Tài liệu Giải pháp hoàn thiện kênh phân phối tại Công ty cổ phần Traphaco

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Giải pháp hoàn thiện kênh phân phối tại Công ty cổ phần Traphaco

    Họ và tên : CHU HỒNG HẢI
    Lớp : KDQT 46B
    Mă SV :CQ460787
    BẢN CHÍNH
    Đề tài :

    GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TRAPHACO.

    LỜI MỞ ĐẦU

    Công ty cổ phần TRAPHACO là doanh nghiệp hàng đầu ngành dược của Việt nam. Trong những năm đầu mới thành lập và bổ xung chức năng, nhiệm vụ mới ( Từ năm 1996 đến những năm 2002) uy tín công ty chưa cao. Công ty phải đương đầu cạnh tranh với các công ty lớn, lâu năm, có tên tuổi trên thị trường như Công ty Dược Phẩm TW I, TW II, xí nghiệp Dược phẩm Hậu Giang, Đồng Tháp, Nam Hà nên việc tiêu thụ trở nên khó khăn. Vài năm trở lại đây, công ty đă dần chiếm lĩnh và mở rộng thị trường nên không tránh khỏi tác động của môi trường cạnh tranh khốc liệt. Xu thế hội nhập làm thay đổi nhanh chóng cả về khoa học quản lư và khoa học công nghệ buộc doanh nghiệp đứng trước bài toán phải làm ǵ để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Và hoàn thiện dần dần kênh phân phối trên phạm vị cả nước.
    Được thực tập trong một công ty lớn là một lợi thế đối với sinh viên thực tập.Với rất nhiều điều kiện thuận lợi mà công ty có thể mang lại như phong cách làm việc chuyên nghiệp, thói quen năng động của công ty, và giúp cho sinh viên tiếp cận với thực tế công việc vvv Tất cả các điều đó sẽ tạo điệu kiện cho sinh viên không bị bỡ ngỡ khi đi làm và tiếp thu được nhiều kinh nghiệm quư giá với môi trường lao động thực tế.
    Được sự giúp đỡ của thầy TS. MAI THẾ CƯỜNG và gợi ư cũng như ủng hộ từ Ban Giám Đốc, anh chị trong công ty cổ phần TRAPHACO, tôi lựa chọn đề tài: GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN KÊNH PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN TRAPHACO.
    Mục đích nghiên cứu:
    Đánh giá thực trạng về các hoạt động tiêu thụ dược phẩm của Công ty cổ phần TRAPHACO trong thời gian 2002-2007.
    Đề xuất các giải pháp và kiến nghị với lănh đạo công ty nhằm thúc đẩy tiêu thụ dược phẩm, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty TRAPHACO trong nền kinh tế hội nhập.
    Phương pháp nghiên cứu:
    - Nghiên cứu hồi cứu số liệu: Lấy dữ liệu của công ty cổ phần TRAPHACO từ năm 2002 đến năm 2006, tổng hợp phân tích, đối chiếu so sánh với các tiêu chí đă đề ra để nhận định, đánh giá.
    - Nghiên cứu nhân quả: Phân tích làm rơ mối liên hệ giữa các công cụ đẩy mạnh tiêu thụ, quan hệ nhân quả của các biện pháp thúc đẩy tiêu thụ với kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Phạm vi nội dung nghiên cứu:
    Chuyên đề này được thực hiện dựa trên nền tảng của kiến thức quản trị tiêu thụ cho doanh nghiệp và được mô phỏng qua công ty TRAPHACO. Tuy nhiên nội dung không bao quát toàn bộ các hoạt động quản trị mà tập trung khai thác, sử dụng các công cụ của quản trị tiêu thụ để đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ tại công ty.












    CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TRAPHACO
    I. LỊCH SỬ H̀NH THÀNH VÀ PHÁt TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TRAPHACO
    1. Thông tin chung về công ty cổ phần Traphaco
    Công ty Cổ phần TRAPHACO là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải, được thành lập theo quyết định 1087QĐ/TCCB-LĐ.
    Tên doanh nghiệp: Công ty cổ phần TRAPHACO
    Tên giao dịch: TRAPHACO JOINT STOCK COMPANY
    Tên viết tắt: TRAPHACO
    Địa chỉ trụ sở chính: 75 Yên Ninh Quận Ba Đ́nh, Hà Nội
    Điện thoại: (04)8430076
    Email: <a class="__cf_email__" href="http://www.cloudflare.com/email-protection" data-cfemail="42363023322a23212d022432366c342c">[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();

