Luận Văn Giải pháp hoàn thiện tổ chức hoạt động marketing tại công ty TNHH du lịch quốc tế Sao Bắc

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Giải pháp hoàn thiện tổ chức hoạt động marketing tại công ty TNHH du lịch quốc tế Sao Bắc

    LỜI CÁM ƠN

    Trong thời gian làm chuyên đề tốt nghiệp, em đă được sự giúp đỡ và hướng dẫn nhiệt t́nh của các thầy cô trong khoa khách sạn- du lịch trường đại học Thương Mại cũng như toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty TNHH du lịch Quốc Tế Sao Bắc.
    Qua đây em xin gửi lời cám ơn chân thành tới ban lănh đạo,cán bộ nhân viên trong công ty đă nhiệt t́nh giúp đỡ, hướng dẫn, cung cấp các tài liệu cần thiết giúp em h́nh thành bài chuyên đề này.
    Đặc biệt em xin gửi lời cám ơn sâu sắc tới PGS-TS Bùi Xuân Nhàn người đă tận t́nh chỉ bảo quan tâm hướng dẫn em trong suốt quá tŕnh làm chuyên đề cũng như toàn thể các thầy cô trong khoa khách sạn- du lịch đă giúp đỡ em để em hoàn thành một cách tốt nhất chuyên đề tốt nghiệp này.

    Sinh viên
    Đặng Thị Sâm

















    MỤC LỤC

    MỤC LỤC ii
    1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài . 1
    1.3 Mục tiêu nghiên cứu . 2
    1.5 Những khái niệm và nội dung có liên quan 2
    1.5.2 Kinh doanh du lịch và các sản phẩm chính của du lịch 3
    2.1 Phương pháp hệ nghiên cứu . 12
    2.1.2 Phương pháp quan sát . 12
    2.1.4 Xử lư dữ liệu . 12
    2.2.1 Giới thiệu chung về công ty 13
    2.3 Kết quả phân tích dữ liệu . 18
    2.3.2 Các chính sách marketing cho thị trường mục tiêu 20
    2.3.4 Kết quả phân tích dữ liệu sơ cấp . 21
    CHƯƠNG 3: CÁC KẾT LUẬN RÚT RA VÀ ĐỀ XUẤT ĐỂ HOÀN THIỆN TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH DU LỊCH QUỐC TẾ SAO BẮC . 23
    3.1.1 Những kết quả đạt được của công ty trong thời gian qua 23
    3.2 Phương hướng và mục tiêu phát triển của công ty 27
    3.3.1 Giải pháp về công tác marketing 28
    3.3.3 Các giải pháp thiết kế marketing mix cho thị trường mục tiêu 29
    3.3.5 Giải pháp về thực hiện marketing . 32
    H́nh 2.1 Sơ đồ tổ chức của công ty . 15
    Bảng 2.2 Kết quả đánh giá mức độ quan trọng của tổ chức hoạt động marketing . 22



























    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ TÔ CHỨC HOẠT ĐỘNG MARKETING TRONG CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH

