Tiểu Luận Giải pháp marketing cho việc nâng cao năng lực cạnh tranh của bảo hiểm bảo việt

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A.Lý luận chung về năng lực cạnh tranh của các công ty bảo hiểm phi nhân thọ. 7
    I.Tổng quan về bảo hiểm phi nhân thọ: 7
    1.Khái niệm về kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ. 7
    2.Phân loại nghiệp vụ bảo hiểm phi nhân thọ. 7
    a.Phân loại theo đối tượng bảo hiểm 7
    b.Phân loại theo tính chất bắt buộc. 7
    II.Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ. 7
    1.Cạnh tranh. 7
    2.Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ. 8
    a.Năng lực cạnh tranh. 8
    b.Các hình thức cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ. 8
    3.Các nhân tố phản ánh năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ
    a.Năng lực tài chính. 9
    b.Hệ thống sản phẩm và chất lượng dịch vụ. 9
    c.Thương hiệu của doanh nghiệp. 9
    d.Nguồn lực con người 10
    e.Hệ thống phân phối 10
    f.Kinh nghiệm hoạt động. 10
    4.Một số nhân tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiêp bảo hiểm phi nhân thọ. 10
    a.Môi trường vĩ mô: 10
    b.Môi trường vi mô. 10
    c.Môi trường nội bộ. 11
    5. Hoạt động marketing trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ. 11
    a.Vai trò và vị trí của Marketing trong kinh doanh. 11
    b.Nội dung cơ bản của hoạt động marketing trong doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ 11
    B.Thực trạng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam 12
    I.Khái quát về thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam: 12
    II.Bảo hiểm Bảo Việt : 19
    1.Phân tích Swot: 19
    a.Điểm mạnh - Strengths. 19
    b.Điểm yếu -Weaknesses. 20
    c.Cơ hội - Opportunities. 20
    d.Thách thức – Threats. 21
    2.Bảo hiểm Bảo Việt trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của mình. 22
    a.Chiến lược sản phẩm: 22
    b.Chiến lược phân phối sản phẩm 25
    c.Chiến lược về phí bảo hiểm 26
    d.Chiến lược về xúc tiến. 27
    III.Giải pháp marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Bảo Việt: 28
    1.Giải pháp về sản phẩm: 28
    2.Giải pháp về kênh phân phối: 29
    3.Giải pháp về xúc tiến thương mại 29
    4.Tăng cường nghiên cứu thị trường: 28
    5.Các giải pháp hỗ trợ khác: 29



    LỜI MỞ ĐẨU
    Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp diễn ra với sự cạnh tranh gay gắt. Trước ngưỡng cửa hội nhập, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển phải có những hoạch định chiến lược phát triển kinh doanh, chiến lược thị trường và chiến lược cạnh tranh một cách đúng đắn và sang tạo sao cho phù hợp với khả năng của doanh nghiệp, với thực tế của thị trường. Điều đó đã chứng minh rằng Marketing là công cụ quan trọng nhất của doanh nghiệp, là chìa khóa vàng giúp các doanh nghiệp giải quyết mọi vấn đề.
    Ngành bảo hiểm là một ngành kinh tế đã phát triển lâu đời trên thế giới và hoạt động của nó mang tính dịch vụ dựa trên quy luật số đông bù số ít. Do vậy việc ứng dụng các nguyên lý Marketing trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm là vô cùng cần thiết nhưng không hoàn toàn đơn giản.
    Nền kinh tế Việt Nam trong những năm vừa qua đã có những bước tăng trưởng nhất định. Những thành tựu kinh tế này đã có tác động tích cực dến thị trường bảo hiểm Việt Nam. Sự ra đời của Nghị Định 100/NĐ-CP của Thủ Tướng Chính Phủ vào năm 1993 và đặc biệt là luật kinh doanh bảo hiểm 4/2001 được Quốc Hội thông qua và có hiệu lực đã đánh dấu sự ra đời của một số công ty bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Thị trường bảo hiểm nói chung và thị trường bảo hiểm phi nhân thọ nói riêng ngày càng sôi động và khởi sắc. Trước tình hình đó, mỗi công ty bảo hiểm tự nhận thức được tầm quan trọng của Marketing trong hoạt động kinh doanh của mình thông qua những chiến lược, sách lược cạnh tranh có ảnh hưởng để tồn tại và phát triển.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...