Luận Văn Giải pháp marketing thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn Hoa Sim

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Giải pháp marketing thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn Hoa Sim

    TÓM LƯỢC

    1. Tên đề tài: “Giải pháp marketing thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn Hoa Sim”
    2. Sinh viên thực hiện: Vũ Thanh Huyền
    3. Giáo viên hướng dẫn: TS. Nguyễn Viết Thái
    4. Nội dung của đề tài:
    - Khẳng định tính cấp thiết của việc thu hút khách của khách sạn Hoa Sim. Qua đó, luận văn xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài, mục tiêu nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu và kết cấu luận văn tốt nghiệp.
    - Luận văn tŕnh bày một số vấn đề lư luận cơ bản về hoạt động marketing thu hút khách du lịch nội địa trong doanh nghiệp kinh doanh khách sạn. Luận văn cũng đánh giá tổng quan t́nh h́nh nghiên cứu của những công tŕnh trong hai năm 2009 và 2010, phân định nội dung nghiên cứu của đề tài làm cơ sở nghiên cứu và phân tích thực trạng thu hút khách du lịch nội địa của khách sạn Hoa Sim.
    - Qua việc phân tích, thu thập các dữ liệu sơ cấp và thứ cấp, luận văn đă đưa ra các kết quả về thực trạng các hoạt động marketing thu hút khách du lịch nội địa của khách sạn Hoa Sim.
    - Dựa trên cơ sở nghiên cứu thực trạng về hoạt động marketing thu hút khách của khách sạn Hoa Sim, luận văn đă đánh giá những thành công và hạn chế của các hoạt động đó. Căn cứ trên những dự báo, mục tiêu và cả những thành công, hạn chế, luận văn đă đưa ra một số giải pháp marketing thu hút khách du lịch nội địa tại khách sạn Hoa Sim.
    Tuy nhiên, do thời gian thực tập có hạn và kinh nghiệm thực tiễn c̣n ít nên luận văn c̣n có nhiều thiết xót. Em rất mong được các thầy, cô giáo xem xét, chỉ bảo cho em để bài làm của em thêm hoàn thiện.

    LỜI CẢM ƠN

    Để hoàn thành luận văn tốt nghiệp với đề tài: “Giải pháp marketing thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn Hoa Sim – Lạng Sơn” cùng với sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của bản thân, qua quá tŕnh học tập đă có sự giúp đỡ rất nhiều của nhà trường, của các thầy cô cùng ban lănh đạo và nhân viên của khách sạn Hoa Sim.
    Đầu tiên em xin chân thành cảm ơn ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo khoa Khách sạn – Du lịch, các thầy cô thuộc bộ môn Marketing du lịch cùng toàn thể các thầy cô giáo trong trường đại học Thương Mại đă giảng dạy và giúp đỡ em để em có thể hoàn thành bài luận văn này.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo TS. Nguyễn Viết Thái đă hướng dẫn em tận t́nh và chu đáo để em có thể hoàn thành tốt luận văn.
    Em cũng xin chân thành cảm ơn các cô chú, anh chị của khách sạn Hoa Sim đă tận t́nh giúp đỡ em trong quá tŕnh em thực tập tại khách sạn.
    Tuy em đă rất cố gắng nhưng luận văn không thể tránh khỏi những sai xót, em kính mong những ư kiến đóng góp của thầy cô để luận văn của em được hoàn thiện hơn.
    Em xin chân thành cảm ơn!

