Luận Văn Giải pháp hoàn thiện quy trình tổ chức kinh doanh và thực hiện chương trình du lịch inbound tại công

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 1/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn tốt nghiệp năm 2012
    Định dạng file word


    MỤC LỤC



    Phần mở đầu . 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH VÀ THỰC
    HIỆN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH
    1.1 Khái niệm về chương trình du lịch
    1.1.1Khái niệm chương trình du lịch và chương trình du lịch trọn gói 5
    1.1.2Các yếu tố cấu thành trong chương trình du lịch . 6
    1.1.3Phân loại chương trình du lịch . 7
    1.2 Khái niệm về lữ hành và kinh doanh lữ hành
    1.2.1. Khái niệm lữ hành . 11
    1.2.2. Khái niệm kinh doanh lữ hành 12
    1.2.3. Hãng lữ hành . 13
    1.2.3.1. Khái niệm hãng lữ hành . 13
    1.2.3.2. Phân loại hãng lữ hành . 14
    1.3Vai trò, đặc điểm của kinh doanh lữ hành
    1.3.1. Vai trò của kinh doanh lữ hành . 15
    1.3.2. Đặc điểm của kinh doanh lữ hành . 16
    1.4.Sản phẩm kinh doanh lữ hành
    1.4.1. Khái niệm sản phẩm lữ hành . 18
    1.4.2. Hệ thống sản phẩm kinh doanh lữ hành 18
    1.5 Qui trình tổ chức kinh doanh và thực hiện chương trình du lịch
    1.5.1 Thiết kế và tính giá chương trình du lịch . 20
    1.5.1.1 Thiết kế tour 20
    1.5.1.2 Tính giá tour 21
    1.5.2 Tổ chức quảng bá và tiếp thị chương trình du lịch . 22
    1.5.2.1 Khái niệm 22
    1.5.2.2 Hoạt động quảng cáo chương trình du lịch . 23
    1.5.2.3 Hoạt động tuyên truyền và quan hệ công chúng . 24
    1.5.2.4 Hoạt động khuyến khích, thúc đẩy tiêu thụ, khuyến mãi và khuyến mại 24
    1.5.3 Tổ chức thực hiện chương trình du lịch . 24
    1.5.3.1 Chuẩn bị chương trình du lịch 24
    1.5.3.2 Thực hiện chương trình du lịch . 25
    1.5.3.3 Những hoạt động kết thúc chương trình du lịch . 25
    Kết luận chương 1 . 26


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC KINH DOANH
    VÀ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH INBOUND TẠI CÔNG TY
    DU LỊCH LOTUS TOURS
    2. 1. Khái quát chung về công ty du lịch Lotus Tours
    2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển 27
    2.1.2. Lĩnh vực kinh doanh du lịch . 28
    2.1.3. Phương châm hoạt động . 30
    2.1.4. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các phòng ban . 30
    a. Cơ cấu tổ chức . 30
    b. Nhiệm vụ của từng phòng ban 31
    2.1.5. Kết quả hoạt động kinh doanh du lịch . 33
    2.2. Thực trạng hoạt động tổ chức kinh doanh và thực hiện chương trình du
    lịch Inbound tại công ty DL Lotus Tours
    2.2.1 Thiết kế và tính giá tour 38
    a. Thiết kế Tour . 38
    b. Tính giá Tour . 39
    2.2.2 Tổ chức quảng bá và tiếp thị CTDL 41
    2.2.3 Tổ chức thực hiện CTDL . 42
    2.2.3.1 Chuẩn bị chương trình du lịch 43
    2.2.3.2 Thực hiện chương trình du lịch . 45
    2.2.3.3 Những hoạt động kết thúc chương trình du lịch . 45


    2.3.

    Đánh giá hoạt động kinh d oanh và ổt chức chương trình du lịch


    Inbound tại công ty DL Lotus Tours
    2.3.1. Thiết kế và tính giá tour
    2.3.1.1 Điểm mạnh . 46
    2.3.1.2 Điểm yếu . 47
    2.3.2. Tổ chức quảng bá và tiếp thị CTDL
    2.3.2.1 Điểm mạnh . 47
    2.3.2.2 Điểm yếu . 47
    2.3.3. Tổ chức thực hiện CTDL
    2.3.3.1 Điểm mạnh . 48
    2.3.3.2 Điểm yếu . 48
    Kết luận chương 2 . 49


