Tiểu Luận Giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vietsun trên

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIETSUN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI 1
    1.1.Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài: 1
    1.2.Xác lập và tuyên bố vấn đề nghiên cứu trong đề tài: 2
    1.3.Các mục tiêu nghiên cứu. 3
    1.4.Phạm vi nghiên cứu. 3
    1.5.Kết cấu luận văn tốt nghiệp. 3
    CHƯƠNG 2: NHỮNG TIỀN ĐỀ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ GIẢI PHÁP MARKETING PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY KINH DOANH 5
    2.1.Một số định nghĩa, khái niệm cơ bản. 5
    2.1.1.Khái niệm Marketing. 5
    2.1.2.Khái niệm Marketing mix. 5
    2.1.3.Khái niệm thị trường và phát triển thị trường. 5
    2.2.Nội dung cơ bản của giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường của công ty kinh doanh 6
    2.2.1. Các hình thức phát triển thị trường. 6
    2.2.1.1.Quan điểm phát triển thị trường của Ansoft 6
    2.2.1.2. Phát triển thị trường của công ty theo chiều rộng và chiều sâu. 8
    2.2.2.Giải pháp Marketing-mix nhằm phát triển thị trường tiêu thụ. 9
    2.2.2.2.Giá cả. 10
    2.2.2.3.Phân phối 11
    2.2.2.4.Xúc tiến thương mại 11
    2.2.2.5. Hài hòa các biến số Marketing-mix. 13
    2.3.Tổng quan tình hình khách thể nghiên cứu của những công trình năm trước liên quan tới đề tài: “Giải pháp Marketing phát triển thị trường của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Viêtsun trên địa bàn thành phố Hà Nội”. 13
    CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN TÍCH CÁC KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP MARKETING PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIETSUN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI 16
    3.1.Phương pháp hệ nghiên cứu giải pháp Marketing phát triển thị trường của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Viêtsun trên địa bàn thành phố Hà Nội. 16
    3.1.1.Dữ liệu thứ cấp. 16
    3.1.2.Dữ liệu sơ cấp. 17
    3.2.Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng của các nhân tố môi trường đến giải pháp Marketing phát triển thị trường của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vietsun trên địa bàn thành phố Hà Nội 17
    3.2.1.Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vietsun. 17
    3.2.2.Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian gần đây. 19
    3.2.2.Nhân tố môi trường bên ngoài ảnh hưởng tới giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường sản phẩm đồ nội thất của công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vietsun. 20
    3.2.2.1.Các nhân tố thuộc môi trường vi mô. 20
    3.2.2.2.Các nhân tố thuộc môi trường vĩ mô. 22
    3.3.Đánh giá thực trạng giải pháp Marketing phát triển thị trường của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vietsun trên địa bàn thành phố Hà Nội 24
    3.3.1.Thực trạng thị trường sản phẩm Vietsun. 24
    3.3.2. Thực trạng marketing mix nhằm phát triển thị trường của công ty. 25
    3.3.2.1. Thực trạng về sản phẩm của công ty. 25
    3.3.2.2. Thực trạng về giá của công ty. 27
    3.3.2.3. Thực trạng về kênh phân phối của công ty. 28
    3.3.2.4. Thực trạng xúc tiến thương mại của công ty. 31
    CHƯƠNG 4: CÁC KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP MARKETING PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM ĐỒ NỘI THẤT CHO CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIETSUN 35
    4.1. Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu. 35
    4.1.1. Những kết quả đạt được của công ty và nguyên nhân dẫn đến những kết quả đó. 35
    4.1.2. Những điều chưa đạt được và nguyên nhân. 36
    4.2. Dự báo triển vọng của môi trường và thị trường và quan điểm giải quyết vấn đề giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm đồ nội thất của công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vietsun trên địa bàn thành phố Hà Nội 38
    4.2.1. Dự báo triển vọng của môi trường và thị trường. 38
