Tiểu Luận Giải pháp Marketing dịch vụ cho quán cafe Highlands Coffee

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 3
    Chương 1 : Marketing dịch vụ của quán cafe Highlands Coffee. 4
    1.1. Sơ lược về quán cafe Highlands : 4
    1.2. Marketing dịch vụ : 5
    1.2.1 Đối tượng khách hàng : 5
    1.2.2. Sản phẩm: 6
    1.2.3. Giá : 13
    1.2.4. Phân phối : 15
    1.2.5. Xúc tiến : 17
    1.2.6. Con người : 18
    1.2.7 Các yếu tố hữu hình : 21
    1.2.8 Tiến trình : 23
    1.3. Đề xuất giải pháp cho marketing dịch vụ: 25
    Chương 2 : Quản trị tài chính. 27
    2.1 Quản trị nguồn vốn : 27
    2.1.1 Quản trị nguồn vốn vay : 28
    2.1.2 Quản trị nguồn vốn chủ sỡ hữu : 30
    2.2 Quản trị tài sản : 30
    2.2.1 Tài sản lưu động : 30
    2.2.2 Tài sản cố định : 33
    2.3 Quản trị doanh số bán : 33
    2.4 Quản trị chi phí : 34
    2.4.1 Chi phí bán hàng : 35
    2.4.2 Chi phí quản lý : 36
    2.5 Hạch toán kết quả kinh doanh : 37
    2.5.1 Hạch toán lời lỗ : 37
    2.5.2 Đánh giá hiệu quả các khoản đầu tư : 38
    2.6. Giải pháp: 39
    Chương 3 : Quản trị nguồn nhân lực. 42
    3.1 Tuyển dụng : 42
    3.2 Huấn luyện và đào tạo : 43
    3.3. Lương và thưởng : 43
    3.4 Giao nhiệm vụ, giám sát và điều chỉnh : 44
    3.5 Phát triển mối quan hệ trong nội bộ công ty và xây dưng nền văn hóa của công ty : 44
    3.6. Giải pháp: 45
    Chương 4 : Quản trị quá trình sản xuất dịch vụ. 47
    4.1 Tiến trình sản xuất dịch vụ : 47
    4.2 Phân bổ nguồn lực : 47
    4.3 Kế hoạch thời gian phục vụ khách uống cafe : 50
    4.4 Dự đoán các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phục vụ : 51
    4.5 Kiểm tra và điều chỉnh : 52
    4.5.1 Tự kiểm tra và điều chỉnh : 52
    4.5.2 Công ty tiến hành kiểm tra và điều chỉnh : 53
    4.6 Giải pháp: 53







    LỜI MỞ ĐẦU


    Chương 1 : Marketing dịch vụ của quán cafe Highlands Coffee

    1.1.Sơ lược về quán cafe Highlands Coffee:

    Highlands Coffee là một thương hiệu của Công ty Cổ phần Việt Thái Quốc Tế (VTI). Mục tiêu của Công ty là dẫn đầu ngành hàng bán lẻ cao cấp tại Việt Nam.
    Triết lý của Highlands Coffee là kết hợp những tinh hoa của thế giới hiện đại với những nét duyên và giá trị truyền thống của Việt Nam.
    Cổ Ðiển và Hiện Ðại. Phương Ðông và Phương Tây. Tinh hoa từ cả hai Phương.
    Highlands Coffee luôn mong muốn mang lại cho khách hàng những cảm nhận về một giá trị truyền thống và bất hủ. Highlands Coffee không ngừng nỗ lực để mang đến cho khách hàng cảm nhận về một phần của cuộc sống năng động hiện đại song hành với những truyền thống văn hóa độc đáo, lâu đời đậm chất Việt Nam. Tất cả những điều này đều thể hiện rõ trong:
    Văn hóa cà phê: Chúng tôi tự hào phục vụ loại cà phê Robusta mang đậm phong cách Việt Nam cùng với dòng sản phẩm Arabica mang hương vị quốc tế.
    Văn hóa phục vụ: Nhiệt tình và ân cần như thể "khách đến chơi nhà"
    Văn hóa phát triển sản phẩm mới: mỗi loại thức ăn, thức uống là sự chắt lọc tinh hoa ẩm thực của Phương Đông và Phương Tây.
    1.2. Marketing dịch vụ :

    1.2.1 Đối tượng khách hàng :

    Trong tiến trình chuyển sang nền kinh tế thị trường có sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ cạnh tranh và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, tự do hóa thương mại thì doanh nghiệp cần chú ý và quan tâm nhiều hơn trong việc xác định đối tượng khách hàng của mình.
    Highlands Coffee chọn cách đi theo những người khổng lồ nước ngoài bằng cách dung hòa hương vị và phong cách trong nước và nước ngoài. Và đối tượng khách hàng mà Highlands Coffee đã và đang phục vụ là nhóm người tiêu dùng trung lưu, giới văn phòng, giới trẻ. Việc uống cà phê ở đây cũng được khách hàng cảm nhận rằng mình thuộc các tầng lớp trên. Hoặc những khách hàng thuộc những tầng lớp trên, không thể uống cà phê ở một cửa hàng bình thường không thương hiệu, họ phải uống ở Highlands Coffee – nơi có uy tín thương hiệu, một phần là để khẳng định đẳng cấp của mình.
    Highlands Coffee luôn chú trọng việc tạo nên một bầu không khí thưởng thức cà phê thật thoải mái và đầy hứng khởi cho khách hàng đến thưởng thức mỗi ngày. Ngồi trong quán nhâm nhi tách cà phê, tận hưởng không khí mát rượi, đọc vài trang báo, lắng nghe điệu nhạc êm dịu và thư giãn, không thú vị nào có thể so sánh được. Và chắc chắn, bao căng thẳng, lo lắng sẽ bị bỏ lại phía sau.
    Giới doanh nhân khi làm ăn, đàm phán hợp đồng với đối tác, nhiều khi để đạt được một hợp đồng như mong đợi, cũng phải đưa đối tác, hay khách hàng của mình đi ăn uống. Highlands Coffee là một địa điểm rất hợp lý. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều nghệ sĩ, nhà báo ra vào thường xuyên cho mục đích công việc tại đây.
    Kết hợp với việc thưởng thức cà phê, khách hàng tới quán cà phê còn có mục đích thư giãn, xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng nhất là đối với dân văn phòng. Ngoài ra, cũng phải kể đến một đội ngũ hùng hậu của khách nước ngoài và Việt kiều mỏi gối sau một quá trình shopping nhiệt tình ở chợ Bến Thành hay lang thang ngắm phố xá Sài Gòn cũng thường chọn Highlands Coffee làm điểm dừng chân.
    Với các bạn trẻ cần một địa điểm họp mặt, họp nhóm hay hẹn hò thì Highlands Coffee là một nơi lý tưởng của nhiều khách hàng. Nhiều nơi còn có cả những phòng dành tổ chức các buổi họp mặt, sinh nhật
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...