Luận Văn Giải pháp marketing nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh mặt hàng thịt gà đông lạnh tại công ty cổ phần

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Ác Niệm, 5/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Đất nước ta ngày càng phát triển cùng với sự hội nhập với thế giới về nhiều lĩnh vực trong đó nhất là về kinh tế, với đặc thù của nước ta là nền kinh tế thị trường đa thành phần cùng với sự hội nhập và đầu tư của nước ngoài đã làm cho thị trường kinh doanh của nước ta trở nên sôi động hơn, cạnh tranh hơn về mọi mặt.
    Như các nhà kinh tế học hàng đầu thế giới đã từng nói và sự thật cũng đã chứng minh như vậy là trong kinh doanh hay trong bất cứ công việc nào cũng phải có cạnh tranh thì mới có sự phát triển, mới có sự đổi mới, đối với riêng về kinh doanh sự cạnh tranh đóng một vai trò nhất định đem lại hiệu quả hơn trong mọi hoạt động, qua đó tạo nên một môi trường kinh doanh trở nên chuyên nghiệp hơn luôn thay đổi thích ứng với từng thời kỳ, làm cho thị trường kinh doanh trở nên minh bạch hơn và phát triển theo đúng quy luật của nó.
    Trở lại với nền kinh tế thị trường đa thành phần như nước ta cùng với sự đầu tư của nước ngoài vào thì trong kinh doanh yếu tố cạnh tranh là không thể thiếu, phải tuân theo quy luật vốn có của thị trường “Mạnh được, yếu thua” . Thật vậy đối với một cá nhân hay một tổ chức kinh doanh thì phải luôn nâng cao năng lực và làm cho mình trở nên hiệu quả hơn thì mới tồn tại bền vững được, còn ngược lại thì sẽ quy luật sẽ đào thải chúng ta.
    Qua đó, đề tài luận văn này đã đi tìm hiểu, nhìn nhận ra vấn đề về cạnh tranh trong môi trường kinh doanh và tạo ra lợi thế để đạt được mục tiêu mong muốn.
    1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Công ty cổ phần tập đoàn Intimex Ho Chi Minh là một những công ty những doanh nghiệp theo đuổi một mục tiêu cuối cùng là lợi nhuận và hiệu quả trong kinh doanh, trong thời gian qua với biết bao sự cố gắng nổ lực của cả công ty và từng nhân viên đã làm nên thành quả như ngày hôm nay nhưng song song đó cũng còn nhiều mặt khó khăn và hạn chế, cùng với những mục tiêu và định hướng kinh doanh trong tương lai của công ty thì trong thời gian em thực tập và làm việc thì em đã nhận định ra nhiều vấn đề về hoạt động kinh doanh của công ty trong một thị trường lớn thì yếu tố cạnh tranh cũng khá quan trọng ảnh hưởng đến hiểu quả kinh doanh của công ty về nhiều mặt nhất là về mặt kinh tế. Đó là lý do em chọn đề tài này trong kỳ khóa luận tốt nghiệp của mình.
    2. MỤC ĐÍCH CỦA ĐỀ TÀI
    Mục đích của đề tài là tìm hiểu và phân tích những vấn đề về cạnh tranh trên thị trường sản phẩm mà công ty đang kinh doanh, qua đó tìm ra những điểm còn hạn chế của công ty còn tồn tại và nguyên nhân của nó, kết hợp những quy mô và lợi thế vốn có của công ty em xin đề xuất một số ý kiến để khắc phục những mặt còn hạn chế và hoàn thiện hơn, phát huy hơn những mặt mạnh để phát triển trong tương lai.
    3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài là sản phẩm thịt gà của Công ty cổ phần tập đoàn Intimex và của thị trường thịt gà tại Việt Nam.
    4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    Thu thập và tổng hợp các thông tin sơ cấp về ngành về thị trường từ bộ phận đơn vị thực thập, từ các cơ quan báo cáo phân tích về ngành, thông tin thứ cấp qua phương tiện truyền thông.
    Phương pháp định tính bằng việc đánh giá so sánh đối chiếu
    Phân tích và kết luận từ các con số thu thập được.
    5. KẾT CẤU CỦA ĐỀ TÀI
    CHƯƠNG 1: Cơ Sở Lý Luận
    CHƯƠNG 2 : Thực Trạng Hoạt Động kinh doanh Mặt Hàng Thịt Đông Lạnh Của Intimex
    CHƯƠNG 3 : Giải Pháp marketing Hoàn Thiện Khả Năng Cạnh Tranh Về Mặt Hàng Thịt Đông Lạnh Cho Intimex