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
    VÀ THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH INBOUND TẠI CÔNG TY
    LOTUS TOURS
    3.1 Định hướng phát triển và mục tiêu của công ty trong thời gian tới
    3.1.1 Định hướng phát triển 50
    3.1.2 Mục tiêu của công ty 51
    3.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động kinh doanh và thực hiện
    chương trình du lịch Inbound tại công ty du lịch Lotus Tours
    3.2.1 Hoàn thiện hoạt động tổ chức thiết kế và tính giá tour . 51
    3.2.1.1 Giải pháp Tăng cường nỗ lực nghiên cứu thị trường 51
    3.2.1.1.1 Cơ sở giải pháp 52
    3.2.1.1.2 Phương án thực hiện . 52
    3.2.1.1.3 Đánh giá hiệu quả của giải pháp 54
    3.2.1.2 Giải pháp xây dựng mục đích, ý tưởng và chất lượng cho các chương
    trình du lịch mới
    3.2.1.2.1 Cơ sở giải pháp 55
    3.2.1.2.2 Phương án thực hiện . 55
    3.2.1.2.3 Đánh giá hiệu quả của giải pháp . 55
    3.2.1.3 Giải pháp tính giá thành (chi phí) cho các chương trình du lịch du lịch
    của công ty
    3.2.1.3.1 Cơ sở giải pháp . 56
    3.2.1.3.2 Phương án thực hiện . 56
    3.2.1.3.3 Hiệu quả của giải pháp . 57
    3.2.2 Hoàn thiện hoạt động tổ chức kinh doanh
    3.2.2.1 Cơ sở giải pháp . 57
    3.2.2.2 Phương án thực hiện 58
    3.2.2.3 Đánh giá hiệu quả của giải pháp . 59
    3.2.3 Hoàn thiện công tác thực hiện chương trình du lịch
    3.2.2.1 Cơ sở giải pháp . 59
    3.2.2 2 Phương án thực hiện . 60
    3.2.2.3 Đánh giá hiệu quả của giải pháp . 60
    3.3 Kiến nghị
    3.3.1 Kiến nghị với ban giám đốc công ty 61
    3.3.2 Kiến nghị với các phòng ban chức năng 61
    Kết luận chương 3 . 62
    Kết luận . 63
    Phụ lục 64
    Tài liệu tham khảo . 67



    PHẦN MỞ ĐẦU



    1. Mục đích, ý nghĩa và lý do chọn đề tài

    Du lịch ngày càng phát triển và đóng một vai trò hết sức quan trọng trong sự tăng
    trưởng của một nền kinh tế. Những năm vừa qua, ngành Du lịch Việt Nam đã không
    ngừng lớn mạnh, mang lại nguồn lợi nhuận không nhỏ cho kinh tế đất nước, trong
    đó có sự đóng góp tích cực của hoạt động du lịch quốc tế. Với tiềm năng du lịch đa
    dạng và phong phú, đất nước này đang là điểm đến nổi tiếng của thế giới. Theo
    Tổng cục Du lịch Việt Nam con số lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm cả
    năm 2011 ước đạt 6.014.032 lượt, tăng 19,1% so với năm 2010. Theo dự báo
    của Tổng cục du lịch Việt Nam, năm 2015 ngành du ịch Việt Nam sẽ thu hút 7 -8
    triệu lượt khách quốc tế, 32-35 triệu khách nội địa, con số tương ứng năm 2020 là
    11-12 triệu khách quốc tế; 45-48 triệu khách nội địa. Doanh thu từ du lịch sẽ đạt 18-
    19 tỷ USD năm 2020.

    Khách nước ngoài ngày càng quan tâm đến Việt Nam, coi Việt N am là một điểm
    đến an toàn trong những kỳ nghỉ khi tình hình an ninh trên thế giới có nhiều bất ổn,
    là nơi có nhiều thắng cảnh tự nhiên được thiên nhiên ưu đãi, trở thành điểm đến hấp
    dẫn đối với khách du lịch. Bên cạnh đó, công tác quảng bá du lịch sâu rộng ra nước
    ngoài cùng với các sản phẩm và chất lượng dịch vụ ngày càng hoà n thiện, hệ thống
    hạ tầng cơ sở, khu vui chơi giải trí tại các trung tâm du lịch không ngừng được cải
    tạo và xây mới đã thu hút ngày càng nhiều sự chú ý của khách nước ngoài đến Việt
    Nam. Có thể thấy lượng du khách quốc tế vào Việt nam tăng đều qua các năm gần
    đây. Tuy nhiên số khách đến lần thứ hai chưa nhiều. Nguyên nhân chủ yếu là do sản
    phẩm du lịch còn đơn điệu, chậm đổi mới, chất lượng dịch vụ không đồng đều.