    MỤC LỤC
    TÓM LƯỢC . i
    LỜI CẢM ƠN . ii
    MỤC LỤC iii
    DANH MỤC BẢNG, BIỂU v
    DANH MỤC SƠ ĐỒ, H̀NH VẼ . v
    CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 1
    1.1. Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài . 1
    1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài . 2
    1.3. Các mục tiêu nghiên cứu . 2
    1.4. Phạm vi nghiên cứu 3
    1.5. Kết cấu luận văn tốt nghiệp 3
    CHƯƠNG 2 TÓM LƯỢC MỘT SỐ VẤN ĐỀ LƯ LUẬN CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING THU HÚT KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA TRONG 4
    KINH DOANH KHÁCH SẠN . 4
    2.1. Một số định nghĩa, khái niệm cơ bản 4
    2.1.1. Khái niệm khách sạn và kinh doanh khách sạn . 4
    2.1.2. Khái niệm khách du lịch và khách du lịch nội địa . 5
    2.1.3. Khái niệm hoạt động Marketing trong kinh doanh khách sạn 6
    2.1.4. Một số khái niệm liên quan . 7
    2.2. Một số lư thuyết về hoạt động Marketing thu hút khách du lịch nội địa trong kinh doanh khách sạn 7
    2.2.1. Đặc điểm và hành vi mua của khách du lịch nội địa . 7
    2.2.2. Vai tṛ của hoạt động Marketing nhằm thu hút khách du lịch nội địa của doanh nghiệp kinh doanh khách sạn 9
    2.2.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động Marketing thu hút khách du lịch nội địa của khách sạn 10
    2.3. Tổng quan t́nh h́nh khách thể nghiên cứu luận văn 2 năm trước (2009-2010) 12
    2.4. Phân định nội dung hoạt động Marketing thu hút khách du lịch nội địa trong kinh doanh khách sạn 13
    2.4.1. Phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu . 13
    2.4.2. Xác định vị thế . 15
    2.4.3. Các chính sách Marketing-mix nhằm thu hút khách . 15
    CHƯƠNG 3 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ CÁC KẾT QUẢ PHÂN TÍCH . 20
    THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING THU HÚT KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA ĐẾN KHÁCH SẠN HOA SIM 20
    3.1. Phương pháp hệ nghiên cứu . 20
    3.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 20
    3.1.2. Phương pháp phân tích dữ liệu 21
    3.2. Đánh giá tổng quan t́nh h́nh và ảnh hưởng nhân tố môi trường đến hoạt động Marketing thu hút khách du lịch nội địa của khách sạn Hoa Sim 21
    3.2.1. Giới thiệu chung về khách sạn .21
    3.2.2. Các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến hoạt động Marketing thu hút khách du lịch nội địa của khách sạn Hoa Sim 25
    3.3. Kết quả điều tra trắc nghiệm và kết quả tổng hợp đánh giá của các chuyên gia về hoạt động Marketing thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn Hoa Sim . 27
    3.4. Kết quả phân tích dữ liệu thứ cấp 33
    3.4.1. Đặc điểm, cơ cấu khách du lịch nội địa của khách sạn 33
    3.4.2. Thực trạng công tác phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và xác định vị thế của khách sạn 35
    3.4.3. Chính sách Marketing-mix nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn 36
    CHƯƠNG 4 CÁC KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING THU HÚT KHÁCH DU LỊCH NỘI ĐỊA ĐẾN KHÁCH SẠN HOA SIM . 42
    4.1. Những đánh giá và nhận xét về hoạt động marketing thu hút khách du lịch nội địa của khách sạn Hoa Sim .42
    4.1.1. Những ưu điểm của hoạt động marketing thu hút khách nội địa tại khách sạn 42
    4.1.2. Những hạn chế của hoạt động Marketing thu hút khách nội địa tại khách sạn 43
    4.1.3. Nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trong hoạt động Marketing thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn 44
    4.2. Dự báo những triển vọng và quan điểm thực hiện hoạt động Marketing thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn Hoa Sim 44
    4.2.1. Dự báo khách nội địa trong thời gian tới của khách sạn . 44
    4.2.2. Quan điểm thực hiện hoạt động Marketing thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn 46
    4.3. Những đề xuất và kiến nghị về hoạt động Marketing thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn Hoa Sim .46
    4.3.1. Một số đề xuất với khách sạn Hoa Sim 47
    4.3.2. Một số kiến nghị với các cơ quan Nhà nước .55
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 57
    PHỤ LỤC






    DANH MỤC BẢNG, BIỂU

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]STT
    [/TD]
    [TD]Tên bảng, biểu, sơ đồ
    [/TD]
    [TD]Trang
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1
    [/TD]
    [TD]Bảng 3.1 Kết quả hoạt động kinh doanh trong 3 năm 2008, 2009, 2010 của khách sạn Hoa Sim
    [/TD]
    [TD]24
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2
    [/TD]
    [TD]Bảng 3.2 Những thông tin chung về khách hàng
    [/TD]
    [TD]28
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]3
    [/TD]
    [TD]Bảng 3 3 Đánh giá chất lượng các dịch vụ của khách sạn
    [/TD]
    [TD]30
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]4
    [/TD]
    [TD]Bảng 3.4 Cơ cấu khách du lịch của khách sạn Hoa Sim
    [/TD]
    [TD]34
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]5
    [/TD]
    [TD]Bảng 3.5 Cơ cấu khách du lịch nội địa của khách sạn Hoa Sim
    [/TD]
    [TD]34
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]6
    [/TD]
    [TD]Bảng 3.6 Bảng giá pḥng của khách sạn Hoa Sim
    [/TD]
    [TD]38
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]7
    [/TD]
    [TD]Bảng 3.7 Cơ cấu lao động của khách sạn Hoa Sim
    [/TD]
    [TD]40
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]








