Luận Văn Giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2013
    Đề tài: Giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng




    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM. 3
    1.1. Khái niệm, bản chất, vai trò và nội dung của tiêu thụ sản phẩm. 3
    1.1.1 Khái niệm tiêu thụ sản phẩm 3
    1.1.2 Bản chất của tiêu thụ sản phẩm 3
    1.1.3 Vai trò của công tác tiêu thụ sản phẩm đối với hoạt động sản xuất kinh
    doanh của doanh nghiệp 4
    1.1.4 Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp 5
    1.1.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm. 8
    1.2 Giải pháp Marketing- Mix nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm 11
    1.2.1 Khái niệm Marketing-mix 11
    1.2.2 Chính sách sản phẩm 11
    1.2.3 Chính sách giá 14
    1.2.4 Chính sách phân phối . 17
    1.2.5 Chính sách xúc tiến hỗn hợp 20
    PHẦN 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA
    CÔNG TY TNHH GAS PETROLIMEX HẢI PHÕNG 22
    2.1 Giới thiệu khái quát về công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng. 22
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp 22
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ của công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng 24
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý 26
    2.1.4 Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban. 27
    2.1.5 Cơ cấu lao động 30
    2.1.6 Thuận lợi và khó khăn của doanh nghiệp 33
    2.2 Thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Gas Petrolimex
    Hải Phòng 34
    2.2.1 Phân tích sản lượng và doanh thu của công ty đạt được trên thị trường
    qua các năm 2011- 2012. 34
    2.2.2 Phân tích thị trường của doanh nghiệp 35
    2.2.3 Phân tích khách hàng của doanh nghiệp 40
    2.2.4 Đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp . 42
    2.3 Hoạt động Marketing- Mix của công ty năm 2011- 2012 45
    2.3.1 Nghiên cứu thị trường 45
    2.3.2 Chính sách sản phẩm 47
    2.3.3 Chính sách giá 51
    2.3.4 Chính sách kênh phân phối 52
    2.3.5 Chính sách xúc tiến bán hàng 54
    2.4 Đánh giá và nhận xét chung công tác tiêu thụ sản phẩm Gas Petrolimex
    của công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng 55
    2.4.1 Ưu điểm 55
    2.4.2 Nhược điểm 57
    PHẦN 3: GIẢI PHÁP MARKETING NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ
    SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH GAS PETROLIMEX HẢI
    PHÒNG 59
    3.1 Mục tiêu, phương hướng và kế hoạch sản xuất kinh doanh trong những
    năm sắp tới 59
    3.1.1 Mục tiêu 59
    3.1.2 Nhiệm vụ giai đoạn 2013 - 2015 59
    3.2 Giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của Công ty
    TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng 61
    62
    3.2.1.1 Căn c . 62
    63
    3.2.1.3 D . 64
    3.2.1.4 D c. 64
    3.2.2 Hoàn thiện chính sách giá bán sản phẩm. 65
    3.2.2.1 Cơ sở của giải pháp. 65
    3.2.2.2 Nội dung thực hiện giải pháp 67
    3.2.2.3 Dự kiến kinh phí 67
    3.2.2.4 Dự kiến kết quả thu được 68
    KẾT LUẬN 70
    DANH MỤC SÁCH THAM KHẢO 71




