Luận Văn Giải pháp marketing nhằm nâng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng khi tiêu dùng sản phẩm xe máy honda

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 3/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    PHẦN NỘI DUNG 2
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VÀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY 2
    1. Tổng quan về công tyTNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật 2
    1.1. Lịch sử hình thành công ty 2
    1.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức của công ty 3
    1.3. Nguồn lực của công ty 5
    1.3.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật 5
    1.3.2. Năng lực tổ chức quản lý của công ty 6
    1.3.3. Tình hình tài chính của công ty 7
    2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong lĩnh vực phân phối xe máy Honda Việt Nam 8
    2.1. Tình hình kinh doanh xe máy trên địa bàn Hà Nội 8
    2.1.1. Tình hình thị trường xe máy nói chung 8
    2.1.2. Tình hình thị trường kinh doanh xe máy Honda 12
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty trong lĩnh vực phân phối xe máy Honda. 14
    2.2.1. Giới thiệu về cửa hàng phân phối Honda của công ty 14
    2.2.2. Cơ cấu tổ chức của cửa hàng phân phối Honda 15
    2.2.3. Kết quả kinh doanh trong những năm gần đây 16
    2.2.4. Những thuận lợi và khó khăn của đại lý 17
    2.2.5. Phương hướng phát triển trong thời gian tới 19
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY TRONG VIỆC NÂNG CAO MỨC ĐỘ THỎA MÃN CỦA KHÁCH HÀNG 20
    1. Các yếu tố ảnh hưởng tới mức độ thỏa mãn của khách hàng khi tiêu dùng sản phẩm xe máy 20
    1.1. Chất lượng sản phẩm 20
    1.2. Uy tín của doanh nghiệp 21
    1.3. Giá trị cảm nhận 22
    1.4. Thái độ phục vụ của nhận viên 23
    1.5. Trình độ của đội ngũ nhân viên 23
    1.6. Sự sẵn sàng của sản phẩm 24
    1.7. Sự thuận tiện cho việc mua sản phẩm 24
    1.8. Sự đa dạng của chủng loại sản phẩm 25
    2. Phân tích đặc điểm nhu cầu khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp 25
    2.1. Tổng quan về tình hình tiêu thụ xe máy của đại lý 25
    2.2. Phân tích đặc điểm nhu cầu của khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. 27
    2.2.1. Xu hướng tiêu dùng của khách hàng 27
    2.2.3. Động cơ và mục đích sử dụng xe máy của khách hàng 32
    3. Tình hình cạnh tranh trên thị trường xe máy 33
    3.1. Các thương hiệu xe máy trên thị trường Hà Nội 33
    3.1.1. Một số nhãn hiệu xe máy nhập khẩu 33
    3.2. Đối thủ cạnh tranh của công ty 36
    3.2.1. Các công ty phân phối sản phẩm khác thương hiệu Honda Việt Nam 36
    3.2.1.1. Hệ thống phân phối Piagio – Vespa 36
    3.2.1.2. Hệ thống phân phối xe ga nhập khẩu của Honda 36
    3.2.1.3. Hệ thống phân phối xe Yamaha lắp ráp tại Việt Nam. 37
    3.2.1.4. Hệ thống phân phối của một số hãng xe khác tại Việt Nam 37
    3.2.2. Các công ty phân phối sản phẩm cùng thương hiệu Honda Việt Nam. 38
    4. Thực trạng hoạt động marketing của công ty trong việc hoàn thiện và nâng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng 39
    4.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường của công ty 39
    4.2. Chính sách sản phẩm của công ty 40
    4.3. Chính sách giá cả của công ty 42
    4.4. Chính sách phân phối của công ty 43
    4.5. Chính sách xúc tiến hỗn hợp của công ty 44
    5. Đánh giá thành công và hạn chế của công ty trong việc thỏa mãn nhu cầu khách hàng 45
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM HOÀN THIỆN VA NÂNG CAO MỨC ĐỘ THỎA MÃN CỦA KHÁCH HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TỔNG HỢP VIỆT NHẬT 48
    1. Xác định thị trường mục tiêu và định vị thị trường của công ty 48
    2. Xác định mục tiêu chiến lược kinh doanh và chiến lược marketing của công ty 49
    3. Giải pháp marketing trong việc hoàn thiện và nâng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng của công ty TNHH Thương mại và dịch vụ tổng hợp Việt Nhật 51
    3.1. Giải pháp Marketing 51
    3.1.1. Giải pháp về sản phẩm 51
    3.1.2. Giải pháp về giá cả 51
    3.1.3. Giải pháp về phân phối 52
    3.1.4. Giải pháp về xúc tiến hỗn hợp 52
    3.2. Giải pháp hỗ trợ 53
    3.2.1. Tài chính 53
    3.2.2. Nhân sự 53
    PHẦN III KẾT LUẬN 55

    PHẦN MỞ ĐẦU
    Lĩnh vực kinh doanh xe máy là ngành khá mới mẻ ở Việt Nam. Tuy chỉ mới phát triển ở nước ta trong vài năm gần đây nhưng hiện nay nó đang chiếm một vị trí rất quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Nó đã đóng góp một phần đáng kể vào việc phát triển cho đất nước và còn giải quyết được nhiều công ăn việc làm cho người lao động. Đây cũng là ngành phát triển rất sôi động ở nước ta hiện nay. Lĩnh vực này đang thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư trong nước cũng như các nhà đầu tư nước ngoài và cả các doanh nghiệp tư nhân cũng tham gia vào lĩnh vực này. Kinh doanh xe máy đang có tốc độ phát triển nhanh và rất sôi động như vậy là vì đây là ngành đang có được rất nhiều thuận lợi từ chính môi trường bên trong doanh nghiệp và môi trường bên ngoài. Nhưng chính trong môi trường phát triển sôi động như vậy các doanh nghiệp cũng gặp phải không ít những khó khăn do phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh gay gắt từ thị trường kinh doanh. Do đó đòi hỏi doanh nghiệp phải đưa ra những chiến lược để có thể tiếp tục phát triển trong môi trường khắc nghiệt như hiện nay. Để có thể phát triển thì việc quan trong nhất đó là làm thỏa mãn khách hàng. Vì vậy em đã chọn đề tài: Giải pháp marketing nhằm nâng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng khi tiêu dùng sản phẩm xe máy honda được phân phối bởi công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật.
    Em đã chọn công ty TNHH Thương mại và dịch vụ tổng hợp Việt Nhật làm đơn vị thực tập và để em hoàn thành chuyên đề này. Nội dung bài chuyên đề có ba phần:
    Phần 1: Tổng quan về tình hình hoạt động và kinh doanh của công ty
    Phần 2: Thực trạng hoạt động marketing trong việc nâng cao mức độ thỏa mãn khách hàng.
    Phần 3: Giải pháp Marketing nhằm hoàn thiện va nâng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng của công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật
    Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của cô giáo Nguyễn Thanh Thủy, sự giúp đỡ của trung tâm thư viện trong quá trình thu thập dữ liệu thứ cấp để em có thể hoàn thành đề án. Em rất mong được sự đánh giá và góp ý của cô để em có thể hoàn thành bài viết này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...