    Như vậy, vấn đề cấp thiết được đặt ra cho Du lịch Việt nam là phải từng bước nâng
    cao chất l ượng sản phẩm và dịch vụ du lịch, đa dạng hoá các loại hình sản phẩm,
    đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm truyền thống độc đáo hấp dẫn. Mặt khác, phải ưu
    tiên phát triển nguồn nhân lực và hoàn thiện các chính sách cũng như các dịch vụ
    liên quan đến du lịch. Đó là những thách thức không nhỏ đối với du lịch Việt nam.
    Đối với khách nước ngoài do có những khác biệt về ngôn ngữ, tiền tệ, chế độ xã hội
    nên để có chuyến đi an toàn và đáp ứng nhu cầu du lịch, nhu cầu hiều biết về con
    người Việt Nam thì các công ty du lịch là một cầu nối được nhiều khách nước ngoài
    lựa chọn. Họ luôn có những yêu cầu về chất lượng cũng như tính chuyên nghiệp
    trong tổ chức đối với các công ty du lịch mà họ chọn.

    Vì những lý do trên, em xin chọn đề tài: “ Giải pháp hoàn thiện quy trình tổ ch ức
    kinh doanh và thực hiện chương trình du lịch inbound tại cô ng ty Lotus Tours”để
    viết luận văn tốt nghiệp, hoàn thành chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị du
    lịch, khóa 08 của Trường ĐH Kỉ Thuật Công Nghệ và mong rằng đề tài nghiên cứu
    sẽ góp một phần nhỏ công sức nhằm hoàn thiện công tác tổ chức, thực hiện chương
    trình du lịch cho khách nước ngoài cụ thể là tại công ty Lotus Tours.

    2. Mục tiêu nghiên cứu của luận văn

    · Phân tích thực trạng kinh doanh du lịch của công ty Lotus Tours, tìm hiểu
    từng khâu thiết kế, tổ chức và thực hiện chương trình du lịch inbound. Đánh
    giá điểm mạnh, điểm yếu và đề xuất những biện pháp khắc phục

    · Tìm hiểu những định hướng và mục tiêu của công ty để có những kiến nghị
    nhằm phát triển hoàn thiện bộ phận tổ chức thực hiện chương trình du lịch
    inbound

    · Đề xuất một số giái pháp nhằm hoàn thiện tổ chức kinh doanh và thực hiện
    chương trình du lịch và đánh giá sơ bộ hiệu quả của các giải pháp.

    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu

    3.1 Đối tượng nghiên cứu của luận văn: toàn bộ quy trình tổ chức kinh doanh và
    thực hiện chương trình du lịch inbound tại công ty Lotus Tours

    3.2 Phạm vi nghiên cứu:
    · Về không gian: một mặt, nghiên cứu hoạt động kinh doanh du lịch và công
    tác thực hiện chương trình du lịch inbound, mặt khác thông qua từng khâu rút
    ra những điểm mạnh và điểm yếu để xây dựng những giải pháp hoàn thiện
    quy trình và phát triển công ty
    · Về thời gian: phân tích dữ liệu từ khoảng 5 năm gần đây và dự báo các định
    hướng phát triển đến mốc năm 2020

    4. Phương pháp nghiên cứu

    · Phương pháp nghiên cứu tại bàn: thu thập thông tin thứ cấp về du lịch nói
    chung và du lịch inbound nói riêng tại công ty Lotus Tours.

    · Phương pháp điều tra thực tế: thu thập thông thin sơ cấp trong thời gian thực
    tập tại công ty Louts Tours ở bộ phận inbound

    · Phương pháp phỏng vấn chuyên gia: trao đổi ý kiến với người quản lý có
    kinh nghiệm gắn bó lâu năm với công ty thuộc bộ phận inbound.

    5. Bố cục của luận văn

    Gồm 3 chương, không kể phần mở đầu và phần kết luận.

    Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KINH DOANH LỮ HÀNH VÀ THỰC HIỆ N
    CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH

    Phần này sẽ giới thiệu sơ lược về những định nghĩa cơ bản về kinh doanh lữ hành,
    chương trình du lịch, phân loại và yếu tố cấu thành chương trình du lịch, quy trình tổ
    chức và thực hiện chương trình du lịch lấy đó làm cơ sở để so sánh với thực tế.

    Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC KINH DOANH VÀ
    THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH INBOUND TẠI CÔNG TY DU
    LỊCH LOTUS TOURS

    Phần này sẽ giới thiệu về công ty Lotus Tours, phân tích thực trạng hoạt động kinh
    doanh và ổt chức thực hiện chương trình du ịlch inbound. Bên cạnh đó, còn có
    những đánh giá về thực trạng và điểm mạnh, điểm yếu trong từng khâu kinh doanh
    lữ hành, tổ chức thực hiện chương trình du lịch để có những cái nhìn căn bản về tình
    hình công ty.

    Chương 3 : GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH VÀ
    THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH INBOUND TẠI CÔNG TY
    LOTUS TOURS

    Đề xuất các định hướng và mục tiêu phát triển của công ty Lotus Tours, trên cơ sở
    thực trạng đề ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tổ chức kinh doanh và
    thực hiện chương trình du lịch. Đồng thời có những kiến nghị với ban giám đốc và
    phòng ban của công ty để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...