Luận Văn Giải pháp marketing cho các doanh nghiệp phân phối bán lẻ Việt Nam trong bối cảnh mở cửa thị trường

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤ C LỤ C
    LỜ I M Ở ĐÀ U Ì
    CHƯƠN G ì: CÁ C VẤ N Đ È L Ý LUẬ N V È BÁ N L Ẻ 4
    ì. Bán lẻ và vị tri của bán lẻ trong kênh phân phối -t
    1. Khái niệm và vai trò cùa bán l è 4
    /. / Khái niệm 4
    1.2 Vai trò của hoạt động bán lè 5
    ĩ. Chức năng cùa bán l è 5
    3.VỊ tr í cùa bán lẻ trong kênh phân phối 6
    li . Phân loại bán lẽ 8
    Ì. Hệ thống bán lẽ truyền thống 8
    Chợ 8
    1.2 Cửa hàng chuyên doanh 9
    2. Hệ thống bán lẻ hiện đại 9
    2. Ì Khái niệm 9
    2.2 Đặc điểm 10
    2.3 Một so hình thức đặc biệt của hệ thong bán lẻ hiện đại 11
    IU. Hoạt động quản trị bán lẻ của doanh nghiệp bán l è qua cửa hàng 14
    1. Khái niệm 14
    2. Quá trinh quàn trị bán lẻ 14
    ĩ. ì Phân tích tình thế kình doanh 15
    2.2 Hoạch định chiến lược bán lẻ 23
    2.3 Thực thi chiến lược bán lẻ 25
    CHƯƠN G li : THỰ C TRỆN G HOỆ T Đ ỘN G CỦ A CÁ C DOAN H NGHIỆ P
    BÁ N L Ẻ VIỆ T NA M TRON G BỐ I CẢN H M Ỏ C Ủ A THỊ TRƯ ỜN G 28
    ì. Cam kết mở cửa thị trường và hoạt động quản l ý của Nhà nước trong lĩnh
    vực bán lẻ 28
    1. Cam kết mờ cửa thị trường bán l è Việt Nam 28
    2. Những lợ i ích từ việc mờ cửa thị trường bán lẻ 30
    3. Hoạt động quàn l ý cùa Nhà nước trong lĩnh vực bán lẻ 32
    3. Ì Các đề án phát triển hệ thống bán lè trong bổi cành mớ cùa thị trường 32
    3.2 Các hội thảo về vẩn để mở cửa thị trường bán lẻ 36
    3.3 Mặt tồn tại trong quàn lý hệ thống bán lè 39
    li . Thực trạng hoạt động của các doanh nghiệp bán lẽ Việt Nam 42
    Ì . Tổng quan thị trường bán lẻ Việt Nam 42
    /. / Đặc điếm của cơ cẩu tiêu dùng Việt Nam 42
    1.2 Đặc điểm thị trường bân lẻ Việt Nam 43
    2. Thực trạng hoạt động của các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam 52
    2.1 Mặt đạt được 52
    2.2 Mặt tựn tại 55
    3 . Phân tíc h hoạt động của một số doanh nghiệp hán l è Việt Nam 60
    3. ỉ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành pho Hồ Chi Minh -SàiGòn Co. op 60
    3.2 Trung tâm mua sam Sài Gòn - Nguyễn Kìm 70
    4. Đánh gi á hoạt động cùa các doanh nghiệp bán l è Việt Nam Tì
    4. Ì Đánh giá chung 73
    4.2 Các giải pháp mà doanh nghiệp bán lẻ Việt Nom đã thực hiện 73
    CHƯƠN G III: GIẢI PHÁP MARKETING CHO CÁ C DOANH NGHIỆP
    PHÂ N PHỐI BÁ N LẺ CỦA VIỆT NAM 79
    ì . Xu hướng phát triển của thị trường bán lẽ tại Việt Nam 79
    Ì . Những biến động cùa thị trường bán lẻ Việt Nam trone 2009 - 2010 79
    2. Bức tranh toàn cành về thị trường Việt Nam trong thời gian tới 80
    li . Kinh nghiệm của một số tập đoàn bán lẽ nước ngoài 82
    Ì . Metro Cash & Carry 82
    ì. ỉ Giới thiệu chung 82
    1.2 Chiến lược Marketing 83
    2. Wal-mart 88
    2. Ì Giới thiệu chung 88
    2.2 Chiến lược marketing 89
    3 . Best Carings 90
    3.1 Giới thiệu chung 90
    3.2 Chiến lược Marketing 91
    HI. Co'hội và thách thức đối vói các doanh nghiệp phân phối bán lẻ Việt Nam 92
    Ì. Đ ố i vớ i các tập đoàn bán lẻ nước ngoài 92
    1. ỉ Diêm mạnh 92
    1.2 Điếm yếu 93
    2. Đ ố i vớ i các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam 94
    2.1 Cơ hội 94
    2.2 Thách thức 97
    VI. Giải pháp Marketing cho các doanh nghiệp phân phối bán lẽ Việt Nam 103
    1. Định hướng phát triển cho các doanh nghiệp bán lẻ cùa Việt Nam 103
    ĩ. Nhữna căn cứ hoạch định chiến lược Marketina của doanh nghiệp Việt Nam. 104
    3. Các giải pháp Marketing cụ thể cho các doanh nghiệp Việt Nam 106
    3. Ì Đoi với các doanh nghiệp bán lẻ nói chung ỉ 06
    3.2 Đoi với các siêu thị nói riêng 108
    V. Một số kiến nghị 115
    KÉ T LUẬ N 117
    DAN H MỤ C TÀ I LIỆ U THA M KHẢ O 118
    PH Ụ LỤ C Ì 122
    PH Ụ LỤ C 2 13]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...