    1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài
    Du lịch là một ngành kinh tế có tốc độ phát triển khá nhanh và bền vững. Hiện nay du lịch được coi là một trong những ngành kinh tế hàng đầu trên thế giới. Thực tế cho thấy ngành du lịch Việt Nam năm 2010 đă đóng góp 4% GDP cả nước. Nhận thức được tầm quan trọng của ngành du lịch đối với việc phát triển đất nước Đảng và Nhà nước đă xác định: "Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp quan trọng mang nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xă hội hóa cao" và đề ra mục tiêu: "Phát triển du lịch thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn".[4, trang 197]
    Cùng với sự phát triển của xă hội, ngành du lịch Việt Nam cũng có những bước phát triển cả về chất và lượng. Đặc biệt, sau sự kiện Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO năm 2006 đă tạo những điều kiện thụân lợi cho du lịch Việt Nam phát triển và ngày càng có vị trí quan trọng trong sự phát triển kinh tế, hoà b́nh, hữu nghị, du lịch đă thực sự trở thành cửa ngơ cho sự giao lưu kinh tế, xă hội giữa Việt Nam với các nước trong khu vực và trên thế giới.
    Theo xu hướng phát triển của ngành du lịch các công ty lữ hành ở Việt Nam cũng có nhiều sự thay đổi để đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng. Một công ty thành công khi mà xây dựng được các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và có chiến dịch marketing hiệu quả nhằm đưa sản phẩm đến với khách hàng, được khách hàng chấp nhận và tiêu dùng sản phẩm đó.
    Các doanh nghiệp ngày nay đă nhận thấy rằng marketing là một phần không thể thiếu trong các chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp. Marketing hiện đại không chỉ đơn thuần là việc sản xuất ra cái gì doanh nghiệp có mà người làm marketing phải biết tìm ra thị trường, xác định được tập khách hàng tiềm năng, phát hiện ra những nhu cầu mong muốn của họ để đề ra những chính sách marketing phù hợp với nhu cầu đó.
    Công ty TNHH du lịch quốc tế Sao Bắc có trụ sở chính tại số 8A Trần Quang Diệu, Phường 13, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh là một doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực lữ hành và có nhiều chi nhánh trên toàn quốc. Công ty đă khẳng định được ḿnh và xây dựng được thương hiệu trên thị trường nhưng tổ chức hoạt động marketing chưa đạt hiệu quả tương xứng với vị thế và uy tín của công ty trên thị trường. Trong quá tŕnh thực tập tại doanh nghiệp em nhận thấy tổ chức hoạt động marketing của công ty chưa được chú trọng nên hiệu quả đạt được chưa cao. V́ vậy em chọn đề tài: “Giải pháp hoàn thiện tổ chức hoạt động marketing tại công ty TNHH du lịch quốc tế Sao Bắc”.
    1.2 Xác định và tuyên bố vấn đề nghiên cứu
    Hoạt động marketing nhằm thu hút khách là vấn đề đã được quan tâm ở hầu hết các doanh nghiệp vì thế mà đã có nhiều công trình nghiên cứu về đề tài này ở cả tầm vi mô và vĩ mô.
    Dưới góc độ marketing em sẽ nghiên cứu và giải quyết vấn đề về tổ chức hoạt động marketing tại công ty TNHH du lịch quốc tế Sao Bắc, qua đó đề xuất các kiến nghị giúp công ty thu hút được khách hàng và đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn.
    1.3 Mục tiêu nghiên cứu
    Mục tiêu chung là đề xuất giải pháp tổ chức tốt hơn hoạt động marketing của công ty TNHH du lịch quốc tế Sao Bắc trong thời gian tới từ đó có các nhiệm vụ cụ thể sau:
    - Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận cơ bản về tổ chức hoạt động marketing
    - Đánh giá thực trạng tổ chức hoạt động marketing tại công ty TNHH du lịch quốc tế Sao Bắc.
    - Đề xuất một số giải pháp marketing nhằm giúp tổ chức hoạt động marketing của công ty đạt được hiệu quả cao hơn.
    1.4 Phạm vi nghiên cứu
    Đề tài nghiên cứu trong phạm vi:
    Không gian: Tại công ty du lịch quốc tế Sao Bắc văn pḥng chính tại 8A Trần Quang Diệu, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh và chi nhánh Hà Nội tại 58/60 Lê Văn Hưu, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội
    Thời gian: T́nh h́nh hoạt động của công ty TNHH du lịch quốc tế Sao Bắc trong năm 2008 và 2009, tập trung chủ yếu vào nghiên cứu về hoạt động tổ chức marketing của công ty.
    1.5 Những khái niệm và nội dung có liên quan
    1.5.1 Khái niệm về marketing kinh doanh, marketing hỗn hợp
    Theo Phillip Kotler “Marketing là những hoạt động của con người hướng vào việc đáp ứng những nhu cầu và ước muốn của người tiêu dùng thông qua quá tŕnh trao đổi.”
    Định nghĩa của viện marketing Anh “Marketing là quá tŕnh tổ chức và quản lư toàn bộ hoạt động kinh doanh từ việc phát hiện ra và biến sức mua của người tiêu dùng thành nhu cầu thực sự về một mặt hàng cụ thể, đến sản xuất và đưa hàng hoá đến người tiêu dùng cuối cùng nhằm đảm bảo cho công ty thu được lợi nhuận như dự kiến”
    Theo cuốn giáo tŕnh marketing du lịch của trường Đại học Thương Mại định nghĩa: “Marketing là quá tŕnh liên tục, nối tiếp nhau qua đó là bộ phận marketing của các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, du lịch lập kế hoạch, nghiên cứu, thực hiện, kiểm soát, đánh giá các hoạt động nhằm thỏa măn nhu cầu, mong muốn của khách hàng và đạt được những mục tiêu của công ty”.
    Theo Philip Kotler: Marketing hỗn hợp( marketing mix ) là tập hợp những yếu tố biến động kiểm soát được của marketing, doanh nghiệp sử dụng để cố gắng gây được phản ứng mong muốn từ thị trường mục tiêu.
    1.5.2 Kinh doanh du lịch và các sản phẩm chính của du lịch
    Du lịch là hoạt động của con người ngoài nơi cư trú thường xuyên của ḿnh nhằm thỏa măn nhu cầu tham quan, giải trí, nghỉ dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định.
    Theo luật du lịch của nước ta quy định th́ ngành nghề kinh doanh du lịch bao gồm: [Theo mục I quy định chung về kinh doanh du lịch điều 38].
    - Kinh doanh lữ hành
    - Kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch
    - Kinh doanh vận chuyển khách du lịch
     
Đang tải...