Báo Cáo Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Báo Cáo Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ thanh toán thẻ tại Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam

    Quá trình hội nhập khu vực và thế giới, đặc biệt la khi hiệp định thương mại Việt Mỹ có hiệu lực mang lại nhiều cơ hội phát triển cũng như nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và các ngân hàng thương mại nói chung. Các ngân hàng thương mại hiểu rằng chỉ có đa dạng hoá dịch vụ ngân hàng, cung cấp những sản phẩm chất lượng và tiện ích thì mới có thể đứng vững trong cạnh tranh, từ đó nâng cao hiệu quả khách hàng của mình. Sự đa dạng tạo yếu tố khách quan thúc đẩy các ngân hàng thương mại đầu tư trang thiết bị, ứng dụng công nghệ mới trong thanh toán thay thế phương pháp thanh toán cổ điển mà trong đó thanh toán thẻ đã đáp ứng yêu cầu phát triển đó.

    Dịch vụ thẻ ngày càng trở nên phổ biến và được ưu chuộng trên toàn cầu. Nó là minh chứng cho sự kết hợp thành công giữa ngành Công nghệ thông tinđiện tử viễn thông trong hoạt động ngân hàng. Thẻ ngân hàng là một loại hình dịch vụ mới dựa trên kỹ thuật hiện đại được ứng dụng và phổ biến trên thế giới từ khoảng 20 năm trở lại đây, phục vụ chủ yếu cho lĩnh vực tiêu dùng của dân cư. Các dịch vụ về thẻ là hết sức đa dạng: thẻ có thể dùng để thanh toán khi mua hàng hoá dịch vụ, rút tiền mặt, gửi tiền, vay tiền, chuyển khoản, kiểm tra số dư tài khoản, thanh toán hoá đơn, bảo hiểm

    Tuy thẻ ngân hàng được sử dụng trên toàn cầu và rất phổ biến ở các nước phát triển cũng như đang phát triển, nhưng thị trường Việt Nam chỉ biết đến thẻ vào đầu những năm 90 khi ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam tiến hành đưa các dịch vụ thẻ vào trong hoạt động kinh doanh của mình. Và trong suốt thời gian đó đến nay, Vietcombank vẫn còn nhiều vấn đề bất cập hạn chế hiệu quả của loại hình dịch vụ này. Hơn nữa, sự phát triển của dịch vụ này tại Vietcombank chưa xứng với tiềm năng hiện có của Vietcombank nói riêng và của Việt Nam nói chung. Điều đó đòi hỏi phải có những giải pháp cụ thể để hoàn thiện nghiệp vụ thanh toán thẻ tại ngân hàng. Xuất phát từ thực tế đó, em đã chọn đề tài nghiên cứu là "Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ thanh toán thẻ tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam ”. Đề tài tiến hành đánh giá thực trạng và đưa ra một số giải pháp để hoàn thiện nghiệp vụ thanh toán thẻ tại Vietcombank .

    Đề tài được kết cấu gồm 3 chương:


    Chương 1: Những vấn đề chung về nghiệp vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại.
    Chương 2: Nghiệp vụ thanh toán thẻ tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam.
    Chương 3: Hoàn thiện nghiệp vụ thanh toán thẻ tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam.


     
Đang tải...