Thạc Sĩ Giải pháp Marketing nhằm tăng cường thu hút khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn Bảo

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Giải pháp Marketing nhằm tăng cường thu hút khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn Bảo Sơn

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Các giải pháp Marketing nhằm tăng cường thu hút khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn Bảo SơnLỜI MỞ ĐẦU
    L ý do chọn đề tài:
    Khách sạn nào cũng muốn thu hút khách đến sử dụng dịch vụ lưu trú, ăn uống và dịch vụ bổ sung khác của khách sạn mình thật nhiều, và một trong những giải pháp mà các khách sạn thường sử dụng đó là các giải pháp Marketing. Hiện nay môi trường cạnh tranh trong du lịch ngày càng khốc liệt, có rất nhiều khách sạn mới được xây dựng vì thế các khách sạn luôn luôn đưa ra các chính sách Marketing để thu hút khách sử dụng các dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí của khách sạn mình và tăng thị phần của mình trong thị trường.
    Khách sạn Quốc tế Bảo Sơn là khách sạn 4 sao nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, đây là khách sạn được nhiều người biết đến bởi sự sang trọng. Khách sạn kinh doanh rất nhiều dịch vụ trong đó có dịch vụ ăn uống, số lượng khách đến sử dụng dịch vụ rất đông. Hiện nay có rất nhiều khách sạn ở gần Bảo Sơn cũng kinh doanh dịch vụ ăn uống: Khách sạn Daewoo, khách sạn Kim Liên, khách sạn Asean, khách sạn Vườn thủ đô, khách sạn Fortuna Những khách sạn này đang cạnh tranh rất lớn với khách sạn Bảo Sơn. Vì thế việc xây dựng các giải pháp, chính sách Marketing nhằm thu hút khách sử dụng dịch vụ ăn uống là rất cần thiết đối với khách sạn.
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
    Xây dựng cơ sở lý luận cho đề tài nghiên cứu “Các giải pháp Marketing nhằm tăng cường thu hút khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng khách sạn Bảo Sơn”.
    Đánh giá việc thực hiện các giải pháp Marketing nhằm thu hút thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống của nhà hàng ở khách sạn Bảo Sơn.
    Đưa ra các giải pháp Marketing nhằm tăng cường thu hút khách đến sử dụng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng khách sạn Bảo Sơn.

    Đối tượng, phạm vi nghiên cứu:
    Các hoạt động thu hút khách sử dụng dịch vụ ăn uống dựa trên các giải pháp Marketing của nhà hàng ở Khách sạn Bảo Sơn.
    Phương pháp nghiên cứu:
    Sử dụng phương pháp phân tích và tổng hợp: từ lý thuyết về khách sạn, ăn uống và lý thuyết về Marketing và từ thực tế của khách sạn Bảo Sơn phân tích, đánh giá những cái được và chưa được của hoạt động Marketing nhằm thu hút khách của khách sạn, để từ đó bàn luận đưa ra các giải pháp giải quyết vấn đề. Và cuối cùng là tổng hợp lại đưa ra giải pháp tốt nhất cho khách sạn.
    Phương pháp phân tích và tổng hợp đòi hỏi phải gắn liền với phương pháp logic. Ngoài ra còn sử dụng phương pháp dùng các bảng biểu, sơ đồ, đồ thị.
    Kết cấu của chuyên đề gồm 3 phần:
    CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VẬN DỤNG CÁC GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM THU HÚT THỊ TRƯỜNG KHÁCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI KHÁCH SẠN BẢO SƠN.
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM TĂNG CƯỜNG THU HÚT THỊ TRƯỜNG KHÁCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN BẢO SƠN.

