Tiểu Luận Giải pháp huy động vốn nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh tại Sở giao dịch NHNN & PTNT Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp huy động vốn nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh tại Sở giao dịch NHNN & PTNT VN


    MỤC LỤC​

    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ NGUỒN VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    3


    I.NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI: 3

    1.Khái niệm và đặc điểm của ngân hàng thương mại: 3

    2. Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại: 5

    2.1.Hoạt động huy động vốn: 5

    2.2.Hoạt động sử dụng vốn: 6

    2.3.Các hoạt động trung gian của ngân hàng thương mại 6

    3. Vai trò của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thị trường: 6

    3.1.Ngân hàng thương mại đóng vai trò là thủ quỹ của doanh nghiệp . 7

    3.2.Vai trò tạo tiền của ngân hàng thương mại: 7

    3.3.Ngân hàng thương mại có vai trò là trung gian tài chính , trung gian tín dụng 8

    II. NGUỒN VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ CÁC NHÂN TỐ

    TÁC ĐỘNG ĐẾN HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 9

    1.Nguồn vốn của ngân hàng thương mại .9

    1.1.Tiền gửi: 10

    1.2.Vốn đi vay: 12

    1.3.Vốn tự có của ngân hàng thương mại 15

    1.4. Các nguồn vốn khác 17

    2.Vai trò của nguồn vốn đối với ngân hàng thương mại 17

    3.Các nhân tố tác động đến huy động vốn của ngân hàng 20

    3.1.Nhân tố khách quan: 20

    3.2.Nhân tố chủ quan: 22


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM 225


    I. KHÁI QUÁT VỀ SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM. 25

    1. Lịch sử hình thành và phát triển của Sở giao dịch NHNo&PTNT Việt Nam: 25

    2. Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của Sở giao dịch 26

    2.1. Chức năng và nhiệm vụ chủ yếu của Sở giao dịch: 26

    2.2. Cơ cấu tổ chức và điều hành 28

    3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Sở giao dịch NHNo&PTNT Việt Nam trong 3 năm gần đây (2000-2002) 31

    3.1. Về huy động vốn: 31

    3.2. Hoạt động tín dụng: 32

    3.3. Công tác kế toán ngân quỹ: 35

    3.4. Hoạt động Thanh toán quốc tế 35

    3.5. Kết quả tài chính : 37

    II. THỰC TRẠNG HUY ĐỘNG VỐN TẠI SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM. 38

    1. Thực trạng về tình hình huy động vốn tại Sở giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam 38

    1.1. Quy mô và cơ cấu nguồn vốn 39

    1.2. Chi phí huy động vốn 48

    2. Đánh giá chung về thực trạng huy động vốn tại Sở giao dịch NHNo&PTNT Việt Nam. 50

    2.1. Những kết quả đạt được: 50

    2.2. Những hạn chế vướng mắc còn tồn tại và nguyên nhân ảnh hưởng đến công tác huy động vốn tại Sở giao dịch NHNo&PTNT Việt nam. 52


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP HUY ĐỘNG VỐN NHẰM ĐÁP ỨNG NHU CẦU KINH DOANH TẠI SỞ GIAO DỊCH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM. 56


    I. MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ KINH DOANH CỦA SỞ GIAO DỊCH NHNO&PTNT VIỆT NAM TRONG CÁC NĂM TỚI: 56

    1. Thực hiện tốt các nhiệm vụ đầu mối theo uỷ quyền của Tổng giám đốc: 57

    2. Một số chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh 2003 57

    3.Mục tiêu dài hạn cho Sở giao dịch của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam 58

    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HUY ĐỘNG VỐN NHẰM ĐÁP ỨNG NHU CẦU KINH DOANH TẠI SỞ GIAO DỊCH NHNO&PTNT VIỆT NAM 58

    1. Đa dạng hoá các hình thức huy động vốn: 59

    1.1. Đa dạng hoá kỳ hạn gửi tiền và hình thức gửi tiền: 59

    1.2. Đa dạng hoá các hình thức nhận lãi: 63

    1.3. Đa dạng hoá các công cụ huy động vốn: 63

    2. Xây dựng chính sách lãi suất hợp lý: 64

    3. Nâng cao chất lượng và đa dạng hoá các loại hình dịch vụ có liên quan đến công tác huy động vốn: 66

    4. Phát triển các hoạt động Marketing. 70

    4.1. Thực hiện văn minh thương mại. 70

    4.2. Thành lập phòng tư vấn khách hàng. 71

    4.3. Tổ chức hội nghị khách hàng theo định kỳ 71

    4.4. Tăng cường hơn nữa công tác quảng cáo, tiếp thị và khuyến mại. 72

    5. Mở rộng mạng lưới hoạt động: 72

    6. Nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ. 72

    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 73

    1. Đối với Chính phủ 73

    2. Đối với Ngân hàng Nhà nước. 75

    3. Kiến nghị với Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam 76
     
Đang tải...