    LỜI MỞ ĐẦU
    Tiêu thụ là một trong những hoạt động cơ bản và quan trọng của mỗi
    doanh nghiệp khi tiến hành sản xuất kinh doanh, đặc biệt khi các doanh
    nghiệp đó hoạt động trong nền kinh tế thị trường, nó đóng vai trò rất quan
    trọng trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Tiêu thụ sản phẩm là cầu
    nối giữa sản xuất và tiêu dùng, là khâu cuối cùng trong hoạt động sản xuất,
    theo đó các doanh nghiệp sau mỗi quá trình sản xuất phải tiến hành việc bán
    sản phẩm để thu lại những gì đã bỏ ra và có lãi. Thông qua hoạt động này,
    doanh nghiệp mới có điều kiện mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của
    mình. Ta thấy rằng không có tiêu dùng thì không có hoạt động sản xuất. Quá
    trình sản xuất trong nền kinh tế thị trường thì phải căn cứ vào việc tiêu thụ sản
    phẩm được hay không. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm là quá trình chuyển hóa từ
    hàng sang tiền, nhằm thực hiện đánh giá giá trị hàng hóa sản phẩm trong kinh
    doanh của doanh nghiệp. Hoạt động tiêu thụ bao gồm nhiều hoạt động khác nhau
    và có liên quan chặt chẽ với nhau: như hoạt động nghiên cứu và dự báo thị trường,
    xây dựng mạng lưới tiêu thụ, tổ chức và quản lý hệ thống kho tàng, xây dựng
    chương trình bán . Muốn cho các hoạt động này có hiệu quả thì phải có những
    biện pháp và chính sách phù hợp để đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo
    cho hàng hóa của doanh nghiệp có thể tiếp xúc một cách tối đa với khách hàng
    mục tiêu của mình, để đứng vững trên thị trường, chiến thắng trong cạnh tranh và
    đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh.
    Trong thực tế hiện nay, công tác tiêu thụ chưa được các doanh nghiệp
    chú ý một cách đúng mức, đặc biệt là các doanh nghiệp nhà nước. các doanh
    nghiệp nhà nước vẫn chưa hoàn toàn xóa bỏ được các ý niệm tiêu thụ trước
    đây, việc tiêu thụ hoàn toàn do nhà nước thực hiện thông qua các doanh
    thương nghiệp. Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp không thể dựa
    vào Nhà nước giúp đỡ cho việc thực hiện hoạt động tiêu thụ, các doanh
    nghiệp phải tự mình xây dựng cho mình chương trình thích hợp nhằm đảm
    bảo cho tiêu thụ được tối đa sản phẩm mà mình sản xuất. Một trong các
    chương trình đó chính là chương trình về xây dựng các biện pháp và chính
    sách phù hợp.
    Vì vậy qua quá trình thực tập tại Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải
    Phòng, được sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của Cô giáo Th.S Bùi Thị Bích Ngọc
    và sự giúp đỡ của các anh chị các phòng chức năng trong Công ty, với những
    kiến thức đã tích lũy được cùng với sự nhận thức được tầm quan trọng của
    vấn đề này, em xin chọn đề tài: “Giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh tiêu
    thụ sản phẩm của Công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng” làm khóa
    luận tốt nghiệp của mình. Tiêu thụ sản phẩm là một vấn đề rất rộng, vì vậy
    trong luận văn này em chỉ đi vào khảo sát thực trạng côn g tác tiêu thụ sản
    phẩm và kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Gas
    Petrolimex Hải Phòng. Từ đó rút ra một số tồn tại, nguyên nhân và đưa ra một
    số giải pháp để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.




    DANH MỤC SÁCH THAM KHẢO
    1. Hoàng Minh Đường và Nguyễn Thừa Lộc( 2009), Quản trị doanh
    nghiệp thương mại, Nhà xuất bản Lao động- Xã hội.
    2. Nguyễn Quốc Thịnh và Nguyễn Thành Trung( 2010), Thương hiệu và
    nhà quản lý, NXB Chính trị Quốc Gia.
    3. Philip Kotle( 2000), Marketing căn bản, NXB Thống kê.
    4. Trần minh Đạo( 2002), Marketing căn bản, Nhà xuất bản Giáo dục.
    5. Trần Xuân Kiên( 1998), Chìa khóa để nâng cao năng lực tiếp thị và sức
    mạnh cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam, Nhà xuất bản Thống kê.
    6. Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh qua các năm 2011-2012 của công ty TNHH Gas Petrolimex Hải Phòng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...