Luận Văn Giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường xuất khẩu sản phẩm dệt may của công ty sản xuất và xu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 18/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU VÀ SỰ CẦN THIẾT KHÁCH QUAN CỦA PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU TẠI CÁC DOANH NGHIỆP XUẤT NHẬP KHẨU 3

    I. Thị trường xuất khẩu và sự cần thiết khách quan của phát triển thị trường xuất khẩu tại các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. 3
    1. Khái niệm, các yếu tố cấu thành và đo lường thị trường xuất khẩu 3
    1.1. Khái niệm 3
    1.2. Các yếu tố cấu thành thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp 3
    1.3.Đo lường thị trường xuất khẩu 4
    1.3.1.Đo lường thị trường hiện tại của doanh nghiệp xuất khẩu 4
    1.3.2.Đo lường thị trường tiềm năng của doanh nghiệp xuất khẩu 4
    2. Yêu cầu khách quan của việc phát triển thị trường xuất khẩu đối với các công ty xuất nhập khẩu 5
    2.1. Tính tất yếu khách quan của phát triển thị trường xuất khẩu. 5
    2.2. Thực chất của phát triển thị trường xuất khẩu 6
    3. Chức năng và vai trò của Marketing đối với việc phát triển thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp 7
    II.Phát triển thị trường xuất khẩu theo định hướng Marketing. 8
    1. Khái niệm về Marketing, Marketing quốc tế và Marketing xuất khẩu. 8
    2. Qúa trình tiến hành Marketing xuất khẩu. 8
    3. Nội dung của Marketing xuất khẩu 9
    3.1. Nghiên cứu thị trường thế giới 9
    3.2. Chiến lược thâm nhập thị trường thế giới 11
    3.2.1. Những nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn chiến lược thâm nhập thị trường thế giới. 11
    3.2.2. Những chiến lược thâm nhập thị trường thế giới 13
    3.3. Chính sách sản phẩm quốc tế. 16
    3.3.1.Định nghĩa: 16
    3.3.2. Qúa trình hình thành và phát triển một sản phẩm 17
    3.3.3. Quyết định hệ sản phẩm 18
    3.4. Định giá sản phẩm quốc tế. 19
    3.4.1.Định nghĩa: 19
    3.4.2. Những nhân tố ảnh hưởng đến giá xuất khẩu 19
    3.4.3. Chiến lược định giá xuất khẩu cơ bản: 20
    3.5. Thông tin & xúc tiến Marketing xuất khẩu. 21
    3.5.1. Khái niệm: 21
    3.5.2. Các quyết định thông tin và xúc tiến xuất khẩu 21
    3.5.3 Chiến lược và chương trình xúc tiến hỗn hợp 22
    3.6. Phương pháp xuất khẩu và hệ thống phân phối hàng hóa. 23
    3.6.1. Phương pháp xuất khẩu 23
    3.6.2. Hệ thống phân phối: gồm 2 hệ thống 23
    4. Triển khai chiến lược Marketing 24
    4.1. Chiến lược đa dạng hoá và phát triển sản phẩm cho thị trường hiện tại 24
    4.2. Chiến lược Marketing cho thị trường mới với các sản phẩm hiện hữu và sản phẩm mới 25
    4.3. Nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm và chiến lược marketing các lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường xuất khẩu mục tiêu 26
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA VINATEXIMEX THEO ĐỊNH HƯỚNG MARKETING 27
    I. Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần SX-XNK dệt may Vinateximex 27
    1. Quyết định thành lập: 27
    2. Khái quát tình hình kinh doanh xuất khẩu trong những năm gần đây. 28
    3. Một số chỉ tiêu kết quả và hiệu quả kinh doanh 29
    II.Thực trạng phát triển thị trường xuất khẩu hàng dệt may của công ty Vinateximex 30
    1. Thực trạng hoạt động xuất khẩu sản phẩm dệt may của công ty. 30
    1.1. Kim ngạch xuất khẩu. 30
    1.2 Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu của công ty 30
    1.3. Thị trường xuất khẩu 31
    1.4. Phương thức xuất khẩu 32
    2. Thực trạng phát triển thị trường của công ty. 32
    2.1. Thực trạng về nhận dạng và phân tích thời cơ phát triển thị trường xuất khẩu của công ty. 32
    2.2. Thực trạng việc triển khai các chiến lược Marketing nhằm phát triển thị trường xuất khẩu 34
    2.3. Thực trạng sử dụng các tham số Marketing-mix trong việc phát triển thị trường hiện có và thị trường tiềm năng. 37
    3. Kết quả mở rộng và phát triển thị trường xuất khẩu dệt may của công ty. 41
    3.1. Phát triển sản phẩm: 41
    3.2. Phát triển địa lí thị trường: 42
    3.3. Phát triển khách hàng 43
    3.4. Phát triển về thị phần và doanh số xuất khẩu 43
    III. Đánh giá hoạt động Marketing nhằm phát triẻn thị trường xuất khẩu của công ty 44
    1. Thành công trong phát triển thị trường của công ty trong những năm gần đây. 44
    2. Hạn chế 44
    3. Nguyên nhân thực trạng: 45
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY VINATEXIMEX 47
    I.Thực trạng môi trường xuất khẩu dệt may trên thế giới và tại Việt Nam. 47
    1. Thực trạng ngành xuất khẩu dệt may ở các nước trên thế giới. 47
    2. Bốn xu hướng trong thương mại dệt may thế giới hiện nay. 51
    3. Thực trạng ngành dệt may của Việt Nam trong những năm gần đây. 51
    II. Một số dự báo và định hướng chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu của Vinateximex trong thời gian qua. 55
    1. Một số dự báo thay đổi môi trường và thời cơ, thách thức với hoạt động xuất khẩu của công ty. 55
    2. Một số dự báo thị trường xuất khẩu của ngành, của công ty. 57
    3. Mục tiêu và định hướng chiến lược phát triển xuất khẩu của Vinateximex 59
    4. Phân tích mô hình SWOT của công ty 63
    III. Giải pháp marketing chủ yếu nhằm phát triển thị trường xuất khẩu của Vinateximex thời gian tới. 65
    1. Tăng cường công tác thông tin, nghiên cứu, phân tích thị trường xuất khẩu và nâng cao hiệu lực quản trị thời cơ xuất khẩu của Vinateximex 65
    2. Thực hành Marketing mục tiêu trên thị trường xuất khẩu hiện tại. 68
    3. Tăng cường nỗ lực và hiệu lực marketing-mix trên thị trường xuất khẩu hiện tại. 69
    4. Tăng cường nghiên cứu và phát triển (R&D) sản phẩm mới, dịch vụ mới, công nghệ mới và thị trường xuất khẩu mới của công ty. 75
    5. Giải pháp nâng cao nguồn lực nhằm tạo điều kiện phát triển thị trường xuất khẩu của Vinateximex. 76
    5.1. Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm và của công ty trên thị trường xuất khẩu. 76
    5.2. Phát triển đầu tư nâng cấp công nghệ 77
    5.3. Tổ chức bộ phận và nhân sự marketing của công ty. 77
    5.4. Xây dựng và đảm bảo ngân quỹ Marketing xuất khẩu 78
    5.5. Phát triển đào tạo cán bộ nhân viên 79
    5.6. R&D áp dụng thương mại điện tử và marketing điện tử 79
    IV. Một số kiến nghị nhằm thực hiện các giải pháp 80
    1. Kiến nghị với quản lí nhà nước 80
    2. Kiến nghị với tập đoàn dệt may Việt Nam 81
    KẾT LUẬN 82
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 83

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...