    Website: www.traphaco.com.vn
    Đại diện theo pháp luật: THS. Vũ Thị Thuận
    Chức vụ: Chủ tịch HĐQT, Tổng gám đốc
    Số tài khoản: 10201-0000004158 Ngân hàng Công Thương Ba Đ́nh Hà nội.
    Mă số thuế: 0100108656
    Giấy chứng nhận đăng kư kinh doanh số 058437 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp lần đầu tiên ngày 24 tháng 12 năm 1999, đăng kư thay đổi lần thứ 6 ngày 02 tháng 05 năm 2007.
    2. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển công ty Traphaco
    Công ty cổ phần TRAPHACO tiền thân là Tổ sản xuất thuốc thuộc Ty Y tế Đường sắt được thành lập ngày 28/11/1972, với nhiệm vụ sản xuất huyết thanh, dịch truyền, nước cất phục vụ cho Bệnh viện ngành Đường sắt trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngày 01/6/1993, Xí nghiệp Dược phẩm Đường sắt (tên giao dịch là Raphaco) ra đời, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, tài khoản riêng, hoạt động độc lập theo Nghị định 388 của Chính phủ. Số vốn hoạt động ban đầu là 278 triệu đồng Việt Nam cùng đội ngũ CBCNV trên 100 người.
    Xí nghiệp bắt đầu đầu tư và thực hiện chính sách thu hút nguồn nhân lực với chất lượng cao, tuyển dụng lao động là Dược sĩ Đại học tốt nghiệp loại khá, giỏi của Trường Đại học Dược Hà Nội, song song với việc kư kết nhiều hợp đồng cán bộ kỹ thuật, hợp tác nghiên cứu khoa học, hợp tác thăm ḍ thị trường và nghiên cứu tổ chức bộ máy doanh nghiệp.
    Năm 1994, do cơ cấu tổ chức Sở y tế Đường Sắt được chuyển đổi thành Sở Y tế GTVT, Xí nghiệp dược phẩm Đường sắt cũng được đổi tên thành Công ty Dược và thiết bị vật tư y tế Bộ Giao thông vận tải (tên giao dịch là TRAPHACO). Công ty bổ sung chức năng hoạt động, tăng cường các quầy bán hàng tại trung tâm Hà Nội và bắt đầu xây dựng hệ thống phân phối tại các tỉnh miền Bắc.
    Sau nhiều năm chuẩn bị về nhà xưởng cũng như đào tạo nhân lực, năm 1998, Công ty đă hoàn thành nhà máy sản xuất dược tại Phú Thượng Tây Hồ, Hà Nội và được Cục Quản lư dược công nhận đạt tiêu chuẩn GMP ASEAN (Thực hành tốt sản xuất thuốc ASEAN) - là dây chuyền GMP ASEAN đầu tiên ở Miền Bắc.
    Ngày 27/9/1999, Công ty đă nhận được Quyết định số 2566/1999/QĐ - BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT chuyển doanh nghiệp Nhà nước - Công ty Dược và Thiết bị vật tư y tế TRAPHACO - thành công ty cổ phần. Sau 3 tháng chuẩn bị, ngày 01/01/2000, Công ty cổ phần Dược và Thiết bị vật tư y tế TRAPHACO chính thức bắt đầu hoạt động theo h́nh thức công ty cổ phần với 45% vốn Nhà nước. Ngày 05/7/2001, Công ty cổ phần Dược và Thiết bị vật tư Y tế TRAPHACO đổi tên thành Công ty cổ phần TRAPHACO.
    Tháng 01/2004, Công ty cổ phần TRAPHACO hoàn thành xây dựng nhà máy sản xuất dược phẩm Hoàng Liệt tại Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội và được Cục Quản lư dược công nhận đạt hệ thống các tiêu chuẩn GMP/GSP/GLP-ASEAN. Nhà máy sản xuất của Công ty được chuyển từ Phú thượng về Hoàng Liệt. Tháng 01/2007, nhà máy Hoàng Liệt được chính thức công nhận đạt tiêu chuẩn GMP-WHO.
    Trải qua 35 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần TRAPHACO đă thực sự lớn mạnh và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ sức khoẻ cũng như sự phát triển của ngành dược phẩm Việt Nam.
    3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty cổ phần Traphaco
    Chức năng:
    + Sản xuất, kinh doanh dược phẩm, hoá chất, vật tư và thiết bị y tế.
    + Pha chế thuốc theo đơn.
    + Thu mua, nuôi trồng, chế biến dược liệu.
    + Sản xuất, buôn bán thực phẩm, rượu, bia, nước giải khát.
    + Sản xuất, buôn bán mỹ phẩm.
    + Tư vấn sản xuất, dịch vụ khoa học kỹ thuật, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực y, dược.
    + Kinh doanh xuất nhập khẩu.
    Nhiệm vụ:
    + Nhập máy móc thiết bị công nghệ và nguyên vật liệu phục vụ cho nhu cầu sản xuất của công ty.
    + Thực hiện phân phối theo lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần với cán bộ công nhân viên và nâng cao tŕnh độ tay nghề của họ.
    + Bảo toàn và phát triển vốn được giao.
    + Thực hiện nghĩa vụ đối với nhà nước về các khoản thuế.
    + Tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường mà nhà nước đề ra.
    + Phải đảm bảo tốt khâu kiểm tra chất lượng để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, chống gây tổn hại đến uy tín của công ty và khách hàng.
    + Tiến hành ghi chép sổ sách, kế toán theo quy định và chịu kiểm soát của cơ quan tài chính.

