Luận Văn Giải pháp hoàn thiện thị trường thẻ tín dụng tại Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp hoàn thiện thị trường thẻ tín dụng tại Ngân hàng ngoại thươngViệt Nam(Vietcombank)

    Lời Mở đầu. 1
    Chương I Những vấn đề lý luận cơ bản về thẻ tín dụng. 2
    I. Thẻ tín dụng - sản phẩm đa tiện ích của ngân hàng : 2
    1. Lịch sử hình thành : 2
    2.Khái niệm , đặc điểm chung của thẻ tín dụng: 3
    a. Khái niệm : 3
    b. Đặc điểm chung : 4
    II.Các tiện ích của thẻ tín dụng : 5
    1. Tiện ích dành cho khách hàng : 5
    2.Tiện ích dành cho các điểm tiếp nhận thẻ: 6
    3. Lợi ích đối với nền kinh tế: 6
    III. Tác động của thẻ tín dụng đối với hoạt động ngân hàng : 7
    1. Tác động đến lợi nhuận : 7
    2. Tác động đến công tác thanh toán : 8
    3.Tác động tới công tác huy động vốn quĩ : 9
    4. Tác động tới công tác tín dụng : 11
    IV. Cơ chế phát hành và thanh toán thẻ tín dụng: 11
    1. Cơ chế phát hành: 11
    a.Các hình thức phát hành: 11
    b. Cơ sở pháp lý và nguyên tắc phát hành : 12
    c. Thủ tục phát hành : 12
    2. Cơ chế thanh toán: 13
    a. Các chủ thể tham gia vào qui trình thanh toán thẻ tín dụng: 13
    b. Qui trình thanh toán : 15
    V. Rủi ro, quản lý phòng ngừa rủi ro trong kinh doanh thẻ : 17
    1. Rủi ro trong khâu phát hành : 17
    a. Đơn phát hành với các thông tin giả mạo ( Fraudulent Applicatiopns): 17
    b. Chủ thẻ không nhận được thẻ do ngân hàng phát hành gửi (Nerver Reciered Issue): 17
    c. Tài khoản của chủ thẻ bị lợi dụng ( Account Take over): 18
    2. Rủi ro trong khâu lưu hành và thanh toán thẻ : 18
    a. Thẻ giả ( Counterfeit Card) : 18
    b. Thẻ mất cắp thất lạc ( Lost - Stolen Card ): 18
    c. Thanh toán hàng hoá , dịch vụ bằng thẻ qua thư , điện thoại (Mail, Telephone order): 19
    d. Nhân viên CSCNT in nhiều hoá đơn thanh toán của một thẻ (Multipe imprints): 19
    e. Tạo băng từ giả : 19
    B.Quản lý, phòng ngừa rủi ro : 19
    VI. Các tổ chức thẻ tín dụng quốc tế và một số thị trường thẻ tín dụng nổi bật trên thế giới: 20
    1.Hai tổ chức thẻ quốc tế Mastercard & Visa International: 20
    2 Một số thị trường thẻ tín dụng nổi bật trên thế giới: 21
    a.Thị trường thẻ tín dụng ở Mỹ: 21
    b.Thị trường thẻ tín dụng ở Anh: 22
    c.Thị trường thẻ tín dụng ở Pháp: 22
    d.Thị trường thẻ tín dụng ở khu vực Châu á- Thái Bình Dương: 23
    Chương II 24
    Thực trạng công tác phát hành và kinh doanh thẻ tín dụng tại ngân hàng ngoại thương việt nam. 24
    I - Vài nét về Vietcombank và thị trường thẻ tín dụng Việt Nam 24
    1.Lịch sử hình thành và tình hình kinh doanh của VCB : 24
    2.Quá trình hình thành và phát triển thị trường thẻ tín dụng ở Việt Nam: 30
    3.Đặc điểm thị trường thẻ tín dụng ở Việt Nam : 31
    II Thực trạng kinh doanh thẻ ở Vietcom bank : 32
    1.Vietcombank - ngân hàng đi đầu trong việc thanh toán và phát hành thẻ tín dụng: 32
    2.Hoạt động kinh doanh thẻ tại Vietcombank : 33
    2.1 Một số quy định về thẻ tín dụng Vietcombank: 33
    2.2Kết quả hoạt động thanh toán và phát hành thẻ tín dụng : 34
    a. Hoạt động thanh toán thẻ : 37
    b. Hoạt động phát hành thẻ : 37
    3.Đánh giá về hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng của VCB : 39
    3.1.Những kết quả đạt được: 39
    3.2.Những khó khăn gặp phải : 39
    a. Tâm lý ưa chuộng tiền mặt trong nền kinh tế : 39
    b. Cơ sở kỹ thuật và công nghệ : 40
    c. Sự bất cập trong tính phí và lãi : 40
    d. Môi trường pháp lý chưa hoàn thiện : 41
    e. Rủi ro trong kinh doanh: 43
    f. Môi trường cạnh tranh : 44
    Chương III Giải pháp phát triển thị trường thẻ tín dụng tại VCB 45
    I.Định hướng hoạt động và công tác kinh doanh thẻ tín dụng của VCB: 45
    II.Các giải pháp phát triển thị trường thẻ tín dụng tại Vietcombank : 46
    1.Cải tiến phương thức phát hành : 46
    2.Nâng cao tiện ích của thẻ : 47
    3.Không ngừng mở rộng mạng lưới chấp nhận thẻ : 47
    4.Tăng cường các biện pháp makerting : 48
    5.Đào tạo cán bộ kinh doanh thẻ: 49
    III Một số kiến nghị nhằm tạo điều kiện thực hiện các giải pháp đề ra 50
    A. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước: 50
    1.Ban hành các văn bản pháp qui về thẻ tín dụng : 50
    2.Thành lập Trung tâm bù trừ thanh toán thẻ giữa các thành viên trong nước : 51
    B. Kiến nghị với Nhà nước: 52
    1. Đẩy mạnh công tác đấu tranh chống tội phạm : 52
    2.Đầu tư kỹ thuật và hạ tầng cơ sở : 52
    Kết luận. 54
    Tài liệu tham khảo. 55
     
Đang tải...