Luận Văn Giải pháp hoàn thiện nghiệp vụ phát hành và thanh toán thẻ tại Ngân hàng Liên doanh Việt-Nga

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi huyhoang8910, 20/12/13.

  1. huyhoang8910

    huyhoang8910 New Member

    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I: 6
    NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6
    1.1. CÁC NGHIỆP VỤ CƠ BẢN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6
    1.1.1 KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6
    1.1.2. CÁC NGHIỆP VỤ CƠ BẢN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6
    1.1.2.1. Huy động vốn 6
    1.1.2.2. Tín dụng 7
    1.1.2.3.Thanh toán 7
    1.1.2.4. Hoạt động trên thị trường hối đoái 7
    1.1.2.5. Hoạt động khác. 8
    1.2. NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 8
    1.2.1. THẺ NGÂN HÀNG 8
    1.2.1.1. Khái niệm và sự ra đời của thẻ ngân hàng 8
    1.2.1.2. Phân loại thẻ 10
    1.2.1.3. Tính năng tiện ích của thẻ ngân hàng 15
    1.2.2. NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH THẺ 16
    1.2.2.1. Các thành viên tham gia 16
    1.2.2.2 Ðiều kiện & nguyên tắc phát hành thẻ 17
    1.2.2.3 .Ðối tượng phát hành 18
    1.2.2.4. Qui trình nghiệp vụ phát hành thẻ 18
    1.2.3. NGHIỆP VỤ THANH TOÁN THẺ 20
    1.2.3.1. Các chủ thể tham gia 20
    1.2.3.2.Qui trình nghiệp vụ thanh toán thẻ 23
    1.3. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ NGÂN HÀNG 24
    1.3.1.CÁC NHÂN TỐ CHỦ QUAN: 24
    1.3.1.1.Chiến lược phát triển sản phẩm 24
    1.3.1.2. Công nghệ & Chất lượng thẻ 25
    1.3.1.3. Tiềm lực kinh tế & trình độ kỹ thuật công nghệ của ngân hàng thanh toán thẻ: 25
    1.3.1.4.Nguồn nhân lực 25
    1.3.2. CÁC NHÂN TỐ KHÁCH QUAN: 25
    1.3.2.1. Môi trường pháp lý 25
    1.3.2.2. Môi trường công nghệ 25
    1.3.2.3. Môi trường cạnh tranh 26
    1.3.2.4. Trình độ dân trí & thói quen tiêu dùng của người dân 26
    1.3.2.5. Thu nhập của người dân 26
    1.4. RỦI RO TRONG HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ 27
    1.4.1. Rủi ro trong thanh toán 27
    1.4.2. Rủi ro trong phát hành 28
    1.5. HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN THẺ TRÊN THẾ GIỚI 29
    1.5.1. Hoạt động thanh toán thẻ hiện nay. 29
    1.5.2. Xu hướng phát triển dịch vụ trên thế giới. 32
    2.1. NGÂN HÀNG LIÊN DOANH VIỆT-NGA– QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN. 34
    2.1.1. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG LIÊN DOANH VIỆT-NGA 34
    2.1.2. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NGÂN HÀNG LIÊN DOANH VIỆT-NGA. 36
    2.1.2.1 TÌNH HÌNH KINH DOANH DỊCH VỤ TẠI NGÂN HÀNG LIÊN DOANH VIỆT – NGA 36
    2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN HÀNG LIÊN DOANH VIỆT-NGA 45
    2.2.1- TÌNH HÌNH PHÁT HÀNH THẺ TẠI VRB 45
    2.2.1.1 - THỰC TRẠNG PHÁT HÀNH THẺ QUỐC TẾ VRB: 45
    2.2.1.2 – THỰC TRẠNG PHÁT HÀNH THẺ GHI NỢ: 49
    2.2.1.3 NGUYÊN TẮC PHÁT HÀNH THẺ. 51
    2.2.1.4 Đối tượng được xét phát hành thẻ tại VRB: 51
    2.2.1.5 Điều kiện để được phát hành thẻ tại VRB: 52
    2.2.2.6 THỦ TỤC PHÁT HÀNH THẺ VRB: 53
    2.2.2.7 QUY TRÌNH NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH THẺ . 53
    2. 2.2 HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN THẺ TẠI VRB 61
    2.2.2.1 CÁC LOẠI THẺ MÀ POS VRB CHẤP NHẬN THANH TOÁN . 61
    2.2.2.2 QUI TRÌNH NGHIỆP VỤ THANH TOÁN THẺ 62
    62
    2.2.3.3 GIAO DỊCH MUA BÁN HÀNG HOÁ -DỊCH VỤ ( SALES TRANSACTIONS ). 64
    2.2.3.4 VỚI CÁC GIAO DỊCH ĐẶT HÀNG HOÁ, MẠNG INTERNET 65
    2.2.3.8 THỰC TRẠNG THANH TOÁN THẺ TẠI VRB TRONG THỜI GIAN VỪA QUA 66
    2.2.3.9 CÁC LOẠI PHÍ VRB ÁP DỤNG TRONG THANH TOÁN THẺ . 67
    2.2.4 RỦI RO TRONG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ TẠI VRB 67
    2.3. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN HÀNG LIÊN DOANH VIỆT-NGA. 68
    2.3.1. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC. 68
    2.3.2. MỘT SỐ NGUYÊN NHÂN VÀ HẠN CHẾ TRONG PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ TẠI VRB 69
    2.3.2.1. NGUYÊN NHÂN: 69
    3.1. ÐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ THẺ CỦA NGÂN HÀNG LIÊN DOANH VIỆT-NGA 73
    3.2. GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ TẠI NGÂN HÀNG LIÊN DOANH VIỆT –NGA 74
    3.2.2 CÁC GIẢI PHÁP CỤ THỂ CHO HOÀN THIỆN NGHIỆP VỤ PHÁT HÀNH VÀ THANH TOÁN THẺ 76
    3.2.2.2 GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN NGHIỆP VỤ THANH TOÁN THẺ 79
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 81
    3.3.1. KIẾN NGHỊ VỚI HỘI SỞ CHÍNH 81
    3.3.2. KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC 82
    3.3.3. KIẾN NGHỊ VỚI NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC 84
    3.3.4. KIẾN NGHỊ VỚI HIỆP HỘI THẺ 85
    KẾT LUẬN 86
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...