Báo Cáo Giải pháp Marketing – Mix cho sản phẩm của công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thuỷ sản Hà Nội xuất khẩu

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    1- Tính cấp thiết của đề tài

    Cùng với quá trình phát triển chung của đất nước, Tổng công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thuỷ sản Hà Nội (Seaprodex Hà Nội) cũng đang trên đà đổi mới và đi lên nhanh chóng. Từ khi được tách ra khỏi Tổng công ty Thuỷ sản Việt Nam (Seaprodex Việt Nam) và hoạt động dưới hình thức một công ty cổ phần thì công ty đã đạt được kết quả bước đầu như: sản lượng thuỷ sản xuất khẩu ngày càng tăng, tạo được uy tín và niềm tin với khách hàng tại một số thị trường chính như Nhật Bản, EU. Bên cạnh đó công ty cũng xúc tiến việc tìm kiếm và mở rộng thêm những thị trường mới như : Hàn Quốc, Nam Phi, Nga .Tuy nhiên công ty cũng gặp phải một số khó khăn, rào cản khi xuất khẩu sang một số thị trường trọng điểm trong đó có thị trường Mỹ. Cũng như một số công ty khác trong toàn ngành thuỷ sản Việt Nam, năm 2005 sản phẩm thuỷ sản xuất khẩu của công ty đã bị Mỹ xem xét áp dụng mức thuế chống bán phá giá. Vì vậy đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động xuất khẩu thuỷ sản của công ty sang thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng này. Do phải chịu một mức thuế cao hơn nên sản phẩm của công ty không có tính cạnh tranh cao tại thị trường Mỹ và hầu như công ty không (hoặc ít) xuất sang thị trường này trong hai năm trở lại đây. Thị trường thuỷ sản Mỹ là một thị trường lớn, sức tiêu thụ cao nên việc bị loại bỏ khỏi thị trường này là một khó khăn lớn trong quá trình phát triển của công ty trong tương lai. Việc tìm cách tháo gỡ khó khăn trên là một vấn đề cấp thiết của công ty hiện nay. Với mong muốn góp một phần công sức của mình trong việc cải thiện tình hình xuất khẩu của công ty vào thị trường Mỹ nên tôi đã chọn đề tài “Giải pháp Marketing – Mix cho sản phẩm của công ty Cổ phần XNK Thuỷ sản Hà Nội xuất khẩu vào thị trường Mỹ”

    2- Mục đích nghiên cứu

    Với phạm vi và nội dung của đề tài này, tôi muốn gợi mở một số biện pháp nhằm tìm kiếm cơ hội giúp sản phẩm của công ty có thể xâm nhập và đứng vững tại thị trường Mỹ trong thời gian sắp tới.

    3- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    - Đối tượng nghiên cứu: hoạt động xuất nhập khẩu của công ty.

    - Phạm vi nghiên cứu: hoạt động xuất khẩu của công ty sang thị trường Mỹ trong vòng 5 năm trở lại đây (2001-2005).

    4- Phương pháp nghiên cứu:

    Đề tài nghiên cứu sử dụng phương pháp thống kê, phân tích, so sánh, tổng hợp, duy vật biện chứng.

    Ngoài phần mở đầu, danh mục các bảng biểu và các chữ viết tắt thì kết cấu đề tài gồm có 3 phần chính sau:

    Chương 1: Thị trường thuỷ sản Mỹ

    Chương 2: Thực trạng xuất khẩu của công ty Seaprodex Hà Nội vào thị trường Mỹ

    Chương 3: Giải pháp Marketing – Mix cho sản phẩm của công ty Seaprodex Hà Nội vào xuất khẩu vào thị trường Mỹ


