Luận Văn Giải pháp Marketing đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm may mặc sang thị trường EU của xí nghiệp may xuất kh

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi taitailieu_16, 23/5/12.

  1. Lời nói Đầu
    Qua hơn 10 năm đỉi mới từ cơ chế kế hoạch hoá tập trung sang nỊn kinh tế thị trường, chĩng ta đã đạt những thành tựu lớn lao và rĩt ra đưỵc những bài học thực tiƠn quý báu cho quá trình thực hiƯn Công nghiƯp hoá - hiƯn đại hoá. Kinh tế thị trường đòi hỏi sự gắn bó mật thiết giữa sản xuất và tiêu dùng. Cho nên xuất khẩu sản phẩm ra thị trường quốc tế luôn là vấn đỊ vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiƯp kinh doanh xuất khẩu.
    Ngày nay, khi xu thế quốc tế hoá và toàn cầu hoá diƠn ra mạnh mẽ, ViƯt Nam đang trong quá trình đỉi mới, mở cưa hội nhập với khu vực và toàn cầu thì vấn đỊ sản xuất, xuất khẩu có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với doanh nghiƯp xuất khẩu. Tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt đòi hỏi mỗi doanh nghiƯp muốn đứng vững và phát triĨn, một mỈt phải cđng cố thị trường đã có, mỈt khác phải tìm kiếm và xuất khẩu ra thị trường mới trên thế giới. Marketing xuất khẩu thực sự đóng vai trò hết sức quan trọng trong thành công hay thất bại cđa các doanh nghiƯp trên thị trường quốc tế.
    Là một doanh nghiƯp Nhà nước, Xí nghiƯp may xuất khẩu Lạc Trung đã từng trải qua thời kỳ kế hoạch hóa tập trung. Bởi vậy khi chuyĨn sang cơ chế thị trường, Xí nghiƯp may xuất khẩu Lạc Trung không khỏi bỡ ngỡ trước những cơ hội và thách thức. Trong quá trình chuyĨn đỉi, Xí nghiƯp đã từng bước khắc phơc khó khăn, mạnh dạn linh hoạt trong viƯc xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài và đạt đưỵc những kết quả nhất định. Càng cọ xát với thị trường quốc tế, Xí nghiƯp may xuất khẩu Lạc Trung càng thấy rõ tầm quan trọng cđa viƯc đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường trên thế giới.
    Nhận thức đưỵc tầm quan trọng cđa viƯc đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm may mỈc, do vậy em chọn đỊ tài “ Giải pháp Marketing đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm may mặc sang thị trường EU của xí nghiệp may xuất khẩu Lạc Trung” cho chuyên đỊ thực tập tốt nghiƯp cđa mình. Chuyên đỊ thực tập tốt nghiƯp đưỵc kết cấu theo 3 chương:
    Chương 1: Những vấn đỊ lý thuyết cơ bản vỊ Marketing xuất khẩu
    Chương 2: Thực trạng hoạt động Marketing xuất khẩu cđa Xí nghiƯp may xuất khẩu Lạc Trung
    Chương 3: Giải pháp Marketing xuất khẩu sản phẩm may mỈc sang thị trường EU cđa Xí nghiƯp may xuất khẩu Lạc Trung
    Trong quá trình thực hiƯn chuyên đỊ thực tập tốt nghiƯp, em xin chân thành cảm ơn sự giĩp đỡ cđa các thầy cô giáo trung tâm Quản trị kinh doanh tỉng hỵp Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân - Hà Nội, các cán bộ công nhân viên cđa phòng Kế hoạch – Kinh doanh , Xí nghiƯp may xuất khẩu Lạc Trung, đỈc biƯt là sự hướng dẫn tận tình cđa cô giáo Th.S Hoàng Thuý Nga, Trung tâm Quản trị kinh doanh tỉng hỵp - Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân - Hà Nội đã giĩp em hoàn thành chuyên đỊ thực tập tốt nghiƯp này.
    MỈc dù đã có nhiỊu cố gắng, song do trình độ và khă năng có hạn nên chuyên đỊ không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong đưỵc sự đóng góp ý kiến cđa tất cả thầy cô giáo và các bạn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...