Luận Văn Giải pháp Marketing để hoàn thiện chiến lược xuất khẩu hàng nông sản tại Công ty kinh doanh xuất nhậ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 13/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2001 là 6%, mức tăng này trong năm 2002 là 7%, dự kiến trong năm 2003 là 7%, theo báo cáo tổng kết 8 tháng đầu năm của Cục Thống kê mức tăng trưởng này là 7%. . Điều này cho thấy trong thời gian gần đây, Việt Nam đang đạt một tốc độ tăng trưởng kỉ lục. Nền kinh tế Việt Nam dần thăng hoa thành một con rồng Châu Á, đạt được điều này là nhờ vào những nỗ lực không ngừng của Đảng và Nhà nước ta. Những thoả thuận hợp tác kinh tế quốc tế đã đem lại cho Việt Nam một bộ mặt mới trong công cuộc CNH - HĐH đất nước. Nhìn vào đó ta có thể thấy nhân tố dẫn đến thành tựu ngày hôm nay chính là cách doanh nghiệp Việt Nam, nhất là đối với các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu họ đã trực tiếp đem về cho đất nước những đồng ngoại tệ quý giá nhằm giúp cho đất nước có được nguồn vốn để có thể tái sản xuất đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng . Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam đang thật sự gặp thuận lợi trên thị trường thế giới nhưng những thuận lợi này có kéo dài được lâu trong nền kinh tế thị trường, đối thủ cạnh tranh không thuần tuý ở cùng một quốc gia? Muốn nắm rõ những thông tin về thị trường thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải có đủ khả năng nắm bắt được thông tin, qua đó ta sẽ thấy rõ vai trò quan trọng của Marketing trong bối cảnh các doanh nghiệp Việt Nam hội nhập với nền kinh tế cạnh tranh gay gắt trên thế giới. Tồn tại hay không tồn tại đó chính là câu hỏi mà tự bản thân doanh nghiệp sẽ phải trả lời.
    Công ty kinh doanh xuất nhập khẩu Việt - Lào, một doanh nghiệp Nhà nước với ngành nghề kinh doanh chủ yếu là xuất nhập khẩu hàng hoá (hàng nông sản và một số mnặt hàng cần thiết cho sản xuất) cũng đang có những bước phát triển đáng kể tuy nhiên Ban lãnh đạo Công ty đang đứng trước những lo ngại về ưu thế thị trường xuất khẩu hàng nông sản của Công ty có thể trong vài năm tới sẽ bị giảm sút. Qua thời gian thực tập tại Công ty kinh doanh Xuất nhập khẩu Việt - Lào, em nhận thấy rằng những lo ngại đó không chỉ là của riêng Công ty mà là vấn đề chung của toàn bộ các doanh nghiệp kinh doanh Xuất nhập khẩu hàng nông sản Việt Nam nói chung. Vì vậy thông qua bài luận văn với chủ đề “Một số giải pháp Marketing để hoàn thiện chiến lược xuất khẩu hàng nông sản tại Công ty kinh doanh Xuất nhập khẩu Viêt - Lào“ mong muốn đóng góp cho Công ty những hiểu biết về các chiến lược Marketing của một sinh viên Marketing năm cuối để giúpp Công ty có một cái nhìn tổng quát về cách tiếp cận thị trường và giữ vững thị trường xuất khẩu của mình trong phạm vị của môn Marketing.

    Bài luận văn được kết cấu gồm 3 chương:
    Chương I: Một số cơ sở lý luận Marketing về chiến lược xuất khẩu
    Chương II: Thực trạng chiến lược Marketing xuất khẩu ở Công ty kinh doanh Xuất nhập khẩu Việt - Lào
    Chương III: Những giải pháp để hoàn thiện chiến lược marketing xuất khẩu nông sản ở công ty kinh doanh xuất nhập khẩu Việt - Lào
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...