    MỤC LỤC

    Trang

    LỜI MỞ ĐẦU 1

    Chương 1: THỊ TRƯỜNG THUỶ SẢN MỸ 3

    1.1. Tổng quan về thị trường Mỹ 3

    1.1.1. Khái quát về nền kinh tế Mỹ 3

    1.1.2. Quan hệ thương mại Việt Nam – Mỹ 4

    1.2. Khái quát về ngành thuỷ sản Mỹ 5

    1.2.1. Hoạt động khai thác thuỷ sản 5

    1.2.2. Hoạt động nuôi trồng thuỷ sản 6

    1.2.3. Hoạt động chế biến thuỷ sản 7

    1.3. Tình hình nhập khẩu hàng thuỷ sản của Mỹ 7

    1.3.1. Tình hình tiêu thụ một số loại sản phẩm thuỷ sản chính tại Mỹ 7

    1.3.2. Sản lượng nhập khẩu 8

    1.3.3. Cơ cấu sản phẩm nhập khẩu 10

    1.3.4. Cơ cấu thị trường nhập khẩu 12

    1.4. Kênh phân phối hàng thuỷ sản trên thị trường Mỹ 14

    1.4.1. Kênh bán buôn 14

    1.5.2. Kênh bán lẻ 15

    Chương 2: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG THUỶ SẢN CỦA CÔNG TY SEPRODEX HÀ NỘI VÀO THỊ TRƯỜNG MỸ 17

    2.1. Tổng quan về công ty Seaprodex Hà Nội 17

    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển 17

    2.1.2. Cơ cấu bộ máy quản lý 19

    2.1.3. Nguồn lực: 19

    2.1.3.1. Vốn và cơ cấu vốn: 19

    2.1.3.2. Lao động: 21

    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh 21

    2.1.4.1. Doanh thu 21

    2.1.4.2. Lợi nhuận: 22

    2.1.4.3. Kết quả hoạt động xuất nhập khẩu 23

    2.1.5. Hoạt động Marketing-Mix 24

    2.2. Môi trường Marketing tại thị trường Mỹ 29

    2.2.1. Môi trường kinh tế 29

    2.2.1.1. Thông tin kinh tế chung 29

    2.2.1.2. Hệ thống tiêu thụ 30

    2.2.1.2 Mức tiêu thụ 31

    2.2.2. Môi trường luật pháp 31

    1.2.2.1. Hàng rào thuế quan 31

    1.2.2.2. Hàng rào phi thuế quan 33

    2.3. Tình hình xuất khẩu sản phẩm của công ty vào thị trường Mỹ 35

    2.3.1.Tình hình xuất khẩu của thuỷ sản Việt Nam vào thị trường Mỹ 35

    2.3.1.1. Kết quả 36

    2.3.1.2. Thuận lợi 38

    2.3.1.3. Khó khăn 38

    2.3.2.Tình hình xuất khẩu của Seaprodex Hà Nội vào thị trường Mỹ 41

    2.3.2.1. Kết quả 41

    2.3.2.2. Thuận lợi 42

    2.3.2.3. Khó khăn 42

    Chương 3: GIẢI PHÁP MARKETING-MIX CHO SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY SEAPRODEX HÀ NỘI XUẤT KHẨU VÀO THỊ TRƯỜNG MỸ 44

    3.1. Sở thích và xu hướng tiêu dùng hàng thuỷ sản của người dân Mỹ 44

    3.2. Chiến lược của công ty Seaprodex Hà Nội xuất khẩu vào Mỹ 45

    3.3. Chiến lược sản phẩm xuất khẩu 45

    3.3.1. Quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn của Mỹ 48

    3.3.2. Thiết kế bao bì và nhãn mác sản phẩm phù hợp với yêu cầu của Mỹ 50

    3.4. Chiến lược giá xuất khẩu 50

    3.4.1. Các phương pháp tính giá xuất khẩu 50

    3.4.2. Các biện pháp điều tiết giá xuất khẩu vào thị trường Mỹ trong điều kiện bị áp thuế chống bán phá giá 52

    3.5. Chiến lược phân phối tại thị trường Mỹ 53

    3.6. Chiến lược xúc tiến vào thị trường Mỹ 55

    3.6.1. Tham gia các hội chợ thuỷ sản quốc tế 55

    3.6.2. Quảng cáo qua trang Web của công ty 59

    3.6.3. Thư điện tủ 60

    3.6.4. Thư chào hàng 61

    KẾT LUẬN 62
     

    Các file đính kèm:

    • 4-.rar
      Kích thước:
      12.9 MB
      Xem:
      0
Đang tải...