Chuyên Đề Giải pháp Marketing nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm bánh kẹo của Công ty Cổ Phần Chế Biến

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài

    Giải pháp Marketing nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm bánh kẹo của Công ty Cổ Phần Chế Biến thực Phẩm Kinh Đô miền Bắc



    LỜI MỞ ĐẦU



    Sự phát triển nước ta theo hướng đổi mới và mở cửa để hội nhập với nền kinh tế thế giới đòi hỏi các cơ sở kinh doanh, các công ty, các xí nghiệp phải mạnh dạn cải tiến bộ máy hoạt động. Ngoài những yếu tố cần và đủ như vốn liếng, phương tiện, nhân lực . thì yếu tố có ý nghĩa quyết định đến sự thành công hay thất bại trên thương trường chính là tư duy của bộ máy lãnh đạo doanh nghiệp.

    Điều này đã buộc các doanh nghiệp phải đổi mới một cách cơ bản những suy nghĩ của mình về công việc kinh doanh và chiến lược Marketing. Thay vì một thị trường với những đối thủ cạnh tranh cố định, đã biết, họ phải hoạt động trong một môi trường với những đối thủ cạnh tranh biến đổi nhanh chóng, những biến đổi về công nghệ, những đạo luật mới, những chính sách quản lí thương mại mới và sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm sút. Các doanh nghiệp đang phải chạy đua với nhau trên một con đường với những biển báo và luật lệ luôn thay đổi. Họ buộc phải không ngững nỗ lực và hy vọng mình đang chạy đúng hướng trên con đường đó.

    Một thực tế cho thấy, trên thị trường mỗi chủng loại sản phẩm đều có rất nhiều sản phẩm khác nhau. Người tiêu dùng lại có những ước muốn và nhu cầu khác nhau đối với sản phẩm. Họ có những đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, mẫu mã cũng như giá cả sản phẩm. Đứng trước sự lựa chọn vô cùng phong phú như vậy người tiêu dùng sẽ bị hấp dẫn bởi những thứ hàng hoá thoả mãn tốt nhất nhu cầu và mong muốn cá nhân của họ. Họ sẽ lựa chọn sản phẩm căn cứ vào nhận thức về giá trị của mình.

    Vì vậy, không lấy gì làm ngạc nhiên khi ngày nay những doanh nghiệp chiến thắng là những doanh nghiệp biết cách thoả mãn đầy đủ nhu cầu và thực sự làm vui lòng khách hàng mục tiêu.

    Công ty Cổ Phần Chế Biến Thực Phẩm Kinh Đô miền Bắc cũng không nằm ngoài quy luật cạnh tranh đang diễn ra trên thị trường. Tuy còn non trẻ nhưng với năng lực quản lí, mạnh dạn đầu tư vào máy móc công nghệ. công ty bước đầu đã tạo được sức cạnh tranh lớn, chiếm lĩnh thị trường Hà Nội và phần lớn các tỉnh thuộc khu vực miền Bắc. Tuy nhiên, đứng trước những thách thức lớn như việc Việt Nam chuẩn bị ra nhập WTO, AFTA đòi hỏi các doanh nghiệp bánh kẹo Việt Nam nói chung và Công ty Kinh Đô miền Bắc nói riêng phải không ngừng nỗ lực để giành những vị trí then chốt trong ngành.

    Trên cơ sở lí luận kết hợp với những kiến thức thực tế thu thập được trong suốt quá trình thực tập tại phòng Marketing của Công ty bánh kẹo Kinh Đô miền Bắc đã giúp tôi chọn đề tài sau làm chuyên đề tốt nghiệp:

    Giải pháp Marketing nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm bánh kẹo của công ty Cổ Phần Chế Biến Thực Phẩm Kinh Đô miền Bắc


    Chuyên đề tốt nghiệp đi sâu nghiên cứu tình hình thị trường bánh kẹo Việt Nam hiện nay. Từ đó đưa ra những phương hướng nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho sản phẩm của Kinh Đô miền Bắc trên thị trường nội địa.


    Ngoài lời mở đầu, kết luận chuyên đề có kết cấu gồm 3 chương:

    Chương I: Khái quát chung về thị trường bánh kẹo

    Chương II: Tình hình cạnh tranh trên thị trường bánh kẹo và hoạt động Marketing của công ty Cổ Phần Chế Biến Thực Phẩm Kinh Đô miền Bắc.

    Chương III: Một số giải pháp Marketing cho sản phẩm bánh kẹo của Công ty Kinh Đô miền Bắc.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...