    MỤC LỤC


    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CẠNH TRANH VÀ marketing
    CẠNH TRANH
    1.1 Khái niệm về cạnh tranh và markeitng cạnh tranh
    1.1.1 Khái niệm về cạnh tranh
    1.1.2 Vai trò của cạnh tranh trong kinh doanh.
    1.1.3 Các loại cạnh tranh và cấp độ cạnh tranh.
    1.1.4 marketing trong cạnh tranh.
    1.1.5 Các chiến lược cạnh tranh.
    1.2 Những nguyên tắc của lợi thế cạnh tranh
    1.2.1 Lựa chọn đối thủ cạnh tranh.
    1.2.2 Sự khác biệt hóa.
    1.3 Mô hình 5 nguồn lực lợi thế cạnh tranh của Michael E. Porter
    1.3.1 Áp lực cạnh tranh của nhà cung cấp
    1.3.2 Áp lực cạnh tranh từ khách hàng (nhà Phân Phối)
    1.3.3 Áp lực cạnh tranh từ đối thủ tiềm ẩn.
    1.3.4 Áp lực cạnh tranh từ sản phẩm thay thế
    1.3.5 Áp lực cạnh tranh nội bộ ngành.
    1.4 Xu thế sử dụng các công cụ trong cạnh tranh.
    1.4.1 Sản phẩm.
    1.4.2 Giá.
    1.4.3 Phân phối.
    1.4.4 Giao tiếp và khuếch trương.
    1.5 Kết luận chương 1


    CHƯƠNG 2 : THỰC TRẠNG KHẢ NĂNG CẠNH TRANH MẶT HÀNG
    THỊT GÀ ĐÔNG LẠNH CỦA INTIMEX TPHCM
    2.1. Tổng quan về công ty cổ phần tập đoàn Intimex TP.HCM
    2.1.1. lịch sử hình thành và phát triển của Intimex
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức
    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh thịt gà của Intimex TP.HCM.
    2.1.3.1. Hoạt động nhập khẩu.
    2.1.3.1.1. Kim ngạch nhập khẩu.
    2.1.3.1.2. Cơ cấu thị trường nhập khẩu mặt hàng thịt đông lạnh
    2.1.3.2. Hoạt động kinh doanh.
    2.1.3.2.1. Phân phối bán sản phẩm.
    2.1.3.2.2. Kết quả hoạt động kinh doanh.
    2.2 Phân tích thị trường kinh doanh thịt gà tại Việt Nam ứng dụngtheo mô hình lợi thế cạnh tranh - phân tích cấu trúc ngành của Michael E. Porter.
    2.2.1 Rào cản gia nhập ngành của nhà cung cấp
    2.2.2 Người mua.
    2.2.3 Đối thủ nội bộ ngành.
    2.2.4 Đối thủ tiềm ẩn.
    2.2.5 Sản phẩm thay thế.
    2.3 Thực trạng tình hình cạnh tranh mặt hàng thịt gà đông lạnh của Intimex trên thị trường. 2.3.1 Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh hiện tại của Intimex trên thị trường.
    2.3.1.1 Yếu tố nhập khẩu.
    2.3.1.2 Chất lượng sản phẩm.
    2.3.1.3 Nhà cung ứng.
    2.3.1.4 Hệ thống kênh phân phối.
    2.3.1.5 Giá cả mặt hàng.
    2.3.2 Phân tích đánh giá các đối thủ cạnh tranh trên thị trường Việt Nam.
    2.3.2.1 Đối thủ cạnh tranh chính trong ngành.
    2.3.2.2 Đối thủ tiềm ẩn.
    2.3.3 Vị thế cạnh tranh của Intimex
    2.3.3.1 Định vị Intimex và lợi thế so sánh với đối thủ.
    2.3.3.2 Các mặt lợi thế của Intimex.
    2.3.3.3 Các mặt còn hạn chế của Intimex.
    2.4 Kết luận chương 2


    CHƯƠNG 3 : GIẢI PHÁP marketing NHẰM NÂNG CAO NĂNG CẠNH
    TRANH VỀ MẶT HÀNG THỊT GÀ ĐÔNG LẠNH CHO CÔNG TY CỒ PHẦN TẬP ĐOÀN INTIMEX


    3.1 Các giải pháp marketing nâng cao khẳ năng cạnh tranh cho Intimex
    3.1.1 Giải pháp 1: xây dựng thêm trung tâm thương mại và tiến vào thị trường TPHCM để trực tiếp tiêu thụ sản phẩm thịt.
    3.1.2 Giải pháp 2:Tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác với các khách hàng mua sỉ tại thị trường TPHCM.
    3.1.3 Giải pháp 3: Tố chức công tác nghiên cứu thị trường
    3.1.4 Giải pháp4: Đẩy mạnh tuyên truyền quảng cáo và xúc tiến sản phẩm “Xây dựng thương hiệu Gà sạch”.
    3.2 Kết luận chương 3
    Kết luận bài
    Tài liệu tham khảo
    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...