Luận Văn Giải pháp Marketing nhằm tăng cường thu hút khách du lịch Nhật Bản của Tổng công ty hàng không Việt

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngày nay, du lịch được coi là một ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Chính phủ và nhân dân ta cũng ngày càng coi trọng ngành du lịch và xác định du lịch là một ngành kinh tế mũi nhọn. Với xu thế phát triển của mình, ngành du lịch đã có những đóng góp đáng kể cho GDP. Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam đã và đang hội nhập cùng thế giới, như gia nhập tổ chức Du lịch Châu Á Thái Bình Dương và là thành viên thứ 11 trong tổ chức này. Hiện nay Du lịch Việt nam đang quảng bá sản phẩm du lịch của mình với thị trường du lịch thế giới là: “ Việt nam vẻ đẹp tiềm ẩn”. Trong đó việc phát triển bền vững và lâu dài luôn được đặt lên vị trí hàng đầu. Du lịch Việt nam tập trung vào thu hút các thị trường khách lớn như Tây Âu, Bắc Mỹ, Trung Quốc, Nhật,

    Nhật Bản là một đất nước rộng lớn và phát triển với đời sống của người dân cao nhất nhì tại Châu Á. Mặc dù các đoàn khách Nhật Bản đến với Việt Nam không phải là lớn, do yêu cầu về chất lượng dịch vụ của họ khá cao. Nhưng ngành du lịch Việt Nam vẫn kỳ vọng vào thị trường này sẽ ngày càng đem lại cho GDP một nguồn thu lớn, vì thu nhập bình quân trên đầu người của người Nhật Bản cao và xu hướng ngày càng tăng. Do đó nhu cầu du lịch của họ cũng tăng lên và các chi tiêu cho du lịch cũng tăng lên.
    Xác định được nhu cầu này, Tổng công ty hàng không Việt Nam cũng tập trung vào khai thác thị trường khách du lịch Nhật Bản. Với lợi thế về vận chuyển hàng không nhanh chóng, đã tạo điều kiện cho người dân hai nước có thể buôn bán, thăm thân, giao dịch, du lịch Trong tương lai Tổng công ty sẽ tập trung vào khai thác thị trường này. Vì thế em chọn đề tài: “ Giải pháp Marketing nhằm tăng cường thu hút khách du lịch Nhật Bản của Tổng công ty hàng không Việt nam ( Vietnam Arilines ) “.
    Với đề tài nghiên cứu này, em kỳ vọng Tổng công ty hàng không sẽ ngày càng thu hút được nhiều khách du lịch Nhật bản hơn và sẽ đóng góp cho ngân sách một nguồn thu đáng kể.
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài này là tìm ra các giải pháp Marketing để tăng cường thu hút khách Nhật Bản trong thời gian tới. Đối tượng nghiên cứu chính của đề tài chỉ xoay quanh khách du lịch Nhật Bản và các công cụ Marketing nhằm thu hút và thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch Nhật Bản.

    Phạm vi nghiên cứu của đề tài chỉ gói gọn trong Tổng công ty hàng không Việt Nam.

    Đề tài được chia làm 3 phần chính:

    -Phần 1: Cơ sở lý luận về giải pháp Marketing nhằm thu hút khách trong kinh doanh vận chuyển khách du lịch.

    -Phần 2 : Thực trạng kinh doanh và giải pháp Marketing thu hút khách Nhật Bản của Tổng công ty hàng không Việt Nam.

    -Phần 3 : Hoàn thiện các giải pháp Marketing nhằm tăng cường thu hút khách du lịch Nhật Bản của Tổng công ty hàng không Việt Nam.




