Thạc Sĩ Giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ ngân hàng sau khi việt nam gia nhập t

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 18/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN CHUNG VỀ MARKETING DỊCH
    VỤ NGÂN HÀNG SAU KHI VIỆT NAM GIA NHẬP WTO . 4
    1.1. Những quy định chủ yếu của WTO đối với lĩnh vực dịch vụ ngân hàng . 4
    1.1.1. Khung pháp lý chung về thương mại dịch vụ của WTO . 4
    1.1.2. Các quy định riêng của GATS đối với lĩnh vực tài chính ngân hàng 9
    1.1.3. Tình hình chung về cam kết của các nước thành viên WTO trong
    lĩnh vực dịch vụ ngân hàng . 10
    1.1.4. Quá trình gia nhập WTO và cam kết của Việt Nam trong lĩnh vực
    dịch vụ ngân hàng . 13
    1.2. Những cơ hội và thách thức đối với các NHTM Việt Nam sau khi gia
    nhập WTO 18
    1.2.1. Những cơ hội cho các NHTM Việt Nam . 18
    1.2.2. Những thách thức đối với các NHTM Việt Nam 20
    1.3. Marketing trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ ngân hàng . 22
    1.3.1. Khái niệm Marketing ngân hàng 22
    1.3.2. Sự cần thiết của Marketing ngân hàng . 23
    1.3.3. Những đặc trưng cơ bản của Marketing ngân hàng 26
    1.3.4. Khái quát nội dung hoạt động của Marketing ngân hàng . 32
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING DỊCH VỤ NGÂN
    HÀNG TẠI CÁC NHTM VIỆT NAM TRONG NHỮNG NĂM QUA . 35
    2.1. Đánh giá chung về môi trường marketing của các NHTM Việt Nam
    trong những năm qua . 35
    2.1.1. Các yếu tố thuộc môi trường vĩ mô 35
    2.1.2. Các yếu tố thuộc môi trường vi mô 38
    2.2. Thực trạng hoạt động Marketing của các NHTM Việt Nam trong
    những năm qua . 44
    2.2.1. Thực trạng hoạt động nghiên cứu môi trường Marketing . 44
    2.2.2. Thực trạng việc hoạch đị nh v à tri ển khai các chiến lược Marketing cụ th ể . 46
    2.3. Đánh giá chung về kết quả và tồn tại 56
    2.3.1. Những kết quả đạt được 56
    2.3.2. Những hạn chế, tồn tại 59
    2.4. Kinh nghiệm hoạt động Marketing ngân hàng ở một số nước thành viên
    WTO 60
    2.4.1. NHTM Mỹ 60
    2.4.2. NHTM Thuỵ Điển . 61
    2.4.3. NHTM Trung Quốc . 62
    CHƯƠNG 3. NHỮNG GI ẢI PHÁP MARKETI NG NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT
    ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÁC NHTM VIỆT NAM SAU KHI GIA NHẬP WTO . 66
    3.1. Định hướng chiến lược marketing của các NHTM Việt nam sau khi gia
    nhập WTO 66
    3.1.1. Dự báo thị trường dịch vụ ngân hàng Việt nam sau khi gia nh ập WTO . 66
    3.1.2. Mục tiêu cạnh tranh của các NHTM Việt Nam 68
    3.1.3. Một số định hướng chiến lược Marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động
    kinh doanh của các NHTM Việt Nam sau khi gia nhập WTO . 69
    3.2. Một số giải pháp Marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh của
    các NHTM Việt Nam sau khi gia nhập WTO . 73
    3.2.1. Nhóm giải pháp nhằm tăng cường nguồn lực của NHTM Việt Nam 73
    3.2.2. Nhóm giải pháp Marketing Mix nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh
    doanh của các NHTM Việt Nam . 76
    3.2.3. Nhóm giải pháp Marketing khác 82
    3.3.3. Một số kiến nghị với Nhà nước . 85
    KẾT LUẬN 89
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...