Luận Văn Giải pháp Marketing nhằm thu hút khách hàng cho nhà hàng Á của khách sạn Lake Side – Hà Nội

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Chương 1: Tổng quan nghiên cứu đề tài giải pháp Marketing nhằm thu hút khách cho nhà hàng Á của khách sạn Lake Side Hà Nội.1
    1.1.Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài.1
    1.2.Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài.1
    1.3.Mục tiêu nghiên cứu.2
    1.4.Phạm vi nghiên cứu.2
    1.5. Một số khái niệm và phân định nội dung vấn đề nghiên cứu.2
    1.5.1. Khái niệm, đặc điểm của dịch vụ ăn uống và hành vi mua của khách hàng.2
    1.5.2. Phân định nội dung các giải pháp Markeing nhằm thu hút khách hàng.7
    Chương 2: Phương pháp nghiên cứu và các kết quả nghiên cứu thực trạng các giải pháp Marketing nhằm thu hút khách cho nhà hàng Á khách sạn Lake Side – Hà Nội.13​ 2.1. Phương pháp hệ nghiên cứu.13
    2.2.1. Phương pháp thu thập dữ liệu.13
    2.1.2. Phương pháp phân tích dữ liệu.14
    2.2. Tổng quan tình hình và các nhân tố môi trường ảnh hưởng đến việc thu hút khách đến nhà hàng Á khách sạn Lake Side – Hà Nội.14
    2.2.1. Tổng quan tình hình kinh doanh của nhà hàng Á khách sạn Lake Side – Hà Nội.14
    2.2.2. Các nhân tố môi trường marketing ảnh hưởng đến việc thu hút khách hàng đến nhà hàng Á của khách sạn Lake Side – Hà Nội.16​ 2.3. Kết quả điều tra trắc nghiệm vấn đề nghiên cứu.19
    2.3.1. Kết quả điều tra trắc nghiệm.19
    2.3.2. Kết quả phân tích dữ liệu thứ cấp.23
    Chương 3: Kết luận và đề xuất giải pháp marketing nhằm thu hút khách cho nhà hàng Á của khách sạn Lake Side – Hà Nội.26
    3.1. Các kết luận chung.26
    3.1.1. Các kết luận.26
    3.1.2. Phát hiện qua nghiên cứu.28
    3.2. Các đề xuất và kiến nghị nhằm thu hút khách hàng cho nhà hàng Á khách sạn Lake Side – Hà Nội.29​ 3.2.1. Đề xuất giải pháp Marketing nhằm thu hút khách hàng cho nhà hàng Á khách sạn Lake Side – Hà Nội.29​ 3.2.2. Một số kiến nghị nhằm thu hút khách cho nhà hàng Á của khách sạn Lake Side – Hà Nội.32​
    Chương 1: Tổng quan nghiên cứu đề tài giải pháp Marketing nhằm thu hút khách cho nhà hàng Á của khách sạn Lake Side Hà Nội.
    1.1. Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài.
    Ngày nay nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển và Việt Nam đã chở thành nơi dừng chân lý tưởng của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, điều đó cũng có nghĩa là sự cạnh tranh cũng ngày càng khốc liệt hơn, nó sẽ loại bỏ tất cả các doanh nghiệp và nhà đầu tư không có năng lực. Các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển được thì cần phải làm tốt các hoạt động Marketing. Trong Marketing hiện đại không chỉ đơn thuần là việc sản xuất ra cái gì doanh nghiệp có mà người làm Marketing phải biết tìm ra thị trường, xác định khách hàng mục tiêu và làm thỏa mãn nhu cầu của tập khách hàng đó.
    Có thể nói hoạt động Marketing đã ảnh hưởng tới tất cả các nghành nghề, các lĩnh vực hoạt động kinh doanh và kinh doanh nhà hàng cũng không phải là ngoại lệ, để hoạt động hiệu quả trong những năm qua nhà hàng Á của khách sạn Lake Side - Hà Nội cũng đã chú trọng đến hoạt động Marketing nhưng vẫn còn yếu và hoạt động thì chưa thực sự hiệu quả, mặt khác điều kiện kinh tế - xã hội luôn tục biến đổi vì vậy hoạt động Marketing cũng cần phải có những thay đổi để phù hợp với các điều kiện kinh doanh ở hiện tại và xu thế trong tương lai.
    Từ vấn đề lý luận đến các vấn đề còn đang tồn tại trong công tác Marketing của nhà hàng, ta có thể nhận thấy vai trò cực kỳ quan trọng của Marketing đối với hoạt động kinh doanh của nhà hàng và các giải pháp Marketing hợp lý là rất cần thiết cho hoạt động kinh doanh hiện tại cũng như tương lai của nhà hàng.
