Chuyên Đề Giải pháp hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm gạch Kis của công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VL

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:

    Giải pháp hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm gạch Kis của công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát

    LỜI MỞ ĐẦU



    Tiêu thụ sản phẩm là một trong những hoạt động cơ bản và quan trọng nhất của mỗi doanh nghiệp khi tiến hành sản xuất kinh doanh, đặc biệt là những doanh nghiệp thương mại, nó đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp. Tiêu thụ sản phẩm là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, là khâu cuối cùng trong hoạt động sản xuất và cũng là khâu đầu tiên của quá trình tái sản xuất của doanh nghiệp, theo đó các doanh nghiệp sau mỗi quá trình sản xuất phải tiến hành việc bán sản phẩm để bù đắp lại một phần chi phi bỏ ra và đem về lợi nhuận cho doanh nghiệp để tiêp tục tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh. Như vậy không có tiêu dùng thì sẽ không có hoạt động sản xuất và cũng sẽ không có hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm bao gồm nhiều hoạt động khác nhau và có liên quan chặt chẽ với nhau như: hoạt động nghiên cứu và dự báo thị trường, xậy dựng mạng lưới tiêu thụ, tổ chức và quản lý hệ thống kho tàng, xây dựng chương trình bán hàng, Muốn cho các hoạt động này có hiệu quả thì phải có những biện pháp và chính sách phù hợp để đẩy mạnh hoạt động tốc độ tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo cho hàng hóa của doanh nghiệp có thể tiếp xúc một cách tối đa với các khách hang mục tiêu của mình, để đứng vững trên thị trường và đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh.



    Nhận thức được tầm quan trọng của việc tiêu thụ sản phẩm, tập thể lãnh đạo và các cán bộ anh chị em trong Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát luôn cố gắng ý thức rằng cần phải có những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty. Trong số các sản phẩm kinh doanh của công ty thì sản phẩm gạch Kis là sản phẩm chính mang lại doanh thu lớn nhất cho công ty và luôn được giành sự quan tâm đặc biệt trong việc xây dựng các chiến lược và chính sách hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm này. Vì vậy, qua quá trình thực tập tại công ty, được sự giúp đỡ chỉ bảo tận tình của Cô giáo – Thạc sĩ: Nguyễn thu Thủy và sự giúp đỡ của anh chị các phòng chức năng trong công ty cộng với những kiến thức đã tích lũy được cùng với sự nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này, em đã chọn đề tài: “ Giải pháp hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm gạch Kis của công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình, với mong muốn qua sự nghiên cứu của mình có thể phần nào giúp công ty tìm ra nhứng giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm gạch Kis nói riêng của công ty cũng như tất cả các sản phẩm nói chung của công ty.


    Ngoài phần mở đầu, kết luận, nội dung đề tài được chia thành 3 chương chính như sau:

    Chương 1: Tổng quan về công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát

    Chương 2: Thực trạng hoạt động tiêu thụ gạch men Kis tại công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát

    Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm gạch Kis tại công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát



    Em xin chân thành cám ơn Cô giáo và các anh chị em trong công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát đã tận tình giúp đỡ và chỉ bảo em để em có thể hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp này!



    MỤC LỤC




    LỜI MỞ ĐẦU 1

    Chương 1. Tổng quan về công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát 3

    I. Tổng quan về công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát 3

    1. Lịch sử hình thành và phát triển 3

    2. Chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu 4

    2.1. Chức năng 4

    2.2 Nhiệm vụ 4

    2.3. Mục tiêu 4

    II. Cơ cấu tổ chức và quản lý hoạt động trong công ty 4

    III. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát trong những năm gần đây 7

    1. Doanh thu 7

    2. Chi phí 8

    3. Lợi nhuận 8



    Chương 2. Thực trạng hoạt động tiêu thụ gạch men Kis tại công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát 11

    I. Một số nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm gạch Kis tại công ty 11

    1. Sản phẩm và thị trường 11

    1.1. Sản phẩm 11

    1.2. Thị trường 14

    2. Lao động 15

    3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị 17

    4. Tài sản và nguồn vốn 18

    II. Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm gạch Kis tại công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát 18

    1. Sơ lược về hoạt động tiêu thụ sản phẩm gạch Kis tại công ty 18

    1.1. Quy trình tiêu thụ sản phẩm nói chung cũng như sản phẩm gạch Kis nói riêng tại công ty và cách thức phân phối 18

    2. Kết quả tiêu thụ sản phẩm gạch Kis của công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát trong những năm gần đây 20

    2.1. Cơ cấu sản phẩm gạch Kis tại công ty 20

    2.2. Kết quả và cơ cấu thị trường tiêu thụ của sản phẩm gạch Kis tại công ty trong những năm gần đây 22

    3. Thực trạng hoạt động tiêu thụ gạch Kis tại công ty 23

    3.1. Chính sách tiêu thụ 23

    Một số chính sách bán hàng: 23

    3.2. Khách hàng 23

    III. Đánh giá về hoạt động tiêu thụ sản phẩm gạch Kis của công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát 24

    1. Ưu điểm 24

    2. Nhược điểm 24

    3. Nguyên nhân 25



    Chương 3. Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động tiêu thụ sản phẩm gạch Kis tại công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VLXD Hùng Phát 26

    I. Tình hình và xu thế gạch men trong xây dựng và gạch Kis nói riêng hiện nay 26

    1. Xu thế thị trường gạch men xây dựng hiện nay 26

    2. Tình hình thị trường gạch Kis hiện nay 26

    II. Định hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 27

    1. Định hướng chung của công ty 27

    2. Hướng phát triển cho sản phẩm gạch Kis 27

    III. Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm gạch Kis của công ty 28

    1. Tăng cuờng công tác điều tra nghiên cứu thị trường 28

    2. Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm gạch KIS của công ty 29

    3. Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại 29

    4. Các biện pháp khác 30

    4.1. Phát triển nguồn nhân lực 30

    4.2. Đa dạng hoá các hình thức bán hàng 31

    4.3. Hoàn thiện sản phẩm kinh doanh 31

    4.4. Chính sách giá cả linh hoạt 32

    KẾT LUẬN 33
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...