ thường không đủ ngân sách để thực hiện các biện pháp truyền thống, vì vậy phải tìm cách khác để khách hàng biết đến sản phẩm của mình. Một công ty du lịch có thể thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách thuê một người đứng tại cầu tàu phát những tờ rơi của công ty, đồng thời giúp hành khách bước ra khỏi tàu dễ dàng hơn. Một công ty bán lẻ cung cấp các loại vitamin và thành phần bổ sung khác có lợi cho sức khỏe có thể giảm giá cho nhữn thành viên sinh hoạt trong một câu lạc bộ thể thao trong

    thành phố. Guerrilla marketing – theo cách thường gọi – là một trong những kỹ thuật tiếp


    thị tận gốc có hiệu quả và thường mang lại kết quả khả quan cho các công ty nhỏ.




    3. TẠO ĐIỂM NHẤN ĐỂ KHÁCH HÀNG LUÔN NHỚ ĐẾN MÌNH




    Ngân hàng lớn, nhà bán lẻ lớn, hãng hàng không lớn không thể nào chăm sóc tốt các khách hàng nhỏ lẻ của mình được. Các công ty nhỏ có thể tận dụng lợi thế này để cung cấp cho khách hàng những dịch vụ đặc biệt mà những công ty lớn không cung cấp hoặc chú ý chăm sóc từng cá nhân khách hàng kỹ hơn.


    4. LÀM KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG, HỌ SẼ TỰ ĐỘNG QUAY LẠI VỚI MÌNH




    Một khi đã tìm kiếm được khách hàng, công ty nhỏ cần quan tâm đến chi phí giữ khách hàng đó và chi phí bỏ ra để tìm một khách hàng mới. Trong đa số trường hợp, chi phí tìm kiếm khách hàng mới cao gấp ba lần so với chi phí giữ khách hàng cũ. Càng quan tâm tới những nhu cầu đặc biệt của từng khách hàng, công ty nhỏ càng thu được nhiều hiệu quả hơn.




    5. HỢP TÁC VỚI CÁC CÔNG TY KHÁC ĐỂ CÙNG PHÁT TRIỂN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...