    1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài.
    Qua thực tiễn làm việc tại nhà hàng, em thấy hoạt động kinh doanh của nhà hàng là chưa thực sự hiệu quả, số lượng khách đến với nhà hàng còn rất ít. Để kinh doanh một cách có hiệu quả hơn thì Marketing đóng một vai trò cực kỳ quan trọng.
    Xuất phát từ lý do khách quan trên cùng với nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động Marketing trong việc thu hút khách hàng đến với nhà hàng, em đã mạnh dạn chọn đề tài: Giải pháp Marketing nhằm thu hút khách hàng cho nhà hàng Á của khách sạn Lake Side – Hà Nội để nghiên cứu.
    Đề tài tập trung vào nghiên cứu và giải quyết các vấn đề sau:
    Nghiên cứu tình hình hoạt động Marketing thực tế của nhà hàng, từ đó tìm ra các ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân.
    Đề xuất và kiến nghị các giải pháp Marketing để thu hút khách hàng cho nhà hàng.


    1.3. Mục tiêu nghiên cứu.
    Mục tiêu nghiên cứu đó là: Nhằm đưa ra một số giải pháp, kiến nghị để hoàn thiện hơn nữa hoạt động Marketing nhằm thu hút khách hàng của nhà hàng.
    1.4. Phạm vi nghiên cứu.
    Về không gian: Đề tài tập trung nghiên cứu thực trạng các hoạt động Marketing đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp Marketing trong phạm vi không gian của nhà hàng
    Thời gian nghiên cứu từ năm 2009 đến nay.
    1.5. Một số khái niệm và phân định nội dung vấn đề nghiên cứu.
    1.5.1. Khái niệm, đặc điểm của dịch vụ ăn uống và hành vi mua của khách hàng.
    a, Khái niệm dịch vụ ăn uống.
    Dịch vụ ăn uống bao gồm các hoạt động chế biến món ăn, đồ uống, được bán và phục vụ việc tiêu dùng thức ăn đồ uống nhằm thỏa mãn nhu cầu ăn uống cho khách hàng.
    Như vậy có thể thấy dịch vụ ăn uống bao gồm các hoạt động sau:
    Hoạt động sản xuất vật chất: Chế biến ra các món ăn, đồ uống.
    Hoạt động lưu thông: Bán các đồ ăn, thúc uống tự chế hay có sẵn cho khách.
    Hoạt động tổ chức phục vụ: Tạo điều kiện thuân lợi cho khách hàng tiêu dùng sản phẩm dịch vụ.
    b, Đặc điểm của dịch vụ ăn uống.
    Do dịch vụ ăn uống cũng là một sản phẩm dịch vụ của khách sạn nên dịch vụ ăn uống cũng có đầy đủ những đặc điểm của một dịch vụ khách sạn nói chung:
    Dịch vụ ăn uống có tính vô hình: Đây là đặc điểm tạo nên tính khác biệt lớn nhất của sản phẩm dịch vụ so với sản phẩm hàng hoá thông thường. Đối với hàng hóa thông thường khi khách hàng lựa chọn mua có thể cảm nhận trước khi mua qua việc: Nhìn, cầm, nếm thử, ngửi Đối với hàng hoá dịch vụ thì khách hàng hiếm khi nhận được sản phẩm thực tế từ kết quả của hoạt động dịch vụ. Kết quả thường chỉ là sự trải nghiệm thực tế chứ không có tính sở hữu. Tuy nhiên đối với dịch vụ ăn uống, các món ăn đồ uống được chế biến và bày biện trước khi khách hàng thưởng thức vì thế khách hàng sẽ cảm nhận được một phần nào chất lượng của sản phẩm và tính vô hình ở đây chính là cung cách và thái độ phục vụ của nhân viên với khách hàng.
    Nhiệm vụ của người làm Markeing là phải làm tăng tính hữu hình sản phẩm để cho khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ. Chẳng hạn khi khách hàng bước vào nhà hàng họ nhìn thấy nhà hàng có không gian sang trọng, các đồ vật được bày trí hợp lý, các dụng cụ ăn uống sạch sẽ, nhân viên phục vụ ăn mặc lịch sự, tác phong nhanh nhẹn, cử chỉ nhẹ nhàng, Thì họ sẽ liên tưởng đến những sản phẩm tuyệt vời mặc dù họ vẫn chưa được thưởng thức sản phẩm dịch vụ đó.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...