    4.2.2. Quan điểm giải quyết vấn đề giải pháp marketing nhằm phát triển thị trường cho sản phẩm đồ nội thất của công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vietsun trên địa bàn thành phố Hà Nội 39
    4.3. Các đề xuất kiến nghị đối với giải pháp Marketing phát triển thị trường sản phẩm đồ nội thất của công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vietsun trên địa bàn thành phố Hà Nội. 39
    4.3.1. Hoàn thiện các giải pháp Marketing mix. 39
    4.3.1.1. Giải pháp sản phẩm 39
    4.3.1.2. Giải pháp về giá. 41
    4.3.1.3. Giải pháp về kênh phân phối 43
    4.3.1.4. Giải pháp về xúc tiến thương mại 44
    4.3.1.5. Phối hợp các biến số marketing. 47
    4.3.2. Các đề xuất khác. 48
    4.3.2.1. Hoàn thiện quá trình nghiên cứu thị trường. 48
    4.3.2.2.Hoàn thiện cơ cấu tổ chức và nhân sự thực hiện hoạt động marketing. 50
    4.3.2.3. Xây dựng hệ thống thông tin MIS. 51
    4.3.2.4. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp. 52
    4.3.2.5. Một số kiến nghị với các chính sách từ phía nhà nước. 53



    Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài:
    Kinh tế thị trường càng phát triển thì cạnh tranh trên thị trường càng trở nên gay gắt, quyết liệt hơn. Cạnh tranh vừa là công cụ để chọn lựa vừa là công cụ đào thải các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên thị trường. Các doanh nghiệp hoạt động trong môi trường kinh doanh luôn biến động cùng nhiều cơ hội và nguy cơ tiềm ẩn với mức độ cạnh tranh khốc liệt nhất. Vì thế để giữ vững và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường là điều rất khó khăn, đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn có biện pháp tiếp cận thị trường một cách có chủ động, phù hợp và sẵn sàng đối phó với mọi nguy cơ, đe doạ cũng như áp lực cạnh tranh trên thị trường. Để làm được điều này doanh nghiệp phải thực hiện sản xuất kinh doanh theo hướng thị trường, theo khách hàng và phải ứng dụng hoạt động marketing vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường trong đó việc xây dựng và hoàn thiện một chính sách Marketing với những chiến lược và biện pháp cụ thể nhằm thúc đầy tiêu thụ sản phẩm sẽ là công cụ cạnh tranh sắc bén nhất, hiệu quả nhất của doanh nghiệp để đi đến thành công.
    Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vietsun được thành lập từ 11/2007 với lĩnh vực hoạt động chính là kinh doanh đồ nội thất trong và ngoài nước và các dịch vụ tư vấn thiết kế cho khách hàng. Trải qua quá trình hoạt động, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vietsun đã và đang không ngừng cung cấp, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín, vị thế của mình đặc biệt là uy tín của thương hiệu Vietsun trong lĩnh vực đồ nội thất. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn hiện tại như vốn, kỹ thuật, quản trị nhân lực thì công ty phải canh tranh với nhiều đối thủ rất lớn trong và ngoài nước có ưu thế về vốn, thị trường như Đa Lợi, Vạn Tín Đạt, Kiến trúc Vàng . Trong điều kiện đó để đứng vững và kinh doanh có hiệu quả thì hoạt động marketing là một vấn đề cần thiết, góp phần quan trọng quyết định sự thành bại của công ty. Bản thân Vietsun cũng đã xây dựng cho mình được những chương trình Marketing riêng, tuy nhiên hiệu quả của các chương trình này đem lại chưa cao, các mục tiêu Marketing chưa xác định một cách rõ ràng, ngân sách và nguồn lực dành cho Marketing không được phân bổ hợp lý gây lãng phí mà không đạt kết quả như mong muốn, chưa có sự phối hợp, kết hợp giữa các biến số để tạo nên một kế hoách hoàn hảo. Vì vậy, có thể nói vấn đề làm thế nào để hoạt động Marketing của công ty phát huy hiệu quả cao vẫn còn là một ẩn số, một bài toán nan giải.
    Xuất phát từ tầm quan trọng của các giải pháp Marketing, trong thời gian thực tập tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vietsun, tôi đã cố gắng tìm hiểu hoạt động Marketing của Công ty theo cách nhìn nhận của người làm Marketing tôi mạnh dạn chọn đề tài luận văn tốt nghiệp là: “Giải pháp Marketing nhằm phát triển thị trường của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Vietsun trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...