Tiểu Luận Giải pháp Marketing nhằm thu hút khách du lịch nội địa tại khách sạn Vinh Quang

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    1.Tính cấp thiết của đề tài:

    Du lịch hàng năm là ngành đem lại lượng tiền khổng lồ cho mỗi quốc gia. Khi chính phủ đầu tư cho du lịch thi mong muốn thu được lợi nhuận cho mỗi quốc gia. Bởi lẽ, ngoài việc thu về nguồn lợi nhuận lớn thì du lịch còn mang lại lợi ích về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội. Mặt khác ngành du lịch phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác.

    Khi nền kinh tế của đất nước phát triển, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, thì nhu cầu của họ cũng ngày càng cao. Con người có rất nhiều nhu cầu khác nhau, các nhu cầu này cũng rất đa dạng và phong phú. Nhu cầu về du lịch cũng như vậy, để đáp ứng những nhu cầu đó đã có rất nhiều các điểm du lịch, khu du lịch, trung tâm du lịch đã được quy hoạch và đi vào xây dựng, đồng thời cùng với nó là sự phát triển của rất nhiều khách sạn và các công ty du lịch dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt về chất lượng và giá cả. Vì vậy để đảm bảo sự tồn tại và phát triển của mình buộc các khách sạn và công ty du lịch phải có nhiều giải pháp khác nhau để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

    Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của hoạt động kinh doanh du lịch đó là khách du lịch quay trở lại với doanh nghiệp và doanh nghiệp thu hút được nhiều khách mới, hầu hết các khách sạn đều chọn cho mình một chiến lược Marketing – Mix và các phương pháp phân đoạn thị trường để từ đó lựa chọn thị trường mục tiêu phù hợp với khả năng kinh doanh của mình. Marketing – Mix trong kinh doanh khách sạn du lịch có sự đặc biệt là ngoài 4P truyền thống là sản phẩm, phân phối, giá cả, xuc tiến còn có 4P của ngành con người (people), tạo sản phẩm trọn gói (packaging), lập chương trình (programming) và quan hệ đối tác (partnership).

    Nhưng không phải mọi khách sạn đề có thể hiểu hết chiến lược Marketing và áp dụng nó thành công cho khách sạn của mình. Vì vậy khi lựa chọn đề tài “Giải pháp Marketing nhằm thu hút khách du lịch nội địa tại khách sạn Vinh Quang”, em muốn đưa ra một giải pháp áp dụng Marketing trong việc thu hút khách du lịch nội địa tại khách sạn Vinh Quang để giúp khách sạn khát huy được điểm Marketingạnh và hạn chế các điểm yếu, từ đó mang về doanh thu, lợi nhuận và các lợi ích khác cho khách sạn.

    2. Mục đích nghiên cứu của đề tài:

    Tìm hiểu và nghiên cứu các lí luận về Marketing trong kinh doanh khách sạn du lịch, từ đó nhằm áp dụng Marketing trong việc thu hút khách du lịch nội địa tại khách sạn Vinh Quang. Trên cơ sở lý luận và thực tiễn, đề tài đề xuất một số giải pháp chủ yếu về việc áp dụng Marketing trong vấn đề thu hút khách du lịch nội địa.

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:

    Đối tượng là những lí luận và thực tiễn về các giải pháp Marketing trong thu hút khách du lịch nội địa.

    Phạm vi là tập trung vào các vấn đề lý luận và thực tế hoạt động thu hút khách của khách sạn Vinh Quang trong năm 2008. Từ đó đề xuất một số giải pháp áp dụng Marketing trong việc thu hút khách du lịch nội địa.

    4. Phương pháp nghiên cứu:

    Căn cứ vào định hướng phát triển của ngành du lịch.

    Kết hợp với việc phân tích những tồn tại trong hoạt động thu hút khách du lịch tại khách sạn Vinh Quang thông qua tìm hiểu các tài liệu để giải quyết mục tiêu của đề tài. Trong quá trình làm đề tài đã sử dụng phương pháp so sánh, phương pháp phân tích dựa vào các bảng biểu thực tế.

    5. Nội dung và kết cấu của đề tài:

    Chương 1: “Thực trạng hoạt động Marketing nhằm thu hút khách du lịch nội địa tại Khách sạn Vinh Quang”

    Chương 2: “Một số giải pháp nhằm thu hút khách du lịch nội địa tại Khách sạn Vinh Quang”

    Chương 3: Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...