Luận Văn Giải pháp Marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Cty công nghệ phẩm Minh Quân

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    Chương I: Nội dung cơ bản của Marketing ứng dụng trong hoạt động
    kinh doanh và giới thiệu khái quát về Công ty TNHH Minh Quân 3
    1.1. Nội dung cơ bản của Marketing ứng dụng trong hoạt động
    kinh doanh 3
    1.1.1. Nghiên cứu thị trường 3
    1.1.2. Nghiên cứu các yếu tố thuộc môi trường kinh doanh 5
    1.1.3. Nghiên cứu khách hàng 7
    1.1.4. Chính sách sản phẩm 7
    1.1.5. Chính sách phân phối 8
    1.1.6. Chính sách xúc tiến khuyếch trương 9
    1.1.7. Chính sách giá cả 9
    1.2. Giới thiệu khái quát về Công ty TNHH Minh Quân 10
    1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển 10
    1.2.2. Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh 10
    1.2.3. Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ
    của các bộ phận, phòng ban 12
    Chương II: Kết quả kinh doanh và thực trạng hoạt động
    Marketing của Công ty giai đoạn 2002 - 2005 15
    2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty giai đoạn 2002 - 2005 15
    2.1.1. Nguồn hàng của Công ty 15
    2.1.2. Một số kết quả hoạt động kinh doanh 15
    2.2. Thực trạng hoạt động Marketing của
    Công ty giai đoạn 2002 - 2005 23
    2.2.1. Thị trường của Công ty 23
    2.2.2. Phân tích cạnh tranh trên thị trường 25
    2.2.3. Phân tích sản phẩm kinh doanh 27
    2.2.4. Phân tích chính sách giá 29
    2.2.5. Phân tích chính sách phân phối 31
    2.2.6. Phân tích chính sách xúc tiến 34
    2.3. Phân tích SWOT 36
    Chương III: Các giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh
    của Công ty giai đoạn 2006 - 2010 40
    3.1. Phương hướng và nhiệm vụ của Công ty trong thời gian 2006-2010 40
    3.2. Dự báo nhu cầu thị trường và cạnh tranh trong thời gian 2006-2010 42
    3.2.1. Dự báo nhu cầu thị trường 42
    3.2.2. Dự báo cạnh tranh 43
    3.3. Các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác Marketing 44
    3.3.1. Chính sách chung 44
    3.3.2. Một số giải pháp Marketing cụ thể và điều kiện thực hiện 45
    3.3.2.1. Các giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh 45
    3.3.2.2.Tăng cường đào tạo nhân lực 51
    3.3.2.3.Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường 52
    3.3.2.4.Một số giải pháp về thu thập thông tin 53
    3.3.2.5.Một số giải pháp về chăm sóc khách hàng 53
    3.3.2.6.Điều kiện thực hiện giải pháp 54
    3.3.3. Một số đề xuất khác 54
    Kết luận 56
    Danh mục tài liệu tham khảo 57

    LỜI MỞ ĐẦU
    1. Lý do lựa chọn đề tài:
    Qua thời gian thực tập tại Công ty TNHH Công nghệ phẩm Minh Quân và những kiến thực đã được học ở nhà trường, cùng với kinh nghiệp thực tế em thấy tầm quan trọng của Marketing đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại nói chung, Công ty Minh Quân nói riêng. Triết lý Marketing đã phản ánh những tư tưởng cốt lõi, cơ bản nhất của kinh tế thị trường. Bắt đầu nắm bắt nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm dịch vụ để thoả mãn nhu cầu đó. Triết lý Marketing hiện đại đòi hỏi tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp phải theo đuổi mục tiêu rõ ràng làm sao đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tốt nhất, qua đó doanh nghiệp thu được lợi nhuận. Chính bởi lẽ đó em quyết đinh chọn đề tài: “Giải pháp Marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty công nghệ phẩm Minh Quân” để nghiên cứu.
    2. Mục tiêu nghiên cứu:
    Qua việc nghiên cứu nội dung cơ bản của Marketing ứng dụng trong hoạt động kinh doanh từ đó đưa ra một số giải pháp Marketing nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Công nghệ phẩm Minh Quân.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    - Đối tượng nghiên cứu Marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty
    TNHH CNP Minh Quân.
    - Phạm vi nghiên cứu nghiên cứu Marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh
    của Công ty Minh Quân qua việc nghiên cứu các năm 2002 - 2004 và 2005 từ đó đưa ra các giải pháp cho giai đoạn 2006 -2010.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    - Phương pháp thu thập số liệu: Thu thập số liệu trên sổ sách của công ty như
    báo cáo tài chính, báo cáo thống kê, bản báo giá
    - Phương pháp xử lý số liệu: Dùng phương pháp phân tích thống kê đánh giá
    tình hình biến động và mức độ ảnh hưởng của nó.

    5. Nội dung cơ bản: Đề tài ngoài ngoài phần mở đầu và kết luận gồm 3 chương:
    Chương 1: Nội dung cơ bản của Marketing ứng dụng trong hoạt động kinh doanh và giới thiệu khái quát về Công ty TNHH Công nghệ phẩm Minh Quân.
    Chương 2: Kết quả kinh doanh và thực trạng hoạt động Marketing của Công ty TNHH Công nghệ phẩm Minh Quân năm 2002-2005.
    Chương 3: Các giải pháp Marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty giai đoạn 2006-2010.
    Trong quá trình thực tập và làm báo cáo tốt nghiệp, do kiến thức còn hạn hẹp và chưa đủ kinh nghiệm , vì thế báo cáo của em không thể tránh khỏi có những thiếu sót. Vì vậy em kính mong các thầy cô giáo góp ý để báo cáo của em được hoàn thiện hơn và có thể được ứng dụng trong thực tế.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Thạc sỹ Cấn Anh Tuấn và các thầy cô giáo trong khoa Thương Mại đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành đề tài “Một số giải pháp Marketing thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Công nghệ phẩm Minh Quân". Qua đây em cũng gửi lời cảm ơn tới các cô chú, các anh chị trong Công ty đã nhiệt tình giúp đỡ em trong thời gian thực tập vừa qua.
     
Đang tải...