    DANH MỤC SƠ ĐỒ, H̀NH VẼ

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]STT
    [/TD]
    [TD]Tên sơ đồ
    [/TD]
    [TD]Trang
    [/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1
    [/TD]
    [TD]Sơ đồ 3.1 Cơ cấu bộ máy tổ chức của khách sạn Hoa Sim
    [/TD]
    [TD]22
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    CHƯƠNG 1TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI1.1. Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài
    Du lịch là một ngành kinh tế siêu lợi nhuận, nhiều nước trên thế giới đă xem đây là mũi nhọn kinh tế. Trong bối cảnh suy thoái nền kinh tế toàn cầu, khiến cho người dân các nước phải cắt giảm chi tiêu từ đó cũng làm cho nhu cầu về du lịch giảm xuống Chính v́ vậy các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, du lịch phải luôn quan tâm, nghiên cứu các yếu tố tạo sức hấp dẫn, tính độc đáo về các sản phẩm, dịch vụ của ḿnh để thu hút khách.
    Tác động của khủng hoảng kinh tế và những biến động như: dịch bệnh, chiến tranh, an ninh xă hội . đă ảnh hưởng không ít đến sự phát triển của du lịch Việt Nam và khu vực. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng giảm th́ khách du lịch nội địa được coi là động lực cho ngành du lịch Việt Nam. V́ vậy, khách du lịch nội địa là một tập khách truyền thống và có tầm quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp du lịch, có ư nghĩa to lớn đối với du lịch quốc gia. Người dân đi du lịch trong nước sẽ làm kích cầu du lịch nội địa, mặt khác cũng giải quyết những vấn đề về mặt xă hội: giáo dục họ về vấn đề yêu nước, giáo dục tinh thần tự hào dân tộc, giúp họ hiểu biết hơn về đất nước Việt Nam. Đối với các doanh nghiệp du lịch, khách nội địa là một tập khách dễ thu hút, dễ đến với doanh nghiệp do có những điểm tương đồng về nhu cầu, về hành vi mua, về phong tục tập quán của người dân Việt Nam, từ đó doanh nghiệp cũng dễ dàng đưa ra các giải pháp để thu hút họ hơn.
    Thông qua quá tŕnh nghiên cứu và qua các mẫu điều tra, khảo sát trực tiếp tại khách sạn Hoa Sim cho thấy, những năm vừa qua, khách sạn đă đạt được nhiều thành tựu nhưng bên cạnh đó vẫn c̣n nhiều tồn tại và khó khăn. Là một trong những khách sạn “có tiếng” ở Lạng Sơn th́ việc thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nội địa là một vấn đề quan trọng trong thời điểm hiện nay của khách sạn Hoa Sim.
    Một vấn đề đáng được quan tâm tại khách sạn Hoa Sim đó là vấn đề đưa h́nh ảnh khách sạn đến được với khách hàng. Ngày nay, khi một doanh nghiệp nào định hướng ra thị trường đều phải đặt hoạt động marketing lên tầm quan trọng hàng đầu. Marketing ngày càng quan trọng hơn bao giờ hết trong ngàng kinh doanh dịch vụ nói chung, ngành khách sạn, du lịch nói riêng. Chính v́ điều này mà khách sạn cần chú ư đến các hoạt động marketing để thu hút nhiều khách đến với khách sạn hơn. Từ những phân tích trên, em nhận thấy rằng nghiên cứu hoạt động marketing thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn Hoa Sim – Lạng Sơn có ư nghĩa cả về cơ sở lư luận lẫn cơ sở thực tế để từ những nghiên cứu này khách sạn có thể nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường, tăng hiệu quả sử dụng các nguồn lực mà doanh nghiệp đang có, đồng thời thu hút vốn đầu tư nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật, qua đó thực hiện các giải pháp marketing thu hút khách nội địa - một thị trường khách tiềm năng của khách sạn.
    1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài
    Sau một thời gian thực tập tại khách sạn Hoa Sim cùng với quá tŕnh học tập và nghiên cứu tại khoa Khách sạn – Du lịch, trường Đại học Thương Mại, em nhận thấy rằng tập khách nội địa mà khách sạn đang khai thác là chưa thật sự hiệu quả. Vấn đề đặt ra đối với khách sạn chính là việc nghiên cứu các giải pháp marketing thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn trong bối cảnh toàn ngành du lịch đang áp dụng các biện pháp kích cầu, thúc đẩy thị trường khách nội địa nhằm ngăn chặn sự suy giảm kinh tế do chịu sự tác động của suy thoái kinh tế. Điều này có thể làm tăng lượng khách đến khách sạn v́ hiện nay tất cả các ngành dịch vụ trong kinh doanh khách sạn đều bị ảnh hưởng bởi sự biến động của nền kinh tế đang trong thời kỳ khủng hoảng. Bởi vậy đây là vấn đề sẽ nghiên cứu xuyên suốt trong luận văn. Làm thế nào để khách sạn có thể có những giải pháp marketing hiệu quả nhằm thu hút nhiều hơn nữa lượng khách du lịch nội địa đến khách sạn?
    Bằng quá tŕnh tự nghiên cứu và thông qua sự hướng dẫn của thầy giáo TS. Nguyễn Viết Thái, em đă quyết định lựa chọn đề tài: “Giải pháp marketing thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn Hoa Sim – Lạng Sơn”.
    1.3. Các mục tiêu nghiên cứu
    Mục đích tổng quát của việc nghiên cứu là hướng tới việc áp dụng những giái pháp marketing nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến khách sạn Hoa Sim. Từ mục đích tổng quát đó, luận văn hướng vào những nhiệm vụ cụ thể sau:
     
Đang tải...