Tài liệu GIảI PHáP MARKETING NHằm NÂNG CAO HIệU QUả SảN XUấT KINH DOANH Tại CÔNG TY MAY Nhà Bè

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: GIảI PHáP MARKETING NHằm NÂNG CAO HIệU QUả SảN XUấT KINH DOANH Tại CÔNG TY MAY Nhà Bè

    CHƯƠNG IV
    MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VÀ GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI CÔNG TY MAY NHÀ BÈ

    v Như chúng ta đă biết nền kinh tế Việt Nam hiện nay là nền kinh tế thị trường có sự quản lư của Nhà nước. Trong nền kinh tế thị trường th́ các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau rất gay gắt và nhu cầu của người tiêu dùng luôn đi trước khả năng sản xuất của các doanh nghiệp. Thêm vào đó là yếu tố khách hàng – người tiêu thụ giờ đây là yếu tố quyết định mang tính sống c̣n của các doanh nghiệp “Khách hàng là thượng đế ”. Với lư do đó mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay nhất là các công ty liên doanh và các công ty nước ngoài đều trang bị một hệ thống Marketing trong cơ cấu tổ chức của họ. Quy mô của bộ phận Marketing lớn hay nhỏ, đơn giản hay phức tạp tuỳ thuộc vào quy mô và đặc điểm kinh doanh của từng doanh nghiệp.
    v Hiện nay trong quá tŕnh sản xuất kinh doanh của ḿnh Công ty May Nhà Bè vẫn chưa tổ chức được một bộ phận chuyên trách về Marketing. Các công tác Marketing, đối với nước ngoài được các nhân viên pḥng Xuất Nhập Khẩu đảm nhiệm, đối với thị trường trong nước do pḥng Kế hoạch – Thị trường thực hiện. Tuy nhiên, việc thực hiện nhiệm vụ và chức năng Marketing của các pḥng ban này rất hạn chế, không đạt hiệu quả do không là chuyên môn và chưa thực sự được chú trọng.
    v Trong thời gian tới, để có thể đứng vững trong môi trường cạnh tranh ngày một khốc liệt cả trong nước và nước ngoài, để có thể đáp ứng kịp thời những nhu cầu ngày một đa dạng phong phú và không ngừng thay đổi của người tiêu dùng. đồng thời cũng là cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh trong mấy năm qua trên cơ sở mở rộng tiêu thụ và xâm nhập các thị trường mới, từng bước tạo thế chủ động trong kinh doanh. Ban Lănh đạo công ty nên xem xét, chuẩn bị và đi đến thành lập một bộ phận Marketing riêng biệt cho công ty.
    v Để tổ chức bộ phận Marketing th́ có rất nhiều mô h́nh khác nhau. Việc lựa chọn một mô h́nh thích hợp, hiệu quả cho một công ty c̣n phụ thuộc vào quy mô, đặc điểm cơ cấu tổ chức và khả năng tài chính của công ty.
    4.1. Đề xuất thành lập bộ phận Marketing:
    MÔ H̀NH TỔ CHỨC BỘ PHẬN MARKETING


    [TABLE=align: left]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]













    Đối với Công Ty May Nhà Bè, công tác Marketing hiện chưa được quan tâm đúng mức nên gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Và qua điều tra bảng câu hỏi ta được kết quả sau:
    Bảng 14: Bảng điều tra câu hỏi

    [TABLE=width: 565]
    [TR]
    [TD]Tên các công ty có hàng may sẵn
    [/TD]
    [TD]Số khách hàng biết các công ty[/TD]
    [TD]Số khách hàng sử dụng các công ty[/TD]
    [TD]Tỷ lệ % không biết[/TD]
    [TD]Tỷ lệ % người sử dụng[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Công ty may Nhà Bè[/TD]
    [TD]42[/TD]
    [TD]36[/TD]
    [TD]43[/TD]
    [TD]37[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Công ty may Việt Tiến[/TD]
    [TD]19[/TD]
    [TD]10[/TD]
    [TD]19[/TD]
    [TD]10[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Công ty may Garmex Sài G̣n[/TD]
    [TD]9[/TD]
    [TD]6[/TD]
    [TD]9[/TD]
    [TD]6[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Công ty khác[/TD]
    [TD]25[/TD]
    [TD]25[/TD]
    [TD]26[/TD]
    [TD]26[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Tổng cộng[/TD]
    [TD]95[/TD]
    [TD]77[/TD]
    [TD]97%[/TD]
    [TD]79%[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    Qua bảng kết quả trên ta thấy số người biết đến sản phẩm của Công ty may Nhà Bè chiếm 09%, sử dụng là 10%. Trong khi đó số người biết đến hàng của Công ty may Việt Tiến chiếm 43% hơn Công ty may Nhà Bè 24% và số người sử dụng chiếm 37% hơn Công ty may Nhà Bè 27%. Số khách hàng biết đến Công ty may Việt Tiến phần lớn là qua quảng cáo chiếm 26% và họ thấy các đại lư cũng như cửa hàng của công ty ở trên đường là 69%. Như vậy, ta thấy để cạnh tranh hữu hiệu th́ trước hết công ty cần đầu tư cho hoạt động Marketing.
    Do hoạt động Marketing của Công ty chỉ mới ở bước đầu nên tôi kiến nghị thành lập boä phận Marketing trực thuộc Pḥng Kinh doanh. Bộ phận này gồm 6 nhân viên lấy trực tiếp từ pḥng kế hoạch, pḥng kinh doanh nội địa và tuyển thêm chuyên viên có kinh nghiệm về công tác Marketing. Đó là vấn đề trước mắt, về lâu dài để có thể tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt th́ Công ty cần có pḥng Marketing riêng biệt.

    4.1.2. Tổ chức bộ phận Marketing :


    [TABLE=align: left]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]












    Sơ đồ tổ chức bộ phận Marketing

    4.1.3. Nhiêm vụ của bộ phận Marketing :
    · Tổ chức nghiên cứu thị trường
    · Xây dựng chiến lược Marketing ngắn và dài hạn
     
Đang tải...