Chuyên Đề Giải pháp hoàn thiện hoạt động phân phối sản phẩm tại Công ty TNHH Quân Quân

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
     LỜI MỞ ĐẦU
     LỜI CẢM ƠN
    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY 1
    I. Quá trình hình thành và phát triển 1
    II. Cơ cấu tổ chức của công ty 3
    III.Các sản phẩm – dịch vụ của công ty 6
    1. Cơ cấu sản phẩm 6
    a. Đôi nét về sản phẩm máy văn phòng 6
    b. Sản phẩm của Công ty 9
    2. Dịch vụ cho thuê máy photocopy 10
    IV.Môi trường kinh doanh của Công ty 10
    1. Về nhân sự 10
    2. Về tình hình vốn 11
    3. Tình hình kinh doanh 12
    3. Cơ sở vât chất trang thiết bị 15
    CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY HIỆN NAY 16
    I. Khái quát về thị trường của công ty 16
    II. Tình hình cạnh tranh 16
    1. Cạnh tranh giữa các nhà sản xuất 16
    2. Cạnh tranh giữa các nhà phân phối 17
    III.Phân tích tình hình hoạt động phân phối sản phẩm tại công ty trong giai đoạn hiện nay 18
    1. Kênh phân phối 18
    2. Quy trình phân phối sản phẩm của công ty 19
    a. Đối với khách hàng tiềm năng 19
    b. Với khách hàng cũ 22
    3. Các giải pháp cạnh tranh để thu hút và giữ khách hàng 24
    4. Hoàn thiện công tác bán hàng 25
    IV. Đánh giá tình hình phân phối sản phẩm tại công ty 25
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG PHÂN PHỐI TẠI CÔNG TY TNHH QUÂN QUÂN 27
    I. Phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới 27
    II. Một số giải pháp đẩy mạnh phân phối sản phẩm 27
    1. Hoàn thiện hệ thống thông tin nội bộ 27
    2. Hoàn thiện và phát triển bộ phân kinh doanh 29
    3. Hoàn thiện kênh phân phối 30
    4. Hoàn thiện quy trình bán hàng trực tiếp 31
    5. Đào tạo và tái đào tạo nhân viên bán hàng 34
    6. Nâng cao hiệu quả tồn kho 36
     KẾT LUẬN 38
     TÀI LIỆU THAM KHẢO 39




    LỜI MỞ ĐẦU
    
    Trong nền kinh tế thị trường, muốn thành công trong kinh doanh, doanh nghiẹp phải có các hoạt động marketing hiệu quả. Việt Nam tiến hành phát triển, mở rộng hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới, đang đứng trước những cơ hội mới đồng thời cũng gặp không ít khó khăn trở ngại và chịu áp lực cạnh tranh rất lớn không những trên thị trường quốc tế mà ngay cả trên thị trường trong nước. Cho nên cạnh tranh là động lực để phát triển đồng thời cũng là nhân tố quan trọng quyết định đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Vì thế mọi doanh nghiệp đều phải nỗ lực xây dựng và thực hiện một chiến lược kinh doanh hợp lý để tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trên thị trường.
    Công ty TNHH Quân Quân là đơn vị kinh tế hoạt động trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ, làm trung gian phân phối sản phẩm cho các nhà sản xuất nên việc xây dựng một chiến lược phân phối trở thành một yếu tố sống còn của Công ty. Ý thức được vấn đề này, nhiều năm qua Công ty đã có những cố gắng nhất định trong việc xây dựng những chiến lược phân phối để đưa những sản phẩm đến tận tay khách hàng, thông qua hình thức bán hàng cá nhân. Việc xây dựng kênh phân phối thông qua hình thức bán hàng cá nhân có ưu điểm là giúp cho Công ty kịp thời nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để thoả mãn tối đa nhu cầu đó. Mặc dù đã đạt được những kết quả đáng kể trong hoạt động phân phối sản phẩm, nhưng hiện nay với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ trên thị trường và nhất là yêu cầu của khách hàng ngày càng cao đã khiến cho công tác phân phối sản phẩm của Công ty gặp không ít khó khăn. Vì vậy việc tìm ra nguyên nhân và phương hướng để cải thiện hoạt động phân phối sản phẩm là một nhiệm vụ quan trọng đối với Công ty hiện nay.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...