    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN. 1
    LỜI NÓI ĐẦU 4
    Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM THU HÚT KHÁCH TRONG KINH DOANH VẬN CHUYỂN KHÁCH DU LỊCH 6

    1.1. Các khái niệm cơ bản 6
    1.1.1. Du lịch và khách du lịch 6
    1.1.1.1. Du lịch 6
    1.1.1.2. Khách du lịch 6
    1.1.2 Doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch: 7
    1.1.2.1 Doanh nghiệp du lịch ( theo Luật du lịch Việt nam ) 7
    1.1.2.2Kinh doanh vận chuyển khách du lịch 7
    1.1.3 Marketing du lịch và những khác biệt của nó 8
    1.1.3.1. Marketing du lịch 8
    1.1.3.2. Những khác biệt của Marketing du lịch 10
    1.2. Các giải pháp Marketing thu hút khách du lịch của doanh nghiệp vận chuyển hành khách 11
    1.2.1. Phân đoạn, lựa chọn và định vị trên thị trường mục tiêu. 11
    1.2.1.1. Phân đoạn thị trường: 11
    1.2.1.2 Lựa chọn thị trường mục tiêu 13
    1.2.1.3.Định vị sản phẩm trên thị trường mục tiêu 14
    1.2.2 Hoạch định Marketing – Mix và các chính sách Marketing nhằm thu hút khách 15
    1.2.2.1. Chính sách sản phẩm. 15
    1.2.2.2. Chính sách giá. 17
    1.2.2.3.Chính sách phân phối. 20
    1.2.2.4.Chính sách xúc tiến . 23
    1.2.2.5.Yếu tố con người . 26
    1.2.2.6. Tạo sản phẩm tron gói và lập chương trình 27
    1.2.2.7 Quan hệ đối tác. 28
    1.3 Đặc điểm nhu cầu và hành vi mua của khách Du lịch Nhật Bản. 29
    1.3.1 Khái quát về thị trường khách Nhật Bản 29
    1.3.2 Đặc điểm tiêu dùng của khách Nhật 30
    1.3.3 Đặc điểm tâm lý của người Nhật Bản 32
    1.2.3. Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định đi du lịch của người Nhật Bản 35
    Chương II: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ GIẢI PHÁP MARKETING THU HÚT KHÁCH NHẬT BẢN CỦA TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM 39
    2.1 Khái quát về hoạt động kinh doanh của Tổng công ty 39
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Tổng công ty 39
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức, cơ sở vật chất của Tổng công ty 41
    2.1.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của Tổng công ty năm 2006- 2007 43
    2.2 Thực trạng giải pháp Marketing thu hút khách Nhật Bản của Tổng công ty hàng không Việt Nam 45
    2.2.1 Phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm 45
    2.2.2 Hoạch định Marketing – mix và các chính sách Marketing của Tổng công ty 50
    2.2.2.1. Các chính sách Marketing-mix: 50
    2.3.Đánh giá chung về giải pháp Marketing thu hút khách Nhật. 61
    Chương III: HOÀN THIỆN CÁC GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM TĂNG CƯỜNG THU HÚT KHÁCH DU LỊCH NHẬT BẢN TẠI TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM 63
    3.1 Cơ sở đề xuất 63
    3.1.1 Dự báo xu hướng phát triển du lịch của ngành du lịch Việt Nam. 63
    3.1.2 Phương hướng phát triển của Tổng công ty hàng không quốc gia Việt Nam 64
    3.2. Đề xuất hoàn thiện giải pháp Marketing nhằm tăng cường thu hút khách du lịch Nhật Bản của Tổng công ty. 65
    3.2.1 Hoàn thiện phân đoạn thị trường, lựa chọn thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm: 65
    3.2.2 Hoàn thiện Marketing- mix đối với thị trường khách du lịch Nhật Bản. 66
    3.2.2.1 Đối với đoạn thị trường khách du lịch Nhật Bản có thu nhập thấp. 67
    3.2.2.2 Đối với thị trường khách du lịch Nhật Bản có thu nhập cao. 74
    3.3 Một số kiến nghị vĩ mô. 79
    3.3.1 Đối với Chính phủ và Tổng cục du lịch 79
    3.3.2 Đối với Sở du lịch Hà Nội và UBND TP Hà Nội 84
    KẾT LUẬN 87
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...