Luận Văn Giải pháp hoàn thiện kênh tiêu thụ thịt lợn tại công ty cổ phần thực phẩm nông sản thái bình

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 30/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Giải pháp hoàn thiện kênh tiêu thụ thịt lợn tại công ty cổ phần thực phẩm nông sản thái bình
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. Lí luận chung về kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn. 4

    I. Cơ sở lí luận: 4
    1.1. Bản chất kinh tế của thị trường tiêu thụ sản phẩm: 4
    1.1.1 K/niệm: 4
    1.1.2. Lý luận về phát triển thị trường và kênh tiêu thụ sản phẩm trong nông nghiệp 4
    1.2 Kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 7
    1.2.1 Vị trí của kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 7
    1.2.2. Các loại kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp 9
    1.2.3. Những thành công và thách thức đối với thị trường, kênh tiêu thụ nông sản phẩm ở Việt Nam 12
    1.3. Những định hướng chủ yếu của thị trường kênh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ở Việt Nam 14
    1.3.1. Cơ sở của định hướng. 14
    1.3.2. Một số biện pháp chủ yếu về thị trường, kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn. 14
    1.4. Đặc điểm kênh tiêu thụ: 18
    1.5. Chức năng kênh tiêu thụ. 19
    II. Kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn: 19
    2.1. Đặc điểm: 19
    2.2. Các luồng sản phẩm: 20
    III.Thực trạng tiêu thụ thịt lợn ở VN . 21
    CHƯƠNG II. Thực trạng chung về kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn của công ty cổ phần thực phẩm nông sản thái Bình. 27
    I. Quá trình hình thành và phát triển công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình: 27
    1.1. Quá trình hình thành công ty: 27
    1.2. Quá trình phát triển của công ty: 28
    1.3. Chức năng nhiệm vụ của công ty trong sản xuất kinh doanh. 29
    1.4. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình. 35
    1.5. Khái quát tình hình chăn nuôi lợn thịt tại Thái Bình. 37
    II. Tình hình hoạt động các khâu trong kênh tiêu thụ tại công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình : 39
    2.1. Đối tượng tham gia tiêu thụ thịt lợn cho hệ thống công ty. 41
    2.2. Hoạt động của các khâu trong kênh tiêu thụ của công ty. 42
    2.2.1. Từ khâu thu mua sản phẩm lợn thịt của nông dân: 42
    2.2.2. Khâu chế biến và kĩ thuật các khâu chế biến: 43
    2.2.3. Khâu bảo quản sản phẩm lợn thịt: 44
    2.2.4. Năng lực chế biến của công ty hiện nay: 44
    2.3. Tình hình tiêu thụ thịt lợn nội địa của công ty. 45
    2.4. Tình hình xuất khẩu thịt lợn năm của công ty . 47
    2.4.1. Tình hình thịt lợn mảnh và bloc: 47
    2.4.2. Thị trường xuất khẩu thịt lợn sữa: 47
    2.4.3. Thị trường xuất khẩu thịt lợn choai tỉ lệ nạc cao và lợn bloc mảnh. 48
    2.4.4. Xuất khẩu thịt lợn đông lạnh: 49
    III. Các nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ và xuất khẩu thịt lợn: 52
    3.1. Biến động giá cả: 52
    3.2. Công nghệ sinh học. 55
    3.4. Công nghệ giết mổ: 55
    3.5. Công nghệ chế biến bảo quản 56
    CHƯƠNG III. Phương hướng và giải pháp nhằm hoàn thiện kênh tiêu thụ thịt lợn của công ty cổ phần thực phẩm nông sản Thái Bình. 57
    I. Nhận xét và đánh giá tình hình chung của công ty. 57
    1.1.Thuận lợi: 57
    1.2. Khó khăn: 58
    1.3. Những tồn tại, yếu kém chủ yếu trong công ty . 59
    II. Phương hướng và mục tiêu hoàn thiện việc xuất khẩu sản phẩm thịt lợn đông lạnh của công ty: 59
    2.1. Định hướng chế biến tiêu thụ xuất khẩu thịt lợn của công ty: 59
    2.2. Nâng cao Hiệu quả chế biến và xuất khẩu thịt lợn: 60
    III. Các giải pháp hoàn thiện kênh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn cho công ty. 61
    3.1. Về thị trường. 61
    3.2. Quy hoạch hệ thống chế biến: 61
    3.3. Về cơ chế chính sách. 62
    3.3.1. Về hỗ trợ vốn: 62
    3.3.2. Giải pháp về chuyển giao công nghệ: 62
    3.4. Các giải pháp khác: 63
    3.4.1. Về trình độ đầu tư và hình thức đầu tư: 63
    3.4.2. Về cán bộ lao động: 63
    3.4.3. Về cơ chế quản lí: 64
    3.4.4. Về thị trường tiêu thụ: 64
    IV. Căn cứ đề xuất các phương hướng để phát triển và mở rộng thị trường tiêu thị và thị trường xuất khẩu của công ty. 65
    4.1. Biện pháp chính sách xuất khẩu thịt lợn: 65
    4.1.1. Biện pháp: 65
    4.1.2. Chính sách đối với sản xuất, chế biến xuất khẩu thịt lợn: 66
    4.2. Nghiên cứu Thị trường tiêu thụ thịt lợn và công tác thị trường: 67
    4.2.1. Thị trường trong nước: 67
    4.2.2. Thị trường nước ngoài: 68
    4.3. Xây dựng chiến lược kinh doanh tiêu thụ sản phẩm thịt lợn của công ty 70
    4.4. Kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh thịt lợn cần mở rộng: 71
    4.4.1.Công ty VNG . 71
    4.4.2. Kế hoạch nguồn nhân lực 72
    4.4.3. Kế hoạch kênh phân phối . 73
    4.4.4. Kế hoạch về vốn lưu động, doanh thu và lợi nhuận 74
    4.4.5. Chiến lược Marketing 74
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...