    MỤC LỤC
    LỜI CAM ĐOAN 1
    LỜI MỞ ĐẦU 2
    NỘI DUNG 4
    CHƯƠNG 1: LÝ THUYẾT. 4
    1.1. Lý thuyết về kinh doanh khách sạn và kinh doanh ăn uống trong khách sạn: 4
    1.1.1. Lý thuyết về kinh doanh khách sạn: 4
    1.1.1.1. Khái niệm kinh doanh khách sạn: 4
    1.1.1.2. Đặc điểm của sản phẩm khách sạn: 5
    1.1.1.2.1. Khái niệm của sản phẩm khách sạn: 5
    1.1.1.2.2. Đặc điểm của sản phẩm khách sạn: 6
    1.1.2. Lý thuyết về kinh doanh ăn uống trong khách sạn: 8
    1.2. Thị trường khách của khách sạn và nhà hàng trong khách sạn: 10
    1.2.1. Khái niệm: 10
    1.2.2. Nghiên cứu thị trường và phân đoạn thị trường trong kinh doanh khách sạn: 10
    1.2.2.1. Nghiên cứu thị trường: 10
    1.2.2.1. Khái niệm phân đoạn thị trường: 11
    1.2.2.2. Các tiêu thức phân loại khách của khách sạn và nhà hàng: 11
    1.2.2.3. Các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu trong kinh doanh khách sạn , nhà hàng: 11
    1.2.3. Đặc điểm tiêu dùng của thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống trong khách sạn: 13
    1.2.3.1. Khái niệm thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống trong khách sạn: 13
    1.2.3.2. Đặc điểm tiêu dùng của thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống trong khách sạn: 13
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động thu hút khách sử dụng dịch vụ ăn uống trong kinh doanh khách sạn: 16
    1.3.1. Các nhân tố của môi trường vĩ mô: 16
    1.3.2. Các nhân tố của môi trường vi mô: 18
    1.4. Các giải pháp Marketing Mix nhằm thu hút khách sử dụng dịch vụ ăn uống trong kinh doanh khách sạn: 19
    1.4.1. Khái niệm Marketing Mix (hỗn hợp) và vai trò của nó trong kinh doanh ăn uống: 20
    1.4.2. Các giải pháp Marketing Mix nhằm thu hút khách sử dụng dịch vụ ăn uống trong kinh doanh khách sạn: 22
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VẬN DỤNG CÁC GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM THU HÚT THỊ TRƯỜNG KHÁCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI KHÁCH SẠN BẢO SƠN. 26
    2.1. Tổng quan về khách sạn Bảo Sơn: 26
    2.1.1. Giới thiệu chung về khách sạn Bảo Sơn: 26
    2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của khách sạn Bảo Sơn: 27
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức của khách sạn: 29
    2.1.4. Các hoạt động kinh doanh của khách sạn: 35
    2.1.4.1. Kinh doanh dịch vụ phòng ngủ: 35
    2.1.4.2. Nhà hàng và quán Bar: 37
    2.1.4.3. Dịch vụ hội thảo, hội họp: 37
    2.1.4.4. Khu vui chơi giải trí: 39
    2.1.5. Nhân tố tác động tới các chiến lược Marketing để thu hút khách của khách sạn Bảo Sơn: 40
    2.1.5.1. Các nhân tố của môi trường vĩ mô: 40
    2.1.5.2. Các nhân tố của môi trường vi mô: 43
    2.1.6. Thị trường khách của khách sạn quốc tế Bảo Sơn: 45
    2.1.7. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn quốc tế Bảo Sơn. 48
    2.2. Giới thiệu về Bộ phận kinh doanh ăn uống và đặc điểm thị trường khách của khách sạn Bảo Sơn: 50
    2.2.1. Bộ phận kinh doanh ăn uống của khách sạn Bảo Sơn: 50
    2.2.1.1. Nhà hàng Âu: 51
    2.2.1.2.Nhà hàng Á: 54
    2.2.1.3. Nhà hàng Việt Nam: 58
    2.2.2. Đặc điểm Thị trường khách của nhà hàng khách sạn Bảo Sơn: 61
    2.3. Các giải pháp Marketing mà khách sạn đã sử dụng để thu hút khách sử dụng dịch vụ ăn uống: 65
    2.3.1. Công tác nghiên cứu thị trường khách đến sử dụng các sản phẩm dịch vụ trong đó có dịch vụ ăn uống của khách sạn Bảo Sơn: 65
    2.3.2. Các chiến lược Marketing mix mà khách sạn Bảo Sơn đã thực hiện để thu hút khác đến sử dụng dịch vụ ăn uống: 72
    2.4. Định vị thị trường của nhà hàng Bảo Sơn: 77
    2.5. Đánh giá về thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống tại khách sạn Bảo Sơn và đánh giá các giải pháp Marketing mà khách sạn đã sử dụng để thu hút khách sử dụng dịch vụ ăn uống: 78
    2.5.1. Đánh giá về thị trường khách sử dụng dịch vụ ăn uống tại khách sạn nhà hàng Bảo Sơn: 78
    2.5.2. Đánh giá các giải pháp Marketing mà khách sạn đã sử dụng để thu hút khách đến sử dụng dịch vụ ăn uống: 80
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM TĂNG CƯỜNG THU HÚT THỊ TRƯỜNG KHÁCH SỬ DỤNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN BẢO SƠN. 84
    3.1. Phương hướng kinh doanh dịch vụ ăn uống của khách sạn Bảo Sơn: 84
    3.2. Các giải pháp Marketing nhằm thu hút khách trong năm 2008 : 84
    3.2.1.Chiến lược sản phẩm: 84
    3.2.2.Chiến lược giá. 86
    3.2.3.Chiến lược phân phối. 87
    3.2.4.Chiến lược xúc tiến. 88
    3.3. Điều kiện thực hiện các giải pháp trong năm 2008: 89
    KẾT LUẬN 92
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 93


    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ


    Sơ đồ 1.1: Các phương án lựa chọn thị trường mục tiêu. 12
    Sơ đồ 1.2: Phân đoạn thị trường khách của doanh nghiệp kinh doanh ăn uống. 15

    Sơ đồ 1.3: Marketing Mix (hỗn hợp) 20
    Hình 2.1:Mô hình cơ cấu tổ chức của khách sạn Bảo Sơn. 30
    Bảng 2.2 : Giá phòng của khách sạn quốc tế Bảo Sơn. 36
    Bảng2.3: Giá thuê phòng họp của khách sạn Bảo Sơn năm 2008. 38
    Bảng 2.4: Số lượng khách Nhật Bản vào Việt Nam. 42
    Bảng 2.5: Cơ cấu nguồn khách theo động cơ đi du lịch của khách sạn quốc tế Bảo Sơn 46
    Bảng 2.6: Cơ cấu nguồn khách theo Quốc tịch của khách tại Khách sạn Bảo Sơn năm 2007 47
    Bảng 2.7: Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Bảo Sơn trong 2 năm 2006- 2007. 48
    Sơ đồ 2.8: Sơ đồ của nhà hàng Âu. 53
    Sơ đồ 2.9: Sơ đồ nhà hàng Á-Khách sạn Bảo Sơn. 55
    Bảng 2.10: Báo cáo tình hình doanh thu của toàn nhà hàng Á theo từng tháng trong năm 2007 như sau. 57
    Bảng 2.11: Báo cáo doanh thu của nhà hàng Á theo cơ cấu khách năm 2007 57
    Sơ đồ 2.12: Sơ đồ nhà hàng bể bơi 60
    Biểu đồ 2.13: Thị Trường mục tiêu của Khách sạn năm 2007. 61
    Bảng 2.14: Số lượng khách đến sử dụng dịch vụ ăn uống tại khách sạn. 63
    Bảng 2.15: Thống kê thị trường khách đến Việt Nam Năm 2007. 66
    Bảng 2.16: Thống kê thị trường khách đến Việt Nam 3 tháng đầu năm 2008 68
    Sơ đồ 2.17: Sơ đồ định vị thị trường. 78
     
Đang tải...