Luận Văn Giải pháp Marketing-mix cho sản phẩm dệt may của Công ty cổ phần May Hồ Gươm tại thị trường miền Bắc

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Khóa luận tốt nghiệp năm 2012
    Đề tài: Giải pháp Marketing-mix cho sản phẩm dệt may của Công ty cổ phần May Hồ Gươm tại thị trường miền Bắc


    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRONG HOẠT ĐỘNG
    KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP 3
    1.1.Định nghĩa . 3
    1.1.1Khái niệm Marketing . 3
    1.1.2Marketing- mix . 4
    1.1.3Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh của DN 6
    1.2Các yếu tố ảnh hưởng tới Marketing-mix . 8
    1.3.4Chính sách sản phẩm . 8
    1.3.4.1Khái niệm sản phẩm . 8
    1.3.4.2Cấp độ các yếu tố cấu thành đơn vị sản phẩm . 8
    1.3.4.3Phân loại sản phẩm, hàng hóa 9
    1.3.4.4Chu kỳ sống của sản phẩm . 10
    1.3.4.5Một số chiến lược về sản phẩm . 11
    1.3.5Chính sách giá cả 11
    1.3.5.1Khái niệm giá cả 11
    1.3.5.2Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định về giá . 11
    1.3.5.3Tiến trình xác định mức giá ban đầu . 14
    1.3.5.4Một số chiến lược giá . 16
    1.3.6Chính sách kênh phân phối . 18
    1.3.6.1Khái niệm kênh phân phối . 18
    1.3.6.2Vai trò và chức năng của trung gian 18
    1.3.6.3Chức năng của các kênh phân phối . 19
    1.3.6.4Các kênh phân phối . 20
    1.3.6.5Các phương thức kênh phân phối 21
    1.3.7Chính sách xúc tiến hỗn hợp . 22
    1.3.7.1Khái niệm xúc tiến hỗn hợp . 22
    1.3.7.2Bản chất của xúc tiến hỗn hợp . 22
    1.3.7.3Các bước tiến hành hoạt động xúc tiến hỗn hợp 22
    1.3.7.4Một số dạng trong chính sách hỗn hợp . 23
    CHƯƠNG II : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG THỊ TRƯƠNG VÀ HOẠT
    ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY HỒ GƯƠM . 25
    2.1. Giới thiệu chung về công ty cổ phần may Hồ Gươm 25
    2.1.1. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển . 25
    2.1.2.Đặc điểm hoạt động của công ty 26
    2.1.3.Chức năng, nhiệm vụ của Công ty 26
    2.1.3.1. Chức năng của Công ty 26
    2.1.3.2. Nhiệm vụ của Công ty 27
    2.1.4.Cơ cấu tổ chức . 27
    2.1.5. Những đặc điểm Kinh tế - kỹ thuật chủ yếu của Công ty 31
    2.1.5.1. Ngành nghề và lĩnh vực hoạt động 31
    2.1.5.2. Đặc điểm về sản phẩm 31
    2.1.5.3. Đặc điểm về đội ngũ lao động . 31
    2.1.5.4. Đặc điểm cở sở vật chất kỹ thuật 32
    2.1.5.5.Đặc điểm về vốn 33
    2.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty . 34
    2.2.1 Tình hình kết quả kinh doanh 35
    2.2.2.Kết quả theo theo từng mặt hàng . 37
    2.2.3. Kết quả tiêu thụ sản phẩm theo thị trường . 38
    2.3. Hoạt động Marketing của công ty cổ phần may Hồ Gươm 39
    2.3.1 Phân tích thị trường của Công ty . 39
    2.3.1.1 Đặc điểm thị trương ngành may mặc . 39
    2.3.1.2 Thị trường của Công ty . 40
    2.3.1.3 Khách hàng . 41
    2.3.1.4 Đối thủ cạnh tranh 42
    2.3.2 Hoạt đông Marketing của Công ty 43
    2.3.2.1 Nghiên cứu thị trường 43
    2.3.2.2 Sử dụng các công cụ Marketing . 44
    2.4 Đánh giá 50
    2.4.1 Những kết quả đạt được . 50
    2.4.2. Đánh giá tình hình tiêu thụ sản phẩm: 50
    CHƯƠNG III:MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG
    MARKETING-MIX CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY HỒ GƯƠM 52
    3.1. Định hướng phát triển . 52
    3.1.1. Chiến lược phát triển chung của toàn ngành . 52
    3.1.2.Định hướng của Công ty Cổ phần may Hồ Gươm 54
    3.1.2.1.Định hướng chung cho toàn Công ty . 54
    3.2. Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống Marketing – Mix của công ty cổ
    phần may Hồ Gươm . 56
    3.2.1. Chính sách sản phẩm . 56
    3.2.1.1. Sự cần thiết 56
    3.2.1.2 Nội dung của giải pháp . 56
    3.2.1.3. Kết quả đạt được . 57
    3.2.2. Chính sách phân phối 57
    3.2.2.1 Cơ sở của biện pháp . 57
    3.2.2.2. Nội dung của biện pháp 57
    3.2.3 Chính sách xúc tiến hỗn hợp 58
    3.2.3.1.Hoạt động quảng cáo: 58
    3.2.3.2.Xây dựng chương trình khuyến mại thúc đẩy bán hàng 59
    3.2.3.2.Hoàn thiện về dịch vụ khách hàng . 60
    KẾT LUẬN 62
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 63
    Phụ lục 64