    II. BỘ MÁY QUẢN TRỊ CỦA CÔNG TY TRAPHACO
    1. Sơ đồ bộ máy quản trị (Sơ đồ 1.1 trang 8 )
    2. Cơ cấu tổ chức các pḥng ban
    Cơ cấu tổ chức bộ máy của công ty được thể hiện trong sơ đồ 1.1 bao gồm:
    ĐẠI HỘI ĐỒNG CỔ ĐÔNG
    Đại hội đồng cổ đông là cơ quan có quyền quyết định cao nhất của Công ty, bao gồm tất cả các cổ đông có quyền biểu quyết và những người được cổ đông ủy quyền biểu quyết.
    HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ
    Hội đồng quản trị là cơ quan quản lư Công ty, có toàn quyền nhân danh Công ty để quyết định mọi vấn đề liên quan đến mục đích, quyền lợi của Công ty, trừ những vấn đề thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông. Hiện tại Hội đồng quản trị Công ty có 05 thành viên, nhiệm kỳ HĐQT là 05 năm.
    BAN KIỂM SOÁT
    Ban Kiểm soát do Đại hội đồng cổ đông bầu ra, là tổ chức thay mặt cổ đông kiểm soát tính hợp lư và hợp pháp của mọi hoạt động kinh doanh, quản trị, điều hành và báo cáo tài chính của Công ty. Hiện tại Ban kiểm soát công ty có 03 thành viên, nhiệm kỳ của Ban kiểm soát là 05 năm.
    BAN TỔNG GIÁM ĐỐC
    Ban Tổng giám đốc do Hội đồng quản trị bổ nhiệm, với nhiệm vụ tổ chức, điều hành và quản lư mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty theo những chiến lược và kế hoạch đă được Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ đông thông qua. Nhiệm kỳ của các thành viên trong ban Tổng giám đốc là 05 năm.
    Tổng Giám đốc là người đại diện theo pháp luật của Công ty, do Hội đồng quản trị bổ nhiệm và miễn nhiệm. Tổng Giám đốc trực tiếp điều hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao. Giúp việc cho Tổng Giám đốc có 03 Phó Tổng Giám đốc do Hội đồng quản trị bổ nhiệm theo đề nghị của Tổng Giám đốc. Công ty có 01 Giám đốc chức năng chịu trách nhiệm quản lư, điều hành Nhà máy sản xuất thuốc tại Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.
    CÁC PH̉NG CHỨC NĂNG
    Công ty hiện có 08 pḥng chức năng: Pḥng Xuất nhập khẩu – Cung ứng vật tư, Pḥng Kế hoạch, Pḥng Đảm bảo chất lượng, Pḥng Kiểm tra chất lượng, Pḥng Tổ chức – Hành chính, Pḥng Tài chính-Kế Toán, Pḥng Nghiên cứu và Phát triển, và Pḥng Kinh doanh.
    + Pḥng marketing Bộ phận mà em đang thực tập là pḥng Marketing . Pḥng này gồm có 13 thành viên gồm có trưởng pḥng là Chị Đào Thúy Hà và 12 các anh chị khác làm việc trong pḥng. Trong pḥng được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết cho công việc như 13 cái máy tính , 2 cái laptop và bàn ghế đầy đủ cho các thành viên.
    Pḥng marketing được tách ra từ pḥng kinh doanh. Lúc em nghiên tài liệu thực tập th́ trong sơ đồ bộ máy công ty chưa có pḥng này, v́ vậy em tŕnh bày theo tài liệu nhận được. Mong thầy thông cảm!
     
Đang tải...