    MỞ ĐẦU
    Marketing là một hoạt động quan trọng không thể thiếu trong các doanh
    nghiệp, nhất là với các doanh nghiệp muốn phát triển bền vững. Marketing
    không chỉ giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu, bán hàng nhiều hơn, nó còn
    giúp doanh nghiệp tạo dựng và quảng bá thương hiệu. Có rất nhiều phương pháp
    cũng như chiến lược marketing, nhưng hầu hết chúng đều được phát triển và
    thừa kế tư tưởng, lí luận từ marketing – mix. Marketing – mix là khái niệm,
    phương pháp marketing đơn giãn,tổng quát và hiệu quả nhất.
    Đặc biệt đối với các doanh nghiệp Việt Nam, việc áp dụng Marketing –
    mix đang rất phổ biến và hiệu quả trong giai doạn hiện nay. Tuy vậy việc áp
    dụng Marketing – mix vẫn còn nhiều khó khăn và vẫn chưa đạt hiệu quả cao .
    Có những nguyên nhân khách quan từ phía đặc điểm nền kinh tế và thị trường,
    nhưng cũng có những nguyên nhân chủ quan do sự không am hiểu, không có
    kiến thức sâu rộng về Marketing – mix.
    Công ty cổ phần may Hồ Gươm là một đơn vị kinh tế kĩ thuật đặc thù, là
    một trong những con chim đầu đàn của nghành dệt may Việt Nam . Những thành
    công về kinh tế và thương hiệu của doanh nghiệp có sự đóng góp không nhỏ của
    việc áp dụng thành công marketing – mix. May Hồ Gươm đã đặc biệt thành công
    với thị trường trong nước nhờ các chiến lược marketing – mix của mình.
    Thời gian thực tập tại công ty cổ phần may Hồ Gươm em đã được quan
    sát, tham khảo nhiều khâu quản lý, sản xuất nhưng em thấy tâm đắc và nhiệt tình
    nhất với công tác quản tri marketing của công ty. Những thành công của công
    tác marteting trong công ty May Hồ Gươm là không thể phủ nhận, nhưng bên
    cạnh đó, việc áp dụng marketing – mix của công ty vẫn còn những khó khăn và
    nhiều điều bất cập, chưa được hoàn thiện và đạt hiệu quả cao nhất. Chính vì lý
    do đó mà em quyết định chọn đề tài về mảng marketing của công ty để làm
    chuyên đề tốt nghiệp. Đề tài có tên là : “Giải pháp Marketing -mix cho sản
    phẩm dệt may của Công ty cổ phần May Hồ Gươm tại thị trường miền Bắc”.
    Nội dung chuyên đề được chia làm 3 chương
    Chương I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING TRONG HOẠT
    ĐỘNG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP
    Chương II : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG THỊ TRƯƠNG VÀ HOẠT
    ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY HỒ GƯƠM
    Chương III : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HỆ THỐNG
    MARKETING-MIX CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY HỒ GƯƠM
    Do kiến thức và sự hiểu biết về vấn đề cũng như thực trạng công ty còn
    nhiều hạn chế nên không thể tránh khỏi những thiếu sót và sơ sài. Em rất mong
    được sự góp ý của thầy. Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn tận tình của
    giảng viên Bùi Thị